Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vắc-xin ngừa COVID-19 của Đài Loan có thể được thử nghiệm ở Việt Nam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vắc-xin ngừa COVID-19 của Đài Loan có thể được thử nghiệm ở Việt Nam




    Hình minh hoạ. Vaccine và COVID-19. Hình chụp hôm 10/4/2020
    Reuters

    Việt Nam là một trong 6 quốc gia quan tâm đến vắc-xin ngừa COVID-19 do công ty công nghệ sinh học Quốc Quang (Adimmune Corporation) của Đài Loan sản xuất hiện đang bước vào giai đoạn thử nghiệm đầu tiên trên người.

    Hãng thông tấn trung ương Đài Loan hôm 27-8 dẫn lời ông Steve Chan - Chủ tịch của công ty Quốc Quang cho hay, nếu vòng thử nghiệm thứ nhất (được cấp phép hôm 17-8) đối với AdimrSC-2f (COVID-19 S-protein) diễn ra thành công thì có thể bước vào Giai đoạn thứ II vào tháng 11 năm nay.

    Công ty này cũng cho biết, nếu kết quả của vòng thử nghiệm hiện tại thuận lợi, lãnh đạo công ty sẽ thảo luận kế hoạch cho các thử nghiệm Giai đoạn II và Giai đoạn III với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (FDA).

    Công ty phát triển vắc-xin của Đài Loan có kế hoạch hoàn thành thử nghiệm Giai đoạn II trên 3000 người trước Tết Nguyên đán.

    Giai đoạn III sẽ liên quan đến nhiều trung tâm y tế ở một số quốc gia như Singapore, Philippines, Việt Nam, Cộng hòa Séc, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Ông Steve Chan nói rằng, kế hoạch cho các thử nghiệm vắc-xin lâm sàng ở những nước này sẽ được thực hiện sau khi có đánh giá toàn diện.

    Ông Chan cho biết thêm, nhiều quốc gia đã chủ động liên hệ với công ty của ông về việc hợp tác phát triển vắc-xin ngừa COVID-19 và sản xuất hàng loạt sau này. Ông cho biết ngoài việc sản xuất vắc-xin tại Đài Loan, công ty sẽ tiến hành xây dựng các nhà máy ở nước ngoài.

    Bộ Y tế phát Việt Nam hôm 14-8 cũng cho hay, nước này đã đặt mua vắc-xin từ Nga và Anh trong nỗ lực có vắc-xin tiêm chủng cho người dân, mặc dù vẫn tự thân phát triển vắc-xin nội địa.
    Attached Files
Working...
X