Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

CNN: Chỉ với tập bài thể dục 11 phút/ngày này có thể giúp tăng cường thể chất và kéo dài tuổi thọ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CNN: Chỉ với tập bài thể dục 11 phút/ngày này có thể giúp tăng cường thể chất và kéo dài tuổi thọ


    CNN đã đưa ra một bài báo cho rằng, chỉ cần tập thể dục 11 phút mỗi ngày có thể giảm bớt nguy cơ của việc ít vận động, tăng cường thể chất và kéo dài tuổi thọ.

    Nhiều người sa sút sức khỏe nghiêm trọng sau mùa dịch Covid-19
    Vào năm 2020, đại dịch Covid-19 đã khiến cho nhiều người trở thành những người phải ở nhà bất đắc dĩ, và thời gian ngồi nhiều, ít vận động đã gia tăng lên đáng kể. Số người bị bệnh cũng tăng lên theo.

    Một số lớn các nghiên cứu đã khẳng định rằng, việc ngồi lâu trong một thời gian dài sẽ mang lại hàng loạt nguy cơ cho sức khỏe như béo phì và huyết áp cao.

    Về vấn đề này, trang CNN đã đưa ra một bài báo cho rằng chỉ cần tập thể dục 11 phút mỗi ngày là có thể giảm bớt nguy cơ của việc ít vận động, tăng cường thể chất và kéo dài được tuổi thọ.

    Trong nhiều năm, các chuyên gia về sức khỏe đã khuyến cáo mọi người nên duy trì thời gian tập thể dục 1 giờ mỗi ngày, tập thể dục từ 60 đến 75 phút có thể giảm tỷ lệ tử vong một cách hiệu quả.

    Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh đã chỉ ra rằng những thông tin dữ liệu này thường được lấy từ các "bản tự báo cáo", và mọi người thường tính toán sai mức độ tập thể dục của họ và các khuyến cáo về tập thể dục là có nhiều thiếu sót.

    Các chuyên gia của Viện Khoa học Thể thao Na Uy đã sử dụng thiết bị theo dõi quá trình tập luyện để đánh giá và so sánh việc tập luyện và thời gian ngồi nhiều ít vận động của những người tham gia các thí nghiệm.

    Kết quả cho thấy rằng, tập thể dục có hiệu quả trong 35 phút mỗi ngày có thể mang lại lợi ích sức khỏe tốt nhất.

    Nhưng nếu chỉ dành 11 phút tập thể dục cũng có thể có tác dụng tích cực đáng kể. Bất kể thời gian ngồi nhiều ít vận động là bao lâu, tập thể dục hơn 11 phút mỗi ngày có thể giảm bớt các nguy cơ sức khỏe của việc ngồi nhiều ít vận động.

    Vậy trong 11 phút tập thể dục chúng ta nên làm gì?

    Các chuyên gia chỉ ra rằng do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc đi dạo hoặc tập thể dục trong phòng tập thể dục công cộng không còn phù hợp, bạn có thể vận dụng khả năng sáng tạo của mình để xây dựng một số phương pháp tập thể dục trong nhà đơn giản và dễ thực hiện tại nhà.

    1/ Tập thể dục kết hợp 3 phút, 4 hiệp mỗi ngày
    Chúng ta có thể thực hiện một số bài tập chi trên và chi dưới, mỗi nhóm tập khoảng 3 phút để đảm bảo toàn bộ cơ thể đạt được mức độ tập với cường độ vừa phải. Ví dụ:

    * 10-25 lần chống đẩy.


    *25-40 lần squats (ngồi xổm).

    *Chạy tại chỗ trong một phút.
    Chạy bộ tại chỗ là cách lý tưởng để tăng nhịp tim và đốt cháy calo trong mùa đông, đồng thời squat có thể làm tăng sức mạnh phần dưới của bạn.
    Trong quá trình chống đẩy, bạn cần đảm bảo động tác chuẩn, đồng thời giữ cho chi dưới và thân mình trên một mặt phẳng. Cường độ của mỗi bài tập có thể được kiểm soát tùy theo mức độ sức khỏe cá nhân, và tổng thể bài tập có thể được giữ trong khoảng 3 phút.

    2. Yoga
    Yoga là một bài tập thể dục trong nhà với chất lượng cao có thể giải tỏa căng thẳng và đạt đến trạng thái "thống nhất và hòa hợp giữa cơ thể và tâm trí".

    Những người đam mê yoga lâu năm có thể đặt hẹn giờ 11 phút, chào Mặt trời hoặc các tư thế yêu thích khác.
    Những người mới làm quen với yoga có thể tìm kiếm "yoga 11 phút" trên trang web video, chọn phương pháp tập thể dục yêu thích của họ hoặc tập yoga toàn thân 1 phút, 11 lần mỗi ngày.

    Yoga căn bản tại nhà - Bài 1: Kéo dãn, làm mềm cơ và khớp để có thể luyện tập Yoga cùng Nguyễn Hiếu - YouTube
    Yoga căn bản tại nhà - Bài 2: Gia tăng sức mạnh cho cơ bắp và các khớp xương cùng Nguyễn Hiếu Yoga - YouTube

    3. Khiêu vũ
    Khiêu vũ là một trong những cách tập thể dục thú vị nhất, chỉ cần nhảy theo giai điệu yêu thích của bạn. Có thể nói không có gì thú vị và miễn phí hơn thế này. Hãy trút bỏ những cảm xúc chán nản và bật những bản nhạc vui tươi lên!
    Nếu bạn chỉ ở một mình, bạn không cần phải xem xét hành động của bạn có tốt hay không, vì sẽ không ai xem cả.
    Nếu là một gia đình, bạn cũng có thể rủ các thành viên trong nhà cùng khiêu vũ để cải thiện sức khỏe tinh thần và tạo nên mối quan hệ gia đình hòa thuận.

    Điều này cho thấy bài tập 11 phút rất đơn giản. Năm 2020, nhiều người đã ở nhà đến cả năm, không ai có thể kéo thời gian quay trở lại, nhưng bạn có thể kéo dài tuổi thọ và bù lại thời gian đã mất thông qua các bài tập thể dục đơn giản này.
Working...
X