Announcement

Collapse
No announcement yet.

10 loại muối phổ biến trên thế giới, giúp đẹp da, cơ thể khỏe mạnh

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    10 loại muối phổ biến trên thế giới, giúp đẹp da, cơ thể khỏe mạnh

    SACRAMENTO, California (NV) – Muối là thành phần gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi nhà, không chỉ giúp tăng hương vị món ăn mà còn tốt đối với sức khỏe nếu như nạp vừa đủ.

    Một số người nghĩ đơn giản rằng chỉ có một số loại muối, theo đó muối trắng là loại được dùng nhiều nhất. Nhưng bạn biết không, có hằng hà sa số loại muối trên thế giới và dưới đây là 10 loại cực kỳ tốt cho sức khỏe, theo trang mạng Byrdie.


    Muối biển còn giúp làm thơm miệng khi súc miệng với loại muối này cũng như giúp cân bằng điện phân trong cơ thể. (Hình: Jason Tuinstra/Unsplash)

    1. Muối biển

    Sea salt, muối biển, từ lâu được biết đến giúp chăm sóc da mịn màng và hồng hào. Các sản phẩm tẩy tế bào chết thường có, hay sử dụng muối biển để tẩy bỏ lớp da sần sùi bên ngoài, đồng thời giúp da mướt và căng hơn.

    Bên cạnh đó, muối biển còn giúp làm thơm miệng khi súc miệng cũng như giúp cân bằng điện phân trong cơ thể nhờ các khoáng chất như natri, kali, canxi, magie, brom, clo, sắt, đồng, kẽm và các nguyên tố có lợi khác.

    2. Muối biển xám

    Loại muối này chứa nhiều loại khoáng chất khác nhau cực kỳ tốt cho sức khỏe hô hấp và cân bằng nhịp tim. Quan trọng nhất là muối biển xám còn giúp duy trì sự cân bằng giữa acid và độ kiềm, tạo điều kiện cho cơ thể kiểm soát các chất tốt hơn.

    3. Muối đỏ Hawaii Alaea

    Muối đỏ Hawaii Alaea có chức đến 80 khoáng chất tự nhiên rất tốt trong việc cơ thể trao đổi chất. Đây là hỗn hợp giữa muối biển nguyên chất và một loại oxit sắt có trong đất sét từ núi lửa. Chính loại đất sét này giúp muối có màu đỏ gạch rực rỡ. Khi nêm thức ăn với muối đỏ Hawaii Alaea, chúng sẽ giúp tăng cường sức khỏe của phổi, tim và não, đồng thời giúp hệ miễn dịch làm việc tốt hơn và tăng khả năng tập trung cao.

    4. Muối Kala Namak

    Muối Kala Namak có nghĩa là “muối đen” trong tiếng Hindu, là một loại muối mỏ thường được tẩm với các gia vị và thảo mộc khác. Thông thường, muối Kala Namak có màu đen đậm, một số loại khác thì có màu nâu hồng, giúp ngon miệng hơn khi nêm, đồng thời rất tốt cho hệ tiêu hóa, đặc biệt là khi bị đầy bụng và khó tiêu.


    Muối hồng Himalaya được chiết xuất từ mỏ muối Khewra, gần dãy Himalaya ở Pakistan. (Hình: Christina Rumpf/Unsplash)

    5. Muối hồng Himalayan

    Muối hồng Himalaya hiện là loại muối phổ biến và thịnh hành nhất trong những năm gần đây khi có chứa hơn 98 khoáng chất tự nhiên, giúp cân bằng lượng pH trong cơ thể. Bên cạnh đó, muối Himalaya rất giàu các chất dinh dưỡng như canxi, kali và magie, giúp cơ thể bồi bổ nhiều dưỡng chất, duy trì huyết áp ổn định, giảm nguy cơ nhiễm trùng

    Muối hồng Himalaya được chiết xuất từ mỏ muối Khewra, gần dãy Himalaya ở Pakistan, được xem là mỏ muối lâu đời nhất và lớn nhất thế giới. Muối này được chiết xuất thủ công nhằm tạo ra sản phẩm chưa bị tinh chế, không chứa chất phụ gia và được cho là hoàn toàn tự nhiên so với nhiều loại muối ăn khác.

    6. Muối truffle

    Đây là loại muối được kết hợp từ muối thông thường và chiết xuất từ nấm trắng và nấm đen. Muối truffe có tác dụng kích thích tình dục và sự hưng phấn khi gần gũi, đồng thời còn có tác dụng chống sưng viêm và vi trùng. Đây cũng là loại muối giàu chất đạm giúp cải thiện hệ miễn dịch tốt hơn.

    7. Muối hoa

    “Fleur de sel” trong tiếng Pháp hay là “flor de sal” trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là muối hoa. Đây là dạng muối có dạng cực kỳ mỏng và mịn, thường sẽ đóng vảy trên bề mặt nước biển khi bay hơi. Muối hoa rất phổ biến trong ẩm thực Âu Châu, đặc biệt là Pháp, giúp tăng hương vị món ăn và dùng để trang trí thực phẩm.

    8. Muối dung nham đen từ đảo Síp

    Black lava salt là loại muối có than hoạt tính lấy từ dung nham ở đảo Síp, không chỉ dùng để nêm nếm thực phẩm mà còn dùng trong việc chăm sóc da, trong đó có tác dụng cấp ẩm, hút chất nhờn và tẩy tế bào chết.

    Bên cạnh đó, tiêu thụ loại muối này còn giúp giải độc cơ thể và tránh cho cơ thể bị chuột rút.


    Mặc dù có rất nhiều loại muối trên thị trường hiện nay rất tốt cho sức khỏe nhưng không vì thế mà bạn nên tiêu thụ quá nhiều. (Hình: cottonbro/Pexels)

    9. Muối dung nham đen Hawaii

    Tương tự như muối đen từ đảo Sip, black lava salt này được là sự kết hợp giữa than hoạt tính và các nham thạch ở Hawaii, giúp xua đuổi năng lượng xấu và đem lại hương vị món ăn ngon miệng.

    10. Muối tinh luyện

    Muối tinh luyện thúc đẩy sản sinh enzyme và dịch tiêu hóa, giúp chúng ta tiêu hóa các loại vitamin và dưỡng chất khác từ thức ăn mà không gây đầy bụng. Hầu hết các muối tinh có chứa các chất phụ gia như i ốt, một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

    Tác hại của việc tiêu thụ quá nhiều muối

    Mặc dù có rất nhiều loại muối trên thị trường hiện nay rất tốt cho sức khỏe nhưng không vì thế mà bạn nên tiêu thụ quá nhiều.

    Các nhà khoa học từng cho rằng việc tăng cân có thể do đến từ nguyên nhân thừa lượng natri trong cơ thể vì muối kích thích sự ăn uống.

    Ngoài ra, việc thừa natri trong máu làm giữ nước khiến khuôn mặt căng phồng và làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp. Chúng còn có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác như loãng xương, sỏi thận, nhức đầu và ung thư dạ dày.

    Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta không nên tiêu thụ quá 6 gram muối, tức là 2300 mg natri mỗi ngày. Thay vào đó, bạn có thể dùng các gia vị khác để nêm thức ăn như nước chanh và các loại thảo mộc tự nhiên khác. (K.D) [qd]

Working...
X