Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực bằng 10 phút tập luyện mỗi ngày

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực bằng 10 phút tập luyện mỗi ngày


    Điều duy nhất tồn tại mãi mãi trong cuộc sống chúng ta chính là mối quan hệ với bản thân mình. Hình minh họa. Credit: Brooke Cagle/Unsplash.

    NEW YORK CITY, New York (SGN) – Trong cuộc sống, không ai mà không phải đối mặt với những khó khăn, thử thách và chướng ngại vật trên đời, từ những người ghét mình, từ sự thất bại, thực tế trước mắt và thậm chí những cái bẫy bạn tự đặt cho bản thân. Thông thường, khi đối mặt với những thứ trên, chúng ta thường hay có xu hướng tự nghi ngờ bản thân và mất niềm tin vào mình.

    Dưới đây là phương pháp tập luyện để bạn cải thiện đầu óc thanh thản và ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực vào đầu mà chỉ cần có 10 phút mỗi ngày, theo trang mạng Well and Good.

    Theo chuyên gia tâm lý Lauren Bille, chủ nhân của chương trình đào tạo Well+Good Retreat, điều duy nhất tồn tại mãi mãi trong cuộc sống chúng ta chính là mối quan hệ với bản thân mình. Điều này có nghĩa rằng bạn nên tạo các thói quen hỗ trợ tinh thần như thiền định hằng ngày và chăm sóc, lo lắng cho bản thân thật tốt.

    Mỗi ngày, chuyên gia Bille sẽ đem theo một danh sách nhỏ bên mình. Nó giúp cô xác định được cảm xúc và cách làm thế nào để điều chỉnh nó. Chẳng hạn, khi cảm thấy hồi hộp, cô sẽ đem danh sách ra và nhắc nhở mình hay thở thật sâu để điềm tĩnh lại. Khi cảm thấy mệt mỏi, cô sẽ uống nước hay thiền để tinh thần thông suốt.

    “Cuộc sống đôi lúc rất phức tạp và dài đằng đẵng, nên việc tạo cơ hội cho bản thân có hành vi thích nghi và ‘miễn nhiễm’ với áp lực là điều chúng ta nên làm để bảo vệ sức khỏe,” chuyên gia Bille nói. “Việc hình thành mối quan hệ thân thiết với bản thân sẽ giúp ta cải thiện chất lượng cuộc sống hơn.”

    Bạn nên dành ít nhất là 10 phút mỗi ngày để ghi lại cảm xúc và hành động tiêu cực của mình và đối chiếu với cột bên trái những câu chữ bạn thể hiện sự tích cực. Mỗi khi cảm thấy bị gò bó và mắc bẫy trong mớ suy nghĩ hỗn độn và tiêu cực, bạn cầm tờ giấy này ra và ngẫm nghĩ những từ ngữ khuyên bảo bạn tích cực hơn và suy nghĩ khác đi.

    “Khi tập thói quen này, tôi trở nên có nhận thức hơn về những lý do khiến tôi suy nghĩ hay có những hành động tiêu cực và đáng ghét như thế. Dần dần, tôi thay đổi được cách suy nghĩ của mình, danh sách như là công cụ giúp tôi vượt qua những rào cản của chính mình đặt ra. Khi bạn tử tế và chu đáo với bản thân, bạn cũng sẽ như thế với người khác,” chuyên gia Bille bày tỏ.

    Dưới đây là một mẫu danh sách ngắn mà bạn có thể tham khảo.

    Khi cảm thấy xấu hổ, hãy ghi nhớ bạn “luôn được thương yêu, nhẹ nhàng và có sự tha thứ”.

    Khi cảm thấy mệt mỏi, bạn hãy uống nước, tập thiền và hít thở thật sâu.

    Khi cảm giác như bị “quá tải”, bạn hãy hít thở sâu.

    Khi cảm thấy sợ hãi, hãy nhớ đến từ “mạnh mẽ”.

    Khi thấy lo lắng, bồn chồn, hãy nhớ hít thở thật đều.

    Khi cảm thấy bấp bênh và không an toàn, hãy nhớ tự tin lên và hãy tin tưởng bản thân mình.

    Khi tức giận, hãy nhớ đến từ “tha lỗi” và “lòng trắc ẩn”.

    Khi cảm thấy ghen tức, hãy nhớ yêu thương bản thân mình.

    Khi cảm thấy bị lừa dối, bạn hãy luôn tin sự thật sẽ luôn đứng ở phía mình. (K.D)
Working...
X