Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đừng tự hủy hoại cuộc đời khi mỗi ngày đều buông ra những tiếng thở dài

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đừng tự hủy hoại cuộc đời khi mỗi ngày đều buông ra những tiếng thở dài

    Đời người nên bớt tiếng thở dài hay than phiền não nề để thấy hạnh phúc chỉ cách chúng ta chỉ có một bước chân mà thôi.

    Người xưa có câu: "Cuộc sống do chính chúng ta tạo ra, phước do tự mình mang đến".

    Cuộc đời một người sẽ ra sao, còn phụ thuộc rất lớn vào thái độ sống của người đó. Một người có đầu óc hẹp hòi là người thường hay tức giận vì những chuyện hết sức nhỏ nhặt, hở một chút là buông ra những tiếng thở dài não nề. Đây cũng chính là một thói quen rất xấu.

    Người Trung Hoa có câu: "Buông một tiếng thở dài, cái nghèo theo suốt 3 năm".

    Đó là bởi, người thường hay than thở đã tự tước đi vận may của mình, khiến cho cuộc đời ngập tràn toàn là những điều bất hạnh và xui xẻo.
    1/ Đời người nên bớt tiếng THỞ DÀI

    Thực ra, có rất nhiều người thường vô ý thức mà cứ thở dài không nguôi, dần dà sẽ trở thành thói quen khiến cho bản thân những người đó không nhận biết ra được.

    Tiếng than thở thốt ra là do trong lòng có sự oán giận, khiến cho chung quanh người đó hình thành nên những nguồn năng lượng xấu.

    Hơn nữa, mỗi tiếng thở dài cũng làm tổn hại đến nguyên khí, làm giảm đi một phần tự tin vốn có của bản thân. Nếu là những người không có hề nuôi ý chí kiên cường và không có niềm tin nào trong cuộc sống thì lại càng dể buông ra tiếng thở dài, những người luôn sống như vậy thì làm sao có được hạnh phúc chứ?

    Vậy nên, đời người nên dẹp bớt tiếng thở dài đi, bởi khi thở dài thực tế chẳng giúp bạn thay đổi được điều gì, nó còn làm mọi chuyện càng trở nên bi quan, tiêu cực nhiều hơn.

    Cho dù trong đời sống có gặp phải nhiều nghịch cảnh, kể cả khi mọi thứ trở nên tồi tệ, bạn lại càng phải mạnh mẽ và kiên định với niềm tin của mình. Đôi khi, nghịch cảnh không phải là niềm bất hạnh kéo dài triền miên, cho nên hãy bình thản mà đón nhận.

    Càng tỏ ra bản thân luôn có thái độ sống tích cực thì vận khí lại càng tốt đẹp nhiều hơn. Nhiều khi, tâm thái lạc quan chính là điều mang đến những may mắn trong cuộc sống.

    Người Hy Lạp có câu chuyện kể như sau:

    Một cô gái trẻ yêu một chàng trai ở bờ biển bên kia. Hàng đêm, cô đều thắp đèn trên lầu để chiếu rọi dẫn dường cho chàng trai có thể an toàn bơi qua eo biển.

    Vào một đêm mưa bão, ngọn đèn bị ngọn gió dập tắt, chàng trai không thể trông thấy ánh sáng hàng đêm nữa. Và thế là chàng mất đi niềm tin và động lực để bơi qua eo biển. Lòng chàng trai nguội lạnh, than thở: "Hay là nàng ấy không còn yêu mình nữa?"

    Cứ suy nghĩ vẩn vơ như vậy, cuối cùng chàng trai bị kịệt sức, không thể bơi qua biển khơi và đã mãi mãi chìm xuống dòng nước sâu.
    Ngọn đèn ấy giống như niềm tin trong trái tim chàng trai trẻ. Không có ngọn đèn, chàng trai cũng mất đi hy vọng sống.

    Con người một khi mất đi niềm tin thì cũng sẽ đánh mất phương hướng và lòng can đảm để tiếp tục bước tiếp về phía trước.

    Người thường xuyên buông ra những tiếng thở dài não nề sẽ càng ngày càng thiếu mất lòng tin. Dần dà, họ sẽ trở nên bi quan, tiêu cực và chán đời nhiều hơn.

    Tâm niệm như thế nào thì sẽ có vận mệnh như thế. Tâm thái xấu tốt ra sao thì sẽ gặp những chuyện xấu tốt như vậy.
    2. Đời người nên bớt tiếng THAN NGHÈO

    Một người mong muốn được giàu sang, trước tiên phải có một "tấm lòng sang giàu", tức là một trái tim rộng mở, sẵn sàng cho đi và sẻ chia với người khác.

    Trong cuộc sống, có rất nhiều người thường xuyên kêu than rằng mình nghèo, nào ngờ khi càng kêu than lại càng nghèo khổ hơn.

