Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Học cách để làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Học cách để làm chủ bản thân, làm chủ cuộc đời

    Nếu bạn có đầy đủ các yếu tố cần thiết để đương đầu với mọi thách thức trong cuộc sống, nhưng lại thiếu điều này thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện gặt hái thành công mỹ mãn.

    Tự bản thân mỗi người chúng ta luôn phấn đấu để kiểm soát cho được bản thân mình. Nhưng để làm được việc này thì trước tiên chúng ta phải xác định được rõ ràng là như thế nào là làm chủ bản thân, và kiểm soát được bản thân mình thì chúng ta sẽ được lợi ích lớn gì.

    Làm chủ bản thân là gì?
    Click image for larger version

Name:	lam-chu-cuoc-song-thay-doi-ban-than.jpg
Views:	121
Size:	18.1 KB
ID:	105786
    (Ảnh minh họa)

    Có đúng là khi con người tự quyết định tất cả mọi việc, mọi nỗi lo lắng chỉ có liên quan đến chúng ta chứ không nghe theo bất cứ ai khác thì được gọi là kiểm soát bản thân minh?
    Có phải khi không có ai dám nói gì hay làm gì chúng ta thì đó chính là chúng ta đang kiểm soát được bản thân mình?
    Hay có phải khi chúng ta luôn ngoan ngoãn, tốt bụng, hay giúp đỡ người đối diện thì đã làm chủ bản thân mình?
    Có tham vọng, có lý tưởng, và luôn thực hiện để hiện thực hóa tham vọng và lý tưởng đó của mình thì có phải là đã làm chủ bản thân mình?
    Hay có phải khi con người đã thành công rồi, có nhiều tiền của, có nhiều sự kết nối tốt, được nhiều người ngưỡng mộ thì chính là chúng ta đang làm chủ được bản thân mình?

    Xác định rõ mục tiêu sống, quan niệm sống và nguyên tắc sống của bạn?
    Mục tiêu sống của bạn là tạo ra sự hài hòa cuộc sống gia đình, hoạt động và xã hội, còn quan niệm sống của bạn là sống vui, sống hạnh phúc mỗi ngày và nguyên tắc sống đấy là tôn trọng mình, tôn trọng người chung quanh và yêu thương tất cả!

    Làm chủ bản thân – Xây dựng lòng thoải mái và sự tự tin
    Nếu có lúc nào đó, bạn cũng cảm nhận thấy ngại ngùng khi tiếp xúc với người lạ, đặc biệt là với đám đông thì bạn sẽ không nhất thiết đi đến thành công được. Bạn biết đó, trong môi trường sống năng động và tiến bộ ngày nay, bạn cần tạo ra cho mình một tâm thế thật thoải mái và đầy đủ tự tin, để khi nếu có rơi vào những trang thái tiêu cực bạn cũng sẽ có những suy nghĩ tích hơn để thoát ra trường hợp xấu đó.
    Khi đứng trước đám đông, hãy nắm bắt và giử gìn cơ hội đó vì qua đó mọi người sẽ biết nhiều về bạn và bạn cũng có cơ hội để quảng bá bản thân mình! Đừng nói KHÔNG với những buổi thuyết trình bạn nhé!

    Định hướng cho tương lai của bạn
    Bạn phải biết xây dựng kế hoạch lâu dài và kế hoạch ngắn hạn để hoàn thành những mục đích của mình, việc đầu tiên đó là đề ra mục tiêu 2 năm, 5 năm, 10 năm…Bằng cách chia nhỏ mục tiêu bạn sẽ thấy mình có những cơ hội đi đến thành công hơn so sánh với việc chạy theo một kế hoạch dài hơi mà không nắm rõ mục đích của bạn là gì?

    Vượt qua chính mình để đi đến thành công
    Mọi người ai cũng có những nỗi lo lắng sợ hãi của mình, nhưng toàn bộ các tác nhân đó là chỉ biểu hiện cho thấy tâm lý không vững vàng, thiếu sự quyết tâm để "đeo bám" mục đích đã đề ra. Hãy vượt qua những nỗi lo lắng sợ hãi của mình để bước tiếp đi đến thành công.

    Hãy để ngoài tai sự chế diễu của những người bạn cộng sự, hãy để lại niềm tự hào của bố mẹ, bạn bè, người thân để còn được là chính mình, được tự do làm những điều mà bạn mong muốn. Dù cho bạn có làm gì, đi đâu hay ở bất cứ nơi đâu thì bạn hãy đừng quên rằng, chỉ cần bạn sống tốt và sống hạnh phúc thì mọi người ai cũng sẽ ủng hộ bạn. Thế nên, đừng mang gánh nặng vào mình để nhẹ nhàng đi tới thành công hơn, bạn nhé!

    Người không có khả năng tự chủ, sẽ chỉ làm tổn thương cho chính mình
    Trong cuộc sống của mỗi người đều có cái gọi là "hiệu ứng cánh bướm". Giống như con bướm muốn tung bay giữa nắng vàng, thì nó cần phải trải qua giai đoạn đớn đau mới có thể thoát khỏi chiếc kén đang bó buộc chính mình. Con người cũng như vậy, quá trình để khống chế bản thân và làm chủ cảm xúc là một quá trình không hề dễ dàng. Nhưng khi đã vượt qua rồi, bạn sẽ thấy nội tâm được an hoà, con đường phía trước mở rộng thênh thang.
    Click image for larger version

Name:	lam-chu-cuoc-song-hoc-hoi.jpg
Views:	20
Size:	12.4 KB
ID:	105787
    (Ảnh minh họa)
    Có thể bạn xem mọi thứ đều là chuyện nhỏ không đáng nói, cho nên bạn mặc tình mà phát tán các cảm xúc. Nhưng khi những chuyện nhỏ nhặt đó được tích lũy theo năm tháng, cuối cùng chúng sẽ trở thành một cơn giông bão có tính tàn phá mà bạn không thể chịu đựng được. Bởi vì khi mất đi khả năng tự chủ khiến cho bạn phạm dể phạm phải sai lầm trước mặt người khác, và khi nói ra những lời khó nghe thì thế nào họ vẫn có thể tha thứ cho bạn.
    Trước mặt bạn bè, khi bạn phạm phải sai lầm, họ cũng sẽ giống như người thân sẽ tha thứ cho bạn. Tuy nhiên vận khí không phải lúc nào cũng tốt, bạn sẽ không bao giờ luôn nhận được sự bao dung, được lý giải và được người khác giúp đỡ.

    Tóm lại, nền tảng của mọi thành công đều bắt nguồn từ việc biết tự làm chủ bản thân mình. Để có thể làm chủ một cơ sở kinh doanh thành công, cần phải biết làm chủ chính mình trước đã. Muốn làm chủ chính mình phải hiểu thật rõ về mình, đồng thời không ngừng lắng nghe và học hỏi thêm mổi ngày.

    Một sự khởi đầu đúng cách là đã thành công được một nửa, hảy cố gắng phấn đấu thêm nữa, bạn nhé!
    Last edited by trungthuc; 04-06-2022, 12:45 PM.
Working...
X