Announcement

Collapse
No announcement yet.

Điện thoại Android sắp theo kịp iPhone ở một tính năng quan trọng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Điện thoại Android sắp theo kịp iPhone ở một tính năng quan trọng

    Cuối cùng, Nearby Share, tính năng chia sẻ file "siêu tốc" tương tự như AirDrop trên iPhone cũng có phiên bản chính thức dành cho người dùng Android.

    Google Pixel và Samsung Galaxy là những dòng smartphone Android đầu tiên có Nearby Share, tính năng chia sẻ tập tin nhanh chóng giữa các thiết bị trong tầm ngắn, tương tự AirDrop.

    Nearby Share cho phép người dùng chia sẻ file, liên kết, hình ảnh… với các thiết bị ở gần. Sau khi bạn chọn điện thoại muốn chia sẻ nội dung, người nhận sẽ bật thông báo và được cung cấp tùy chọn chấp nhận hoặc từ chối file.
    Sau khi có mặt trên điện thoại Android, Nearby Share có thể xuất hiện trên Chromebook và trình duyệt Google Chrome. Ảnh: Google.
    Nearby Share sử dụng nhiều giao thức khác nhau để chia sẻ nội dung với các thiết bị xung quanh, bao gồm Bluetooth, Bluetooth Low Energy, WebRTC và Wi-Fi ngang hàng.

    Theo Android Central, Google rất chú trọng quyền riêng tư khi dùng tính năng này. Chủ nhân của thiết bị có thể chia sẻ và nhận file mà không trao đổi thông tin liên hệ.

    Bạn có thể chọn ẩn với mọi người, chỉ hiển thị với một số liên hệ hoặc hiển thị với tất cả. Tùy chọn này có thể thay đổi bất kỳ lúc nào trong phần cài đặt của máy.

    Chủ nhân của điện thoại Google Pixel và Samsung Galaxy sẽ là những người đầu tiên được sử dụng phiên bản Nearby Share chính thức từ 4/8. Trong vài tuần tới, Nearby Share sẽ có mặt trên hàng loạt dòng smartphone khác, sử dụng phiên bản Android 6.0 trở lên.

    Nearby Share cũng sẽ tương thích với Chromebook trong tương lai gần, giúp người dùng chia sẻ nội dung liền mạch từ điện thoại Android lên máy tính dùng hệ điều hành của Google và ngược lại. Theo thông tin xuất hiện cách đây ít hôm, Google cũng đang nghiên cứu đưa tính năng chia sẻ siêu tốc này lên trình duyệt Chrome trên Windows.
Working...
X