    Dù có lúc rơi vào cảnh khổ nạn lớn nhất, không có một xu trong túi, cũng đừng bao giờ than nghèo. Nếu muốn trở nên đại phú đại quý, bạn cần có cái nhìn tích cực hơn với cuộc sống này.

    Thực tế, hành động "than thở" này vốn xuất phát từ sự thiếu ý chí mạnh mẻ, không có tinh thần phấn đấu, không cố gắng thành tựu, thiếu mất đi cơ hội, không được một ai coi trọng,.. nói chung là tất cả những điều không hề thuận lợi trong cuộc sống.

    Cho nên mới nói, người càng than thở lại càng dễ nghèo.

    Một người muốn giàu sang, trước tiên phải có một "tấm lòng sang giàu", tức là một trái tim rộng mở, sẵn sàng cho đi và sẻ chia với người khác. Không chỉ vậy, còn cần phải có một cái "miệng giàu sang", tức là nói những lời hay ý đẹp, lời có ích với cuộc đời.

    Con người ta thường vô tình gây ra khẩu nghiệp rất nhanh nhưng lại chẳng quan tâm đến hậu quả sau này. Còn với những người sở hữu "miệng giàu sang" thì con cháu đời đời phát đạt, hưng thịnh thành công.

    Người muốn được sang giàu, trước hết phải có cái tâm biết đủ, biết thỏa mãn với những gì mình đang có mà không phải là cứ liên tục than khổ, than nghèo.

    Không phải chỉ biết đủ với những vật chất trong cuộc sống, mà tiền tài, tình cảm cũng cần phải tự biết là đủ.

    Vợ chồng vừa lòng lẫn nhau, gia đình hòa thuận êm ấm. Còn nếu nhìn nhau với ánh mắt oán trách, cảm thấy đối phương thiếu chỗ này hụt chỗ kia, dần dà gia đình đó chắc chắn sẽ suy bại, chia ly.

    Người càng kêu nghèo sẽ càng làm tổn hại đến phúc báo của mình. Càng kêu than càng chứng tỏ người đó không cảm thấy hài lòng với cuộc sống của mình, cũng không sẵn sàng chia sẻ với người khác, sống ích kỷ, chỉ nghĩ cho riêng cá nhân mình.

    Như vậy, họ càng sẽ đánh mất đi phúc báo. Hơn nữa, chẳng ai muốn giúp đỡ một người chỉ biết kêu than và không biết nỗ lực phấn đấu cả. Đây là một tâm lý tiêu cực, loại tâm lý này sẽ khiến cho bạn trở nên nghèo hơn, nghèo mãi. Do đó, đừng bao giờ nên than nghèo.

    Ngày xưa, có một người đàn ông chạy đến trước mặt một nhà sư và than khóc: “Thưa thầy, tại sao dù con đã cố gắng thế nào thì vẫn không thể thành công?”
    Nhà sư mỉm cười đáp: "Đó là vì anh không biết cho đi!"

    Người kia rất hoang mang: “Nhưng con không có tiền thì có thể cho đi cái gì bây giờ?”.
    Nhà sư trả lời:Một người, ngay cả khi không có tiền, vẫn có thể thực hiện 5 việc thiện này, đó cũng là cho đi”.
    - Thứ nhất, nhan thiện, giữ được sắc mặt vui vẻ với mọi người.
    - Thứ hai, khẩu thiện, nói những tốt đẹp, lời động viên, khen ngợi với người khác.
    - Thứ ba, tâm thiện, đối xử với mọi người bằng sự chân thành và không làm những điều xấu.
    - Thứ tư, nhãn thiện, nhìn mọi người bằng con mắt ân cần và khám phá những điều tươi đẹp trong cuộc sống.
    - Thứ năm, thân thiện, giúp đỡ người khác, và coi đó là niềm vui sống.

    Một người dù có nghèo khổ đến như thế nào, nếu có thể thực hiện 5 việc thiện như trên, biết cho đi và sống vì người khác thì vận mệnh cuộc đời sẽ dần dần thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn lên.

    Ngược lại, những người chỉ biết sống cho riêng mình, không muốn tốt cho người khác thì sẽ không bao giờ giàu có. Miệng luôn than nghèo nhưng cũng chỉ nghĩ đến bản thân thì cuối cùng sẽ thực sự càng ngày càng nghèo.

    Những gì bạn nghĩ trong lòng thường sẽ thốt ra miệng, và miệng nói những lời gì sẽ chiêu mời cái đó đến. Vì vậy, đừng tùy tiện mà than nghèo, đó là một hành vi thiếu khôn ngoan, cũng là thể hiện sự không hài lòng với cuộc sống. Hãy biết ơn và trân trọng mọi thứ bạn có.

