Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách tắt 5G trên điện thoại Android để tiết kiệm pin

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cách tắt 5G trên điện thoại Android để tiết kiệm pin

    Mạng 5G là tính năng mới nhất mà các mạng di động đang nỗ lực triển khai, tuy nhiên không phải ở đâu cũng có sóng 5G cho bạn sử dụng. Nếu bạn cảm thấy như điện thoại Android của mình đang hao pin khi tìm kiếm kết nối 5G không tồn tại, bạn có thể tắt nó đi.

    Nói "có thể" tắt tính năng này vì đây là tình huống hơi khó khăn một chút. Dường như không có bất cứ việc tiêu chuẩn hóa nào về cách thực hiện việc này (nếu bạn được phép làm điều đó). Một số công ty cung cấp dịch vụ và hãng sản xuất smartphone đã vô hiệu hóa hoặc làm ẩn tùy chọn này.

    Tuy nhiên chúng ta vẫn có một số cách để có thể tắt 5G trên thiết bị Android. Các phương pháp được liệt kê dưới đây cho điện thoại Samsung và Google Pixel và nó cũng sẽ tương tự như các thiết bị Android khác (nếu chúng có tùy chọn này).

    Cách tắt 5G trên Samsung Galaxy
    Tắt 5G trên điện thoại Samsung rất dễ dàng, nhưng có nhiều khả năng là bạn sẽ không làm được. Tại Hoa Kỳ, chỉ có điện thoại thông minh T-Mobile Samsung Galaxy mới có tùy chọn này. Các công ty mạng khác đã loại bỏ nó ra.

    Để bắt đầu, hãy vuốt xuống từ đầu màn hình để mở trang thông báo, sau đó vuốt xuống lần thứ hai để hiển thị Cài đặt nhanh. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để mở menu Cài đặt.

    Chọn biểu tượng bánh răng
    Tiếp theo, chọn Kết nối.

    Chọn Connections (Kết nối)
    Bây giờ, vào Mạng di động.

    Chọn Mobile networks (Mạng di động)
    Cuối cùng, chọn Chế độ mạng.

    Chọn Network mode (Chế độ mạng)
    Ở đây sẽ có những tùy chọn đổi loại mạng, nếu điện thoại của bạn có cho phép sử dụng chức năng này. Nếu có, bạn sẽ có 5G/LTE/3G/2G để chọn. Để không sử dụng 5G nữa, chọn một trong những kết nối còn lại.

    Các tùy chọn kết nối di động
    Điện thoại của bạn sẽ sử dụng những kết nối này thay vì mạng 5G.

    Cách tắt 5G trên Google Pixel
    Giống như trên điện thoại Samsung, các công ty cung cấp mạng cũng có thể thay đổi mọi thứ trên điện thoại Google Pixel. Ví dụ: Pixel được trang bị 5G trên Google Fi không thể tắt 5G từ ứng dụng Cài đặt. Các điện thoại Pixel khác thì có thể làm, và nó hoạt động như thế này.

    Đầu tiên, mở menu Cài đặt bằng cách vuốt xuống từ trên cùng của màn hình hai lần. Từ đó, hãy nhấn vào biểu tượng bánh răng.

    Vuốt từ đầu màn hình xuống để vào chọn biểu tượng cài đặt
    Tiếp theo, chọn Mạng & Internet từ menu Cài đặt.

    Chọn Network & internet (Mạng & Internet)
    Chọn Mạng di động. Tên công ty cung cấp dịch vụ của bạn sẽ được liệt kê ở đây.

    Chọn Mobile network (Mạng di động)
    Nhấn vào Loại mạng ưa thích.

    Chọn Preferred network type
    Cuối cùng, chọn LTE từ menu đã bật lên.

    Chọn LTE thay vì 5G

    Pixel của bạn bây giờ sẽ kết nối mạng LTE thay vì 5G. Bất cứ khi nào bạn sẵn sàng thử lại 5G, bạn có thể quay lại các cài đặt này và thực hiện lại những lựa chọn của mình.

    Theo quantrimang.com

  • Font Size
    #2
    Cám ơn bác đã post lên .. thông tin rất hữu dụng .

    đa số dân VN mình ưa khoe khoang .. có cái gì mới là họ không cần biết là tốn tiền hay tốn pin .. thuờng là chơi xã láng sáng lã .. hahaha

    Comment

    Working...
    X