Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Xin giúp đỡ hay được giúp đỡ?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xin giúp đỡ hay được giúp đỡ?

    Click image for larger version

Name:	nam-quy-tac-ung-xu-khi-nho-nguoi-khac-giup-do-elleman-1-e1475484278372-1576486794410389955171-15764869147781577197233.png
Views:	73
Size:	191.7 KB
ID:	109968
    Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn cho mình cách sống tự lập. Các bạn luôn tự tin và mạnh mẽ để có thể tự đương đầu với những thách thức trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó rất đáng ca ngợi!


    Tuy nhiên, đa số những người trẻ chúng ta lại có sai lệch trong tư tưởng giữa vấn đề "tự lập""cô lập"!
    Chúng ta nên nhớ rằng: chúng ta không sống một mình, chúng ta đang sống với mọi người chung quanh. Vì thế không phải bất cứ việc gì chúng ta cũng có thể tự mình vượt qua được tất cả. Sức mạnh của tập thể nhiều người là sức mạnh không có gì bẻ gãy được. Đừng nên từ chối sự giúp đỡ cho dù nó đến từ phía bạn hay từ những người khác.

    Cho thì có phúc hơn là nhận
    • Yêu cầu sự giúp đỡ
    Chúng ta luôn phải đối diện với tâm lý ngại ngùng khi buộc phải mở lời nhờ ai đó giúp mình. Bởi vì chúng ta quá đặt nặng sự mong đợi của chính mình mà quên đi thái độ cũng như hoàn cảnh của người mà chúng ta cần họ giúp đỡ.

    - Đừng nên tạo ra sức ép buộc cho người đối diện phải nói "Có" khi họ không có thực tâm muốn giúp và yêu cầu của bạn khá là "khó xử"!. Hãy tạo thuận lợi cho người đối diện nói "Không", khi đó cuộc trò chuyện sẽ trở nên thoải mái hơn. Đôi khi, sự giúp đỡ lắm lúc không theo ý muốn cùa chúng ta. Vậy nên, khi ai đó không nhận lời giúp bạn dù bạn đã yêu cầu, xin đừng vội thất vọng vì biết đâu rằng, sự giúp đỡ ấy vẫn sẽ đến theo một cách rất riêng nào đó.

    - Đừng bao giờ cảm thấy khó chịu khi nhờ vả người khác giúp mình, bởi không có ai trong chúng ta đều là thiên tài xuất chúng cả và ai cũng cần được giúp đỡ khi gặp chuyện không may. Hãy dẹp bỏ tâm lý mặc cảm sang một bên để lời đề nghị được giúp đỡ của bạn thật sự là cần thiết. Không một ai lại từ chối bạn nếu yêu cầu này thật sự khẩn thiết và bạn không có tỏ vẻ muốn lạm dụng lòng tốt của bất cứ ai.

    - Tất nhiên, khi yêu cầu được giúp đỡ thì bạn đừng đòi hỏi quá nhiều, quá đáng. Một vấn đề nên được giải quyết 70% từ phía bạn và 30% từ người đối diện là tốt đẹp nhất. Lúc này, khả năng nhận được sự chấp thuận sẽ cao hơn.

    - Ngoài ra, khi yêu cầu sự giúp đỡ, đừng nói vòng vo gợi chuyện nếu bạn nghĩ nó sẽ đánh động lòng thương xót từ người khác. Hãy đi thẳng vào trọng tâm vấn đề. Quan trọng nhất là hãy biết nói câu: "Bạn có thể giúp tôi được chứ?" bằng sự chân thành cao nhất nếu có thể!

    Hãy yêu cầu sự giúp đỡ khi bạn đang cần...
    • Đề nghị được giúp đỡ
    - Khi đã nhận được bất cứ sự giúp đỡ nào, bạn đừng quên làm điều ngược lại khi có người khác cũng cần sự giúp đỡ từ bạn. Làm điều tốt để giúp cho người khác có một cuộc sống tốt đẹp hơn, hoặc về vật chất, hoặc về tinh thần, tin chắc rằng lòng bạn sẽ thanh thản hơn khi thấy người khác mỉm cười.
    - Khi có người gặp khó khăn, hoạn nạn, đừng bỏ mặc họ! Khi bạn đưa tay mình cho người khác nắm tức là bạn đã mở cho mình lối thoái hiểm một khi bạn gặp những chuyện không may sau này. Hãy chân thành giúp đỡ khi điều đó hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

    Dĩ nhiên, như đã nói ở trên, chúng ta luôn vấp phải tâm lý ngại ngùng khi phải đưa ra yều cầu nhờ vả. Vậy nên, khi bạn chú ý đến một ai đó đang cần giúp đỡ, hãy giúp họ một tay bằng cách đưa ra lời đề nghị: "Tôi có thể giúp bạn chứ?" một cách chân thành. Ắt hẳn họ sẽ lấy làm cảm kích bạn thay vì bạn cứ đứng giương mắt ra nhìn.

    ...và hãy sẵn sàng giúp đỡ khi người khác cần

    Tóm lại, không cần biết bạn là ai, bạn giàu có ra sao, uyên bác tài ba như thế nào, bạn luôn cần sự giúp đỡ trong cuộc sống này. Và không cần biết bạn là ai, bạn nghèo khổ thế nào, khi bạn đang gặp phải những khó khăn gì, bạn hoàn toàn có thể giúp hay cậy nhờ người khác giúp mình.Tất cả chúng ta đều có lợi khi biết cho và nhận.
    Last edited by trungthuc; 04-26-2022, 06:22 PM.
Working...
X