    Tất cả những khổ đau, hoạn nạn, bất công, tổn thương… đều đã được vận mệnh an bài sẵn, cuộc sống nếu có gặp khó khăn cũng là chuyện lẽ thường.

    Nếu bạn muốn giàu có, hãy ngừng than nghèo, ngừng phàn nàn về cuộc sống, thay vào đó là tu tâm dưỡng tính, nuôi dưỡng trái tim rộng mở, để khi lời đã thốt ra là những điều lành, dần dần chúng ta sẽ trở nên giàu có hơn.
    3. Thay đổi cuộc đời bắt đầu từ những lời nói

    Người xưa có câu: "Miệng khi có thể nói những lời đẹp đẽ, cũng có thể thốt ra những lời sát thương. Những điều chúng ta nói phản ảnh rõ nhất về cuộc sống của chúng ta."

    Không có chuyện "Khẩu xà tâm Phật", bởi đó chỉ là lời biện minh của những kẻ ích kỷ, thiếu hiểu biết.

    Thực tế cho thấy, những người thường xuyên nói lời tích cực đều có cuộc sống rất viên mãn và hạnh phúc. Ngay cả khi gặp khó khăn, họ cũng có thể dễ dàng vượt qua. Còn những người thường xuyên thở dài thì dường như làm chuyện gì cũng không gặp thuận lợi.

    Đó là bởi vì lời nói của chúng ta có thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống. Lời nói tích cực sẽ dẫn chúng ta đến một cuộc sống tươi sáng, trong khi những lời tiêu cực lại có thể gây ra sự bất hạnh.

    Trong tác phẩm của Lỗ Tấn, có một nhân vật bi kịch nổi tiếng là Tường Lâm. Người phụ nữ này có một cuộc sống khốn khổ và cô luôn bất bình với cuộc sống của mình.

    Chính vì thế, gặp ai cô cũng than mình bất hạnh, oán trách cuộc đời bất công. Lúc đầu mọi người cũng thông cảm với cô ấy. Theo thời gian, mọi người chung quanh cảm thấy cô đang làm quá mọi chuyện lên và bắt đầu sinh ra ác cảm với cô.

    Trong cuộc sống, có rất nhiều người giống như Tường Lâm vậy, luôn than phiền rằng cuộc sống của mình thật khó khăn, số phận thiếu công bằng. Những người như vậy dù đi đến đâu cũng sẽ khó nhận được sự chào đón.

    Than vãn vốn chẳng thể khiến cho con người ta gặp hạnh phúc, may mắn, vui vẻ hay khỏe mạnh hơn. Mà sự than vãn nếu kéo dài còn sẽ khiến cho người đó càng thêm bi quan, tiêu cực, còn người khác khi lắng nghe thì cảm thấy mệt mỏi cũng chẳng kém.

    Những lời than thở giống như một liều thuốc độc, mà nếu chẳng tự thân mình biết động viên mình thì bạn sẽ chẳng thể nào có cuộc sống tốt đẹp hơn được.

    Thay vì tốn thời gian để than phiền, tại sao không nghĩ cách để thoát khỏi rắc rối của mình?

    Ngôn ngữ có thể thay đổi số mệnh con người. Những gì chúng ta nói ra khỏi miệng rất có thể sẽ trở thành lời tiên tri về số phận của chúng ta.

    Cho dù là cuộc sống hiện tại có như ý hay không, quan trọng nhất là tâm thái của chúng ta có tích cực hay không.
    Đời người nên bớt tiếng thở dài, bớt phàn nàn, có thái độ lạc qua, tâm thái tích cực và cho đi nhiều hơn, chắc chắn cuộc sống sẽ càng ngày càng thuận lợi hơn.

    Tất nhiên, sống ở đời làm sao tránh được những chuyện không được như ý muốn của mình. Nhưng bạn bắt buộc phải chấp nhận và làm quen với một cuộc sống không hoàn hảo như vậy.

    Bởi nếu như ngày nào bạn cũng vui vẻ, cũng phấn khởi thì chắc chắn cuộc sống một màu như vậy sẽ nhàm chán biết bao nhiêu. Hãy coi những chuyện không vui, không như mong muốn là một thứ gia vị không thể thiếu trong cuộc sống.

    Có ngọt ngào thì phải có thêm cay, đắng, chua, mặn. Cuộc sống chính là một bức tranh nhiều màu sắc, có màu bạn thích và cũng có màu bạn không thích.

    Vì vậy, hãy cố gắng dung hòa tất cả. Đừng chuyện bé xé ra to, đừng chỉ mãi than thở về cuộc sống, hãy gói ghém những chuyện to trở thành chuyện bé, biến chuyện bé thành không có gì.

    Cuộc sống vốn rất đơn giản, nhưng là với những ai biết cách sống và sống cho tốt nữa.
Working...
X