Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công ty micron cảnh cáo, sắp tới giá memory ram sẽ tăng mạnh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Công ty micron cảnh cáo, sắp tới giá memory ram sẽ tăng mạnh

    Thị trường về card đồ họa hiện nay đang thiếu hụt trầm trọng (do giá bitcoin tăng quá cao), khiến cho mức giá của chúng tăng phi mã. Giờ đây, các nhà sản xuất bộ nhớ DRAM cũng đang gặp phải nhiều vấn đề trong sản xuất. CEO của Micron mới đây đã cảnh cáo, tình trạng "thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng sẽ trở nên tồi tệ hơn trong năm nay, khiến cho giá các thanh memory ram sẽ tăng cao".

    Theo thông tin của The Register, Giám đốc Micron, Sanjay Mehrotra, đã xác nhận với các nhà đầu tư trong cuộc họp rằng: "Do nhu cầu mạnh mẽ và nguồn cung cấp bị hạn chế, thị trường DRAM hiện tại đang phải đối mặt với tình trạng nguồn cung không đủ nguồn cầu khá nghiêm trọng, khiến cho giá cả DRAM sẽ tăng nhanh. Chúng tôi thấy thị trường DRAM sẽ bị siết chặt hơn nữa trong cả năm nay".

    Khi cuộc sống trực tuyến giờ đây đã trở thành tiêu chuẩn cần thiết trong mọi sinh hoạt đời sống, nhu cầu từ các trung tâm dữ liệu, đám mây và người dùng PC đang ngày càng tăng cao, và Micron đang rất chật vật để đáp ứng tất cả các đơn hàng.

    Zisner bổ sung thêm: "Lượng hàng tồn trong kho của chúng tôi hiện đang rất ít ở thời điểm này. Thực tế, tất cả hàng tồn kho này đều ở dưới dạng WIP hoặc vật liệu thô. Có một số ít sản phẩm đã hoàn thiện, nhưng số lượng hàng thành phẩm ấy không đủ để chúng tôi đáp ứng nhu cầu cho khách hàng".

    Một phần nguyên nhân gây ra điều này có thể đến từ việc Đài Loan đang gặp phải đợt hạn hán khắc nghiệt nhất trong 56 năm qua. Trước đây, nước này cho biết, ngành công nghiệp bán dẫn của họ có đủ nước để có thể hoạt động cho đến tháng 5, nhưng gần đây, Đài Loan đã áp dụng các biện pháp hạn chế nước hơn nữa, kể cả 2 khu công nghiệp lớn nhất. Dẫu cho các hoạt động sản xuất của Micron vẫn chưa bị ảnh thưởng nhiều, thế nhưng, công ty đã phải lấy nước từ các nguồn khác nhau. Theo nhiều nhận định cho biết, sắp tới đây tình trạng thiếu nước này sẽ còn tồi tệ hơn.

    theo Tech Spot

  • Font Size
    #2
    Nếu vô trang web newegg.com, amazon thì chúng ta sẽ thấy giá cả các phần cứng đang từ từ nhích lên, cho nên được số tiền 1,400 USD, ai có nhu cầu upgrade thì nên tranh thủ mua ngay kẻo giá sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn. Cá nhân tôi đã "vớt" 1 con APU AMD 3400G với giá củ là 169 USD (vì nó có integrated graphic sẳn, giá mới hiện nay là từ 229 USD trở lên), 2 CPU cooler và mới order Antec case với giá 69.99 USD, có thể kiếm cục PS mới luôn. Ai thích sắm laptop nên đi vô trang hp.com và order theo ý muốn của mình (như Win 10 Pro, 8-16 GB memory, ổ SSD 256-512 GB, v..v..) bỏ thêm vài trăm build 1 em xài sướng tay, còn hơn trong chờ Costco, Bestbuy, MicoCenter on sale hàng dỏm với Win 10 Home, 12 GB memory ram (thực chất là 1 cây 8 GB+1 cây 4GB thì chạy cái nổi gì??).
    Ít hàng chia sẻ thêm với các bạn.

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by trungthuc View Post
      Nếu vô trang web newegg.com, amazon thì chúng ta sẽ thấy giá cả các phần cứng đang từ từ nhích lên, cho nên được số tiền 1,400 USD, ai có nhu cầu upgrade thì nên tranh thủ mua ngay kẻo giá sẽ tăng nhanh trong thời gian ngắn. Cá nhân tôi đã "vớt" 1 con APU AMD 3400G với giá củ là 169 USD (vì nó có integrated graphic sẳn, giá mới hiện nay là từ 229 USD trở lên), 2 CPU cooler và mới order Antec case với giá 69.99 USD, có thể kiếm cục PS mới luôn. Ai thích sắm laptop nên đi vô trang hp.com và order theo ý muốn của mình (như Win 10 Pro, 8-16 GB memory, ổ SSD 256-512 GB, v..v..) bỏ thêm vài trăm build 1 em xài sướng tay, còn hơn trong chờ Costco, Bestbuy, MicoCenter on sale hàng dỏm với Win 10 Home, 12 GB memory ram (thức chất là 1 cây 8 GB+ 1 cây 4GB thì chạy cái nổi gì??).
      Ít hàng chia sẻ thêm với các bạn.
      bác này chơi quá đã!! nhìn cấu hình rất nhanh .. nếu bác đang xài con SSD SATA III và mortherboard của bác có PCI-e M.2 thì bác nên upgrade lên con NVM-e SSD thì con này có tốc độ read là 3400MB/sec và write là 3000MB/sec vì loại bus M.2 nó có thể bức phá đuợc tốc độ của bus SATA III mà chỉ có cao nhất là 600MB/s .. giá của mấy con này, như Samsung 970 EVO Pro, hiện giờ khoãng 1TB là 140 tới 150 đô . bác gắn con này vô windows 10 load lên chỉ có khoãng 15 giây thôi .. còn photoshop thì load phà phà

      Comment


      • Font Size
        #4
        Xin cám lời góp ý của bạn. Thật ra, tôi không thích chơi game, không biết xài Photoshop nên cũng không muốn đầu tư gì nhiều. Hơn nữa, tôi thường xài đồ part của AMD như motherboard Biostar, memory Corsair, SSD 240, 256 GB với giá cũng phải chăng, như vậy cũng đủ xài rồi, chơi chi đồ hơi mắc tiền lại phải vô bios set-up thêm, hơi mệt!!!
        Trươc đây tôi chỉ xài thằng Win 7 Ultimate, để sử dụng, dể chỉnh sửa, nay nhảy xài thử thằng 10 Pro, lại bị shutdown hoài (có lẻ do chỉnh sửa bỏ bớt mấy cái apps, Edge, ... nên MS phá, làm trục trặc máy hoài), nên tôi thay thằng 10 Enterprise vô, chạy cả tháng nay êm ru, nhanh lẹ hơn.

        Comment

        Working...
        X