Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vaccine Johnson & Johnson dùng trở lại nhưng có cảnh báo nguy cơ máu đông

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vaccine Johnson & Johnson dùng trở lại nhưng có cảnh báo nguy cơ máu đông


    Chích vaccine ngừa COVI-19 tại Trung Tâm Hội Nghị Long Beach. Hình minh họa. Credit: Đ.Tr/SGN.

    Từ hôm nay, 24-4, vaccine Johnson & Johnson (J&J) có thể tiếp tục sử dụng, Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) và Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (FDA) vừa loan báo, theo CNN.

    Hai cơ quan nhanh chóng ra quyết định sau khi Hội Đồng Cố Vấn Chích Ngừa (ACIP) của CDC bỏ phiếu đề nghị dỡ bỏ khuyến cáo nêu trên hôm Thứ Sáu, 23-4. Tuy vậy, trên bao bì của loại vaccine này sẽ phải dán nhãn cảnh báo nguy cơ máu đông.

    “Chúng tôi kết luận lợi ích đã biết lẫn chưa biết của vaccine COVID-19 của J&J có giá trị nhiều hơn nguy cơ đã biết lẫn chưa biết của vaccine này đối với người 18 tuổi trở lên,” Bác Sĩ Janet Woodcock, quyền giám đốc FDA nói. “Chúng tôi tin tưởng rằng vaccine này sẽ tiếp tục đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, hiệu quả và phẩm chất đã được đặt ra. Chúng tôi khuyên người nào thắc mắc vaccine nào phù hợp với họ nên hỏi ý kiến bệnh viện hoặc bác sĩ của mình.”

    Bác Sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, cho biết: “Tôi ủng hộ việc ACIP đề nghị dùng vaccine COVID-19 của J&J cho người 18 tuổi trở lên ở Mỹ theo giấy phép sử dụng khẩn cấp của FDA, và tôi đã ký đề nghị này. Qua những thủ tục này, vaccine COVID-19 của J&J có thể tiếp tục được sử dụng ngay lập tức.”

    Trước khi bỏ phiếu hôm Thứ Sáu, ACIP lo ngại do Mỹ hiện chỉ có ba loại vaccine COVID-19 được chuẩn thuận, ngưng dùng một loại sẽ làm chậm chiến dịch chích ngừa căn bệnh đã làm thiệt mạng hơn nửa triệu người ở Mỹ. Ngoài ra, ACIP đồng ý rằng vaccine J&J chỉ cần một liều và không cần bảo quản quá lạnh là rất quan trọng và sẽ được nhiều người thích hơn vì không muốn đi chích mũi thứ nhì hoặc khó nhọc lấy hẹn chích hai mũi.

    SGN
Working...
X