Announcement

Collapse
No announcement yet.

Các nhà khảo cổ học Khai quật ‘Pompeii của Ai Cập cổ đại’

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các nhà khảo cổ học Khai quật ‘Pompeii của Ai Cập cổ đại’


    Click image for larger version

Name:	08egypt1-facebookJumbo.jpg
Views:	452
Size:	52.3 KB
ID:	28979
    CAIRO – Các nhà khảo cổ học cho biết hôm thứ Năm họ đã phát hiện ra một thành phố Pharaonic cổ đại lớn đã không được nhìn thấy trong nhiều thế kỷ gần một số di tích nổi tiếng nhất của Ai Cập.

    Thành phố được xây dựng cách đây hơn 3.400 năm dưới triều đại sang trọng của Amenhotep III, một trong những pharaoh quyền lực nhất của Ai Cập, theo nhà khảo cổ học Ai Cập giám sát cuộc khai quật, Zahi Hawass.

    Nhóm nghiên cứu bắt đầu tìm kiếm một ngôi đền xác chết gần Luxor vào tháng 9, nhưng trong vòng vài tuần đã tìm thấy các hình thành bằng gạch bùn ở mọi hướng, ông Hawass cho biết trong một tuyên bố.

    Họ đã khai quật thành phố được bảo tồn tốt với những bức tường gần như hoàn chỉnh và những căn phòng chứa đầy những dụng cụ sinh hoạt hàng ngày cùng với những chiếc nhẫn, mảnh vỡ, bình gốm màu và gạch bùn mang con dấu bằng vỏ đạn của Amenhotep.

    Ông Hawass nói: “Các đường phố của thành phố được bao quanh bởi những ngôi nhà và một số bức tường của chúng cao tới 3 mét.

    Các cuộc khai quật nằm ở bờ tây của Luxor gần Đấu trường La Mã của Memnon, Medinet Habu và Ramesseum, hoặc đền thờ nhà xác của Vua Ramses II, không xa Thung lũng các vị vua.

    Peter Lacovara, giám đốc Quỹ Khảo cổ và Di sản Ai Cập cổ đại có trụ sở tại Hoa Kỳ, cho biết: “Đây là một khám phá rất quan trọng.

    Tình trạng bảo quản và khối lượng các vật phẩm từ cuộc sống hàng ngày gợi nhớ đến một cuộc khai quật nổi tiếng khác, ông nói thêm.

    Ông Lacovara, người đã làm việc tại khu vực cung điện Malqata hơn 20 năm nhưng không tham gia vào cuộc khai quật cho biết: “Đó là một loại thành cổ của Ai Cập cổ đại và cho thấy sự cần thiết quan trọng trong việc bảo tồn khu vực này như một công viên khảo cổ.

    Betsy Bryan, một chuyên gia về triều đại của Amenhotep III, cho biết địa điểm này chứa một số lượng lớn các lò nung và lò nung để làm thủy tinh và đồ tiên, cùng với các mảnh vỡ của hàng nghìn bức tượng.

    “Chỉ cần xác định vị trí các trung tâm sản xuất cũng có thể mở ra chi tiết về cách người Ai Cập dưới thời một nhà cai trị vĩ đại và giàu có như Amenhotep III đã làm những gì họ đã làm. Điều này sẽ cung cấp kiến ​​thức trong nhiều năm tới, ”cô nói thêm.


    Bản dịch Tinmoiz

    Nguồn:

    https://www.nytimes.com/2021/04/08/w...ient-city.html
Working...
X