Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dùng Apple Watch mở khóa iPhone

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dùng Apple Watch mở khóa iPhone

    GARDEN GROVE, California (NV) – Trong phiên bản cập nhật iOS 14.5 có nhiều tính năng mới được Apple bổ túc, trong đó có một tính năng được đa số người dùng quan tâm là khả năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch khi đeo khẩu trang.



    Tính năng này rất phù hợp trong hoàn cảnh đại địch COVID-19 khiến cho mọi người phải thường xuyên đeo khẩu trang và không thể mở khóa iPhone bằng Face ID cũng như việc chuyển qua nhập passcode khá mất thời gian.

    Với Apple Watch trên cổ tay, đã mở khóa và ở gần iPhone, người dùng chỉ cần nhìn lướt qua iPhone của họ và họ sẽ nhận được phản hồi xúc giác từ Apple Watch, cho biết iPhone của họ đã được mở khóa. Tính năng mới hoạt động với iPhone X trở lên và Apple Watch Series 3 với watchOS 7.4 trở lên.

    Tính năng này cũng có các yêu cầu sau:

    -Apple Watch của bạn cần được ghép nối với iPhone.

    -iPhone và Apple Watch đều phải bật Wi-Fi và Bluetooth.

    -Apple Watch cần phải có passcode và phải bật tính năng wrist detection (dò tìm cổ tay).

    -Apple Watch cần được đeo trên cổ tay và được mở khóa.

    -Bạn đang đeo khẩu trang che miệng và mũi.

    Cách thiết lập Mở khóa bằng Apple Watch

    -Mở app Settings trên iPhone của bạn và chạm lên mục Face ID & Passcode sau đó nhập mật mã của bạn. (Hình 1)

    -Kế tiếp, bạn cuộn xuống đến phần Unlock with Apple Watch rồi gạt nút bên cạnh tên đồng hồ của bạn sang On (có màu xanh). (Hình 2)

    -Nếu đồng hồ của bạn chưa được bật tính năng wrist detection, bạn sẽ được yêu cầu bật nó lên (mở Settings trên Apple Watch rồi chọn Passcode và gạt nút Wrist Detection sang On). (Hình 3)

    Từ giờ trở đi khi đang đeo khẩu trang, bạn chỉ cần nâng iPhone lên hoặc chạm vào màn hình của nó rồi nhìn lướt qua iPhone để mở khóa. Sau đó, bạn có thể vuốt lên từ cuối màn hình iPhone để bắt đầu sử dụng.

    Lưu ý: Khi Apple Watch mở khóa iPhone thành công, đồng hồ của bạn sẽ đưa ra phản hồi xúc giác và hiển thị cảnh báo. Nếu bạn không có ý định mở khóa iPhone của mình, hãy chạm lên nút Lock iPhone trên màn hình Apple Watch. (Hình 4)



    Lần tiếp theo khi bạn mở khóa iPhone sau khi nhấn vào nút Lock iPhone, iPhone của bạn sẽ yêu cầu bạn nhập Passcode.

    Việc mở khóa bằng Apple Watch chỉ hoạt động để mở khóa iPhone của bạn. Nó không có giá trị xác minh danh tính nên bạn vẫn phải nhập Passcode khi sử dụng các thông tin nhạy cảm như Apple Pay, xem mật khẩu được lưu trữ hoặc chạy các app được bảo vệ bằng mật khẩu. (Lê Hoàn) [qd]
Working...
X