Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làng cối xay gió ở Hoà Lan chìm trong sương mù huyền ảo như cổ tích

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Làng cối xay gió ở Hoà Lan chìm trong sương mù huyền ảo như cổ tích

    Click image for larger version

Name:	lang-coi-xay-gio-o-ha-lan-chim-trong-suong-mu-huyen-ao-nhu-co-tich-885-5759018.jpg
Views:	260
Size:	14.6 KB
ID:	35770
    Vào buổi sáng sớm, sương mù dày đặc che phủ làng cối xay gió Zaanse Schans Hoà Lan , khiến khung cảnh nơi đây trở nên huyền ảo như cổ tích .

    Zaanse Schans
    là một địa điểm du lịch nổi tiếng.Chỉ vào lúc trước khi mặt trời mọc, bạn mới có thể nhìn thấy những đám mây đổi sang màu tím như thế này.



    Ban ngày có tới hàng nghìn khách du lịch tới đây. Và chỉ vào buổi sáng sớm tĩnh lặng , bạn mới có thể thấy được khung cảnh tuyệt đẹp này. Nông trại pho mát nổi tiếng trong nắng sớm, long lanh như dát vàng.



    Bạn có cảm thấy mình đang lạc vào xứ sở thần tiên? Ánh sáng mờ ảo lúc sáng sớm làm toát lên vẻ đẹp huyền bí như cổ tích của ngôi làng cối xay gió này.



    Những chiếc cối xay gió như đang “trôi nổi” trên biển mây.



    Những tia nắng chiếu qua màn sương mù tạo nên thứ ánh sáng đẹp đẽ nhưng không kém phần huyền ảo.



    Đây là cảnh thực hay tiên cảnh?



    Có rất nhiều người sống ở Zaanse Schans . Những ngôi nhà của họ trong nắng sớm trông giống như những ngôi nhà cổ tích .



    Khung cảnh này khiến bạn liên tưởng tới câu truyện cổ tích nào?.



    Đây là ngôi nhà nối tới trang trại pho mát nổi tiếng ở Zaanse Schans . Có vài người sống ở đây. Bạn thử tưởng tượng xem, nếu mình sống trong một ngôi nhà mà hàng nghìn người tới chụp ảnh mỗi ngày thì sẽ như thế nào?



    Những buổi sớm tinh mơ là hoàn toàn tĩnh lặng . Đây là con đường nhỏ mà ban ngày sẽ cực đông khách du lịch .