Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Lady Madonna

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Lady Madonna



    The Beatles - Lady Madonna
    Nhạc sĩ: John Lennon / George Harrison / Paul James Mccartney

    Children at your feet
    Wonder how you manage to make ends meet

    Who finds the money
    When you pay the rent?
    Did you think that money was heaven-sent?

    Friday night arrives without a suitcase
    Sunday morning creeping like a nun
    Monday's child has learned to tie his bootlace
    See how they run

    Lady Madonna
    Baby at your breast
    Wonders how you manage to feed the rest

    Ba-ba-ba-baaa ba-ba ba-ba-baaa
    Ba-ba-ba-baaa ba-ba baaa ba-baa ba-baa
    Wa-ba-ba-baaa ba-ba ba-ba-baaa
    See how they run

    Lady Madonna
    Lying on the bed
    Listen to the music playing in your head

    Tuesday afternoon is never endink (ba-ba-ba-baaa)
    (Ba-ba ba-ba-baaa)
    Wednesday morning papers didn't come (ba-ba-ba-baaa)
    (Ba-ba baaa ba-baa ba-baa)
    Thursday night your stockings needed mending (ba-ba-ba-baaa)
    (Ba-ba ba-ba-baaa)
    See how they run

    Lady Madonna
    Children at your feet
    Wonder how you manage to make ends meet



    Inspiration for the Beatles' Lady Madonna? National Geographic
    Sir Paul McCartney says photo of woman breastfeeding inspired him to write song

    National Geographic’s January 1965 issue included a photograph entitled Mountain Madonna. ‘She looked very proud,’ says McCartney. Photograph: Howard Sochurek/National Geographic/PA

    Sir Paul McCartney has spoken of his inspiration for the Beatles song Lady Madonna: a photograph of a woman breastfeeding her child in National Geographic.
    McCartney said he was inspired to write the song, which reached the top of the charts in 1968, after seeing then image in the magazine in the 1960s.

    National Geographic’s January 1965 issue included a photograph entitled Mountain Madonna, of a woman whose way of life was threatened, with one child at her breast and another laughing up at her.
    “She looked very proud and she had a baby ... And I saw that as a kind of Madonna thing, mother and child,” McCartney said.
    “Sometimes you see pictures of mothers and you go: ‘she’s a good mother’. You could just tell there’s a bond and it just affected me, that photo. So I was inspired to write Lady Madonna, my song, from that photo.”
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Đứa Con Của Mẹ Núi
    nhạc và lời Phan Ni Tấn



    Bầu Ngực Núi Rừng
    thơ Như Thương nhạc Phan Ni Tấn





    Huong Pham
    2 years ago

    .Nguồn cảm hứng để làm nên ca khúc Lady Madona kinh điển xuất phát từ một bức ảnh...
    Click image for larger version

Name:	3500.jpg?width=445&quality=45&auto=format&fit=max&dpr=2&s=f570ab1dd5fc669f888ce2e6c1b428d3.jpg
Views:	19
Size:	25.0 KB
ID:	30179


    BÀ MẸ MIỀN NÚI *
    Ảnh của nhiếp ảnh gia Howard Sochurek.

    Nhắc đến âm nhạc trong thập niên 1960, người ta không thể không nhắc đến cái tên The Beatles. Ban nhạc rock người Anh với những bài hát đã trở thành linh hồn của người yêu nhạc như Yesterday, A day in a life, Jude đặc biệt là bản hits Lady Madona. Ca khúc này đã được thành viên Paul McCartney khẳng định rằng, đây là ' bài hát dành tặng cho phụ nữ khắp thế gian '.

    Mới đây, trong bộ phim tài liệu 'One day a week', Paul đã tiết lộ nguồn cảm hứng ra đời bài hát bất hủ đó đến từ một bức ảnh chụp người mẹ đang cho con bú trên mảnh đất Tây Nguyên, Việt Nam. Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Howard Sochurek và được đăng trên trang bìa của tạp chí National Geographic với tựa đề 'Mountain Madona' (Người mẹ miền núi) vào tháng 1/1965.

    Tờ Geographic khi ấy đã miêu tả về người mẹ Tây Nguyên này như sau: 'Người mẹ miền núi này và những người cùng dân tộc với cô ấy đã sống trên đồi này cách đây hàng thế kỷ. Cô ấy đang bế một đứa trẻ trên tay và cho nó bú, phía bên dưới là một đứa trẻ khác đang ngửa mặt lên cười tươi'. Còn về cảm quan của người nhìn thì sẽ luôn thấy khuôn mặt của người mẹ ấy đầy khắc khổ và lo toan, nhưng vẫn ánh lên niềm tin và tràn đầy sức sống.

    Nhạc sĩ cho biết, tấm hình đã gây ấn tượng thực sự với ông: 'Cô ấy trông có vẻ rất tự hào và cô ấy đang vừa cho một đứa trẻ bú vừa làm việc. Trông cô ấy giống như là Đức mẹ vậy. Thỉnh thoảng ở đâu đó bạn sẽ nhìn thấy những bức ảnh về người mẹ và nghĩ rằng: Đó là một bà mẹ tuyệt vời. Bạn có thể thấy sự khăng khít của tình mẹ con và đó chính là những gì đã tác động đến tôi. Tôi đã được truyền cảm hứng để viết Lady Madona, bài hát của tôi chính từ bức ảnh đó'.

    Bài hát Lady Madonna chính thức phát hành đầu tháng Ba năm 1968. Bài hát nhanh chóng dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng âm nhạc ở Anh, lọt vào top 4 bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

    Những câu hát nói về sự vất vả của người mẹ mà chúng ta vẫn ngân nga: ' Người mẹ, đứa trẻ theo chân cô. Tôi tự hỏi cô có thể kiếm miếng ăn bằng cách nào. Ai kiếm số tiền đó, cho cô trả tiền phòng. Cô nghĩ số tiền đó từ trên trời rơi xuống chăng?... Người mẹ, ôm đứa trẻ trước ngực. Tôi tự hỏi cô nuôi bọn chúng thế nào. Nhìn chúng chạy nhảy kìa…' cũng chính là lời tâm tình từ chính con tim của tác giả.

    The Beatles là ban nhạc rock gồm 4 thành viên John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. The Beatles từng giành tới 10 giải Grammy, 1 giải Oscar cho nhạc phim hay nhất và 15 giải Ivor Novello.

    Có tên trong danh sách 'Nhân vật quan trọng nhất của thế kỷ 20' của tạp chí Time, họ cũng được nhắc tới là nghệ sĩ có số đĩa bán chạy nhất lịch sử với hơn 600 triệu bản trên toàn thế giới. Năm 2004, tạp chí danh tiếng Rolling Stone xếp The Beatles là 'Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại'.

    Nguồn: The Guardian
    Xứ Ban Mê ... theo mẫu hệ
    Nàng đi cưới chồng
    Chàng đi ở rể

    Comment

    Working...
    X