Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãy là người du lịch có ý thức!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãy là người du lịch có ý thức!

    Click image for larger version

Name:	167697810_3833140763446825_336470630086961477_n.jpg?_nc_cat=111&ccb=1-3&_nc_sid=8bfeb9&_nc_ohc=RAwixPKeV2IAX_sFC5g&_nc_ht=scontent-bos3-1.xx&oh=55e11b1c8df8da85843354830bb64281&oe=6091DC00.jpg
Views:	406
Size:	76.6 KB
ID:	28346


    ĐAU LÒNG CẢNH SAO BIỂN CHẾT KHÔ Ở PHÚ QUỐC

    Việc "sống ảo" của một số du khách đã trực tiếp gi.ết ch.ết nhiều cá thể sao biển ở Rạch Vẹm (Gành Dầu, Phú Quốc).

    Trên các diễn đàn du lịch Phú Quốc, câu chuyện sao biển ở Rạch Vẹm bị bỏ chết khô đang nhận được nhiều sự quan tâm sau khi H.A (du khách Hà Nội) đăng tải bức ảnh. Cô cho biết mình chụp bức ảnh vào khoảng 12-14h ngày 2/4 tại làng chài Rạch Vẹm. Thời điểm đó, du khách này cùng gia đình đến Rạch Vẹm vì nghe nói có nhiều sao biển, chụp hình đẹp.
    Nữ du khách nói có thể một số người muốn ảnh đẹp nên đã xếp như vậy. Sau khi chụp xong, họ đã bỏ lại những con sao biển bị cháy khô dưới nắng.

    Cô nói thêm: "Gia đình mình đã thử cho 2 con sao biển chưa bị cong cứng xuống nước. Dù vậy, mọi thứ chắc đã quá muộn".

    Thực tế, vấn đề bắt sao biển lên bờ để chụp ảnh đã thành "trend" của một bộ phận du khách. Nếu tìm từ khóa "Rạch Vẹm" trên mạng xã hội, bạn sẽ thấy hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bức ảnh chụp sao biển. Thậm chí, những kết quả hàng đầu về địa điểm này cũng toàn hình sao biển được xếp lên bờ với người ngồi bên.

    Theo trang Earth Buddies, việc bắt sao biển lên bờ là hành động "cực kỳ nguy hiểm". Tờ này cho rằng nhiều người có quan niệm sai lầm về việc sinh vật biển sẽ vẫn sống nếu bị nhấc khỏi mặt nước, miễn thời gian dưới 5 phút.


    "Đó là hành động vô trách nhiệm. Lý do đầu tiên là hầu hết sinh vật biển, bao gồm cả sao biển, cần thở để sống. Và chúng chỉ có thể thở dưới nước. Sao biển thở bằng chân ống và các lỗ nhú (những dấu nhỏ trên cơ thể chúng). Tóm lại, bộ phận thở của chúng nằm trên khắp cơ thể. Hầu hết loài sao biển chỉ có thể nín thở dưới 30 giây. 5 phút không có nước chẳng khác án tử cho chúng", tờ này viết.

    Dù vấn đề này đã được cộng đồng mạng Việt Nam chia sẻ nhiều lần, thực tế, không có ai ở Rạch Vẹm quản lý việc du khách bắt sao biển lên bờ.

    Theo Zing


  • Font Size
    #2
    Click image for larger version

Name:	Screenshot_3-4.jpg
Views:	18
Size:	29.1 KB
ID:	28348

    Click image for larger version

Name:	l%C3%A0ng-ch%C3%A0i-r%E1%BA%A1ch-v%E1%BA%B9m-3.jpg
Views:	22
Size:	119.4 KB
ID:	28349


    Quảng cáo du lịch ...

    Comment


    • Font Size
      #3
      "Chuyện thường ngày ở huyện", câu nói mà tôi thường nghe thấy lúc còn sống ở VN. Dỉ nhiên đối với những ai đã và đang sống ở nước ngoài sẽ cảm thấy bức xúc vì nghĩ rằng, loại vật nhỏ bé này có tội tình chi mà gây ra cái chết tức tưỡi và đau khổ đến như vậy! Chỉ vì chút ít tò mò và làm dáng đẹp để selfie, cuối cùng lại gây ra hậu quả xấu như vậy, mà còn dủng dưng nhoẻn miệng cười duyên nữa??? Khi chúng ta có được cảm xúc đau lòng như vậy, ít nhiều chúng ta còn thể hiện rằng mình cũng là con người, một sinh vật nhỏ bé sống trên hành tinh này dưới dạng con người với tất cả trí tuệ thông minh vốn có sẳn từ gene di truyền. Nếu lở ai đó chà đạp, hành hạ kiểu này. liệu chúng ta có đủ sức mà chịu đựng nổi hay không, trong khi đám "sao biển" này vốn không hề có chức năng để lên tiếng báo rằng, "ôi, nóng quá, đau quá, tôi chết mất, v...v..."

      Nói như vậy không có nghĩa rằng tôi "vơ đủa cả nắm", chê trách thiên hạ này nọ. Nhưng thử hỏi xem, người dân sống trong môi trường mà cái ác, cái "bẩn mắt chướng tai" đang ngày đêm hành hạ, vùi dập hàng triệu trái tim nhỏ bé và vô tội khác, sẽ còn có cảm giác nào để có thể lên tiếng để bênh vực cái lẻ phải, cái chính nghĩa, cái chính trực của cuộc sống. Trong khi một nhóm người lợi dụng cái chủ nghĩa "bất nhân thất đức", miệng thì hô hào khẩu hiệu "đao to búa lớn", nhưng tay thì vơ vét của cải, tài sản của mọi người khác luôn sống trong sợ hãi và tối tăm.

      Thấy sinh vật bé nhỏ chết vất vả, đau đớn trong khi người thì hớn hở, vui vẻ, thất là một cảnh đời trái ngang và đen tối thật. Mong sao con người bớt đi lòng tham, bớt đi ham muốn vô độ, chia sẻ với muôn loài trong tình thương yêu, tuy không phải là đồng loại nhưng là đồng sàng này!!

      Xin cám ơn đã đọc.

      Comment

      Working...
      X