Announcement

Collapse
No announcement yet.

CDC: Người được tiêm chủng đầy đủ có thể đi du lịch an toàn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CDC: Người được tiêm chủng đầy đủ có thể đi du lịch an toàn


    Khuyến cáo đi du lịch cho những người được tiêm chủng đầy đủ là một bước để phục hồi ngành công nghiệp du lịch, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. (Hình minh họa: Glenn Carstens-Peters/Unsplash)
    WASHINGTON, DC (SGN) – Trung Tâm Kiểm Soát Và Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) cho biết trong hướng dẫn mới hôm Thứ Sáu, Hai Tháng Tư, rằng những người được tiêm chủng đầy đủ có thể đi lại một cách an toàn.

    Theo thông báo, những người được tiêm chủng đầy đủ không cần phải xét nghiệm trước hoặc sau khi đi du lịch trong nước trừ khi điểm đến yêu cầu. Tuy nhiên, mọi người vẫn nên đeo khẩu trang khi đi du lịch và nên đi xét nghiệm 3-5 ngày sau khi đi du lịch quốc tế về, do nguy cơ nhiễm các biến thể vi rút trên quốc tế tăng lên.

    CDC khuyến cáo những người chưa được tiêm phòng không nên đi du lịch:

    “CDC khuyến cáo nên trì hoãn việc đi lại cho đến khi bạn được tiêm phòng đầy đủ, bởi vì việc đi lại sẽ làm tăng khả năng nhiễm và lây lan COVID-19.”

    Tuy nhiên, cơ quan này cho biết các khuyến nghị có thể thay đổi khi có nhiều người tiêm chủng hơn.

    Khuyến cáo đi du lịch cho những người được tiêm chủng đầy đủ là một bước để phục hồi ngành công nghiệp du lịch, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

    CDC đã nhận được một số câu hỏi vào tháng trước khi họ không dỡ bỏ lời khuyên không nên đi du lịch khi ban hành bộ hướng dẫn đầu tiên cho những người được tiêm chủng đầy đủ. Vào thời điểm đó, họ cho biết những người được tiêm chủng đầy đủ có thể tụ tập với nhau mà không cần đeo khẩu trang và có thể tụ tập với một gia đình khác không được tiêm chủng miễn là không có ai trong đó có nguy cơ mắc bệnh cao.

    Hướng dẫn mới được đưa ra khi quốc gia này đạt được tiến bộ ổn định trong việc tiêm chủng, nhưng khi các ca bệnh ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở vùng Đông-Bắc và Trung-Tây, là mối đe dọa ngắn hạn.

    Theo số liệu của CDC, gần 100 triệu người ở Mỹ đã nhận được ít nhất một liều vaccine và hơn 56 triệu người đã được tiêm chủng đầy đủ. [SGN]
Working...
X