Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Một vài điều nghịch lý về cuộc đời trong cuộc sống

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Một vài điều nghịch lý về cuộc đời trong cuộc sống

    1/ Nghịch lý thứ nhất về sự Giàu Sang
    Ở đời ai cũng mong được giàu có, ai cũng muốn được hưởng thụ. Nhưng trừ số ít người ra, còn lại thường ai cũng chỉ thả mình theo những thú vui, giết thời gian đầy cách mỏi mệt, lười biếng mà nằm dài cho qua ngày tháng. Muốn được thật nhiều mà nỗ lực chẳng có bao nhiêu. Khi còn có thể học thì lại không chịu học, khi còn có thanh xuân để bùng cháy thì không biết bùng cháy. Sống như 1 đầu cá muối, chết như 1 đầu cá ươn. Vô định mà lang thang qua ngày đoạn tháng rồi đôi khi trầm tư xong, lại tự vấn bản thân. Tự đặt ra câu hỏi: Ta sinh ra để làm gi? Ta tồn tại để làm gì? Căn bản đã không có mục đích sống, lý do để tồn tại trên đời này.

    2/ Nghịch lý thứ hai về Tình Yêu
    Ai cũng mong thề non hẹn biển, mong một chuyện tình cảm thật viên mãn. Mong sẽ có 1 người cùng vượt sóng vượt gió, cùng đi qua những thăng trầm bể dâu. Cũng bên nhau sẻ chia mật ngọt, đi đến đầu bạc răng long. Muốn như vậy nhưng lại hay quên rằng, trong tình yêu cũng luôn cần có sự mong ước, cần có sự cầu tiến, kết hợp với sự tự vấn để sửa đổi bản thân. Đan xen với việc cho đi nhận lại phải đến từ 2 phía.

    Đũa còn có đôi lệch đôi cong, người gặp được nhau mấy ai bẩm sinh là 100% sẽ luôn hoà hợp. Chỉ có sống với tâm thái bao dung, cái tâm thái sửa đổi, cái tâm thái chấp nhận sai trái của nhau trong phạm vi không lỗi lầm luân thường đạo lý. Không ngừng thay đổi rồi hợp sóng hợp ca như vậy thì mới mong bền lâu viên mãn.

    Nực cười ở chỗ là con người ta thường thề non hẹn biển. Và rồi lại còn thề sống thề chết nhưng cuối cùng nhịn nhau đôi lời, nhường nhau đôi tiếng lại thấy quá khó để làm theo. Mơ cùng nhau xây giang sơn rộng lớn, nhưng lại đi đổ lổi tại mệnh khắc mà cãi vã luôn miệng. Đây là một trong những nghịch lý cuộc đời mà ai cũng biết nhưng không thể hay không muốn sửa sai.

    3/ Nghịch lý thứ ba về Sức Khỏe
    Ai cũng mong muốn có sức khoẻ tốt, ngại ung thư, sợ bệnh lý. Nhưng lối sống lại chẳng đáp ứng được với sự lành mạnh, hăng say. Nào là muốn có cơ bụng sáu múi, nào là vòng eo săn chắc. Nào là muốn vòng này tấn công, vòng kia phòng thủ. Nhưng tập luyện không chuyên cần, nỗ lực không nhiều. Lại sinh hoạt bừa bãi, thành quả lại trở về một con số 0 to tướng.

    Có người ép bản thân phải mua vé tập gym đắt tiền cả năm để phải xót tiền mà đi tập. Hồi đầu thấy xót thật, sau xót mãi thành quen, quen rồi lại bỏ xó không quan tâm, không đi tập nữa. Có người hừng hực khí thế giảm cân, lên lịch ngày ăn 1 bữa và có bữa 1 cọng rau. Rồi ngày 1 làm y theo, ngày 2 kiên quyết, ngày 3 tự thưởng, ngày 4 thả phanh, ngày 5 thì tăng cân lại.

    Muốn thật nhiều mà nỗ lực lại thiếu, rồi phải viện trợ đến thuốc men dù biết có ẩn chứa sự tiêu cực. Lòng tự thôi miên chắc sẽ ổn, bệnh ai nấy chịu thì bệnh chắc cũng chừa mình ra. Rồi đến khi tai hoạ ập đến, người giảm được 5 kg bằng thuốc tốn tiền tỷ chữa vô sinh. Người bớt được 7 kg bằng men sống hàng chục năm chọi với đau dạ dày.

    Mấu Chốt Nghịch Lý Về Cuộc Đời

    Như vậy chúng ta nên suy ngẫm lại chuyện phàm sống ở đời. Chỉ cần nhớ muốn gì thì phải cố gắng vì nó, thích gì thì phải nỗ lực vì nó, mong gì mơ ước gì thì phải chiến đấu vì nó. Vẫn biết dù có cố gắng cũng chưa chắc đã đạt được. Nhưng nếu không cố gắng chẳng lẽ phải mãi mãi sẽ không có 1 cơ hội nào dù là nhỏ nhất hay sao?

    Chúng ta thử ngẫm nghĩ lại xem:
    - Sinh ra không què cụt chân tay.
    - Không thiểu chức năng trí tuệ.
    - Có nhận thức tự thân.
    - Có thông minh bản ngã.


    Vậy hãy sống làm sao cho không thẹn với những bẩm sinh Trời ban cho. Trời sẽ đền bù cho người cần cù, cần cù để sau này tự vấn, cũng không hổ thẹn đã không hết lòng cho điều mình mong ước.

    Trên là một vài điều mâu thuẫn giữa cuộc đời mà người ta gọi là nghịch lý cuộc đời. Hi vọng chúng ta cùng suy ngẫm và nghĩ về cuộc đời để có thể sống tốt hơn và bớt cam khổ hơn.
    Attached Files
Working...
X