Announcement

Collapse
No announcement yet.

Pháp: Chế tạo ra tim nhân tạo giống như tim thật

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Pháp: Chế tạo ra tim nhân tạo giống như tim thật



    Công ty Carmat của Pháp vừa nghiên cứu và sản xuất thành công tim nhân tạo mới

    Công ty Carmat của Pháp vừa sản xuất thành công tim nhân tạo mới, có thể thay thế toàn bộ trái tim sinh học của con người, giải pháp giúp giãi quyết tình rạng cho nhóm người chờ được hiến tặng tim.
    Công ty Carmat của Pháp vừa nghiên cứu và sản xuất thành công tim nhân tạo mới, có thể thay thế toàn bộ tim sinh học của con người.

    Trái tim nhân tạo này có hình dáng tương tự như tim người, nặng 4kg, hoạt động nhờ hai bộ pin có thời gian 4 giờ trước khi cần kết nối với bộ cung cấp điện chính. Ngoài ra nó còn được trang bị các cảm biến phát hiện huyết áp cao thấp và một thuật toán kiểm soát lượng máu lưu thông theo thời gian thực để giúp bệnh nhân thoải mái trong sinh hoạt đời sống, kể cả khi đang vận động nặng hay nằm nghỉ.

    Tính cho đến cuối năm 2020, Carmat đã cho ra đời 20 trái tim nhân tạo, phù hợp với phần lớn đàn ông hơn là phụ nữ vì nó hơi to. Vì lý do này, Carmat hiện đang tìm cách cải tiến, hoàn thiện hơn để chế tạo ra các tim nhân tạo phù hợp với mọi đối tượng và niềm hy vọng cho nhóm người mắc bệnh tim hiện đang chờ được hiến tạng.

    Tham khảo bản tin gốc ở đây:
    https://www.cnn.com/2021/03/25/busin...ntl/index.html


Working...
X