Announcement

Collapse
No announcement yet.

iPhone 13 có thể tiếp tục chậm ra mắt khi đại dịch hoành hành ở Ấn Độ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    iPhone 13 có thể tiếp tục chậm ra mắt khi đại dịch hoành hành ở Ấn Độ

    Click image for larger version

Name:	thiet-ke-khong-ten-2021-05-12t095319389.png
Views:	223
Size:	273.1 KB
ID:	35628
    Phone 13 có thể sẽ trở nên khan hàng do tình hình COVID-19 đang hoành hành tại Ấn Độ, nơi đặt nhà máy sản xuất iPhone.

    Tháng trước, Appe xác nhận rằng đang bắt đầu sản xuất iPhone 12 ở Ấn Độ tại nhà máy Tamil Nadu của Foxconn. Tuy nhiên, trước tình hình đại dịch COVID-19 đang hoành hành tại Ấn Độ, việc sản xuất iPhone 12 đã giảm đi đáng kể.

    Theo một báo cáo mới nhất từ Reuters, sản lượng iPhone 12 ở Ấn Độ đã giảm hơn 50%. Các nhân viên làm việc trong nhà máy sản xuất đã bị nhiễm COVID-19 và tạm ngưng làm việc, điều này đã dẫn đến việc giảm sản lượng.

    - Ảnh:Internet

    Có thông tin cho rằng hơn 100 nhân viên của Foxconn đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. Và công ty đã thưc thi lệnh cấm vào nhà máy tại thủ đo Chennai cho đến cuối tháng 5. Một nhân viên tại nhà máy này cho biết, "Các nhân viên được phép rời khỏi nhà máy chứ không được phép vào bên trong".

    Các nguồn tin cho rằng hơn 50% sản lượng iPhone 12 được sản xuất tại Ấn Độ đã bị cắt giảm. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến doanh số bán ra của dòng iPhone 12 trong nửa cuối năm 2021, ở một số thị trường như Việt Nam có thể xảy ra tình trạng khan hàng hoặc giá bán của những mẫu iPhone 12 xách tay và iPhone 12 cũ lại tăng.

    Tuy nhiên, vấn đề mà ngay cả Apple và nhiều người khác lo ngại bây giờ là iPhone 13 có thể sẽ phải hoãn thời gian ra mắt như năm ngoái và khan hiếm khi mở bán.

    - Ảnh:Internet

    Trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, Apple đã nhanh chóng di chuyển một số nhà máy sản xuất tại Trung Quốc sang Ấn Độ nhầm tránh những rủi ro sau này. Theo đó, Ấn Độ đã bắt đầu sản xuất iPhone 12 vào đầu năm nay và có thể nơi đây cũng sẽ là nơi sản xuất iPhone 13 tiếp theo.

    Nếu như iPhone 13 rơi vào tình trạng khan hàng, có thể giá bán của iPhone 13 tại Việt Nam sẽ khó bình ổn trong thời gian dài khi vừa ra mắt. Và thị trường Việt Nam cũng sẽ có iPhone 13 với các phiên bản cao cấp muộn hơn rất nhiều so với trước đây.

    Tamil Nadu, nơi đặt nhiều nhà máy sản xuất nhất hiện đang là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong làn sóng COVID-19 thứ hai tại Ấn Độ.


    KHÔI HỒ
Working...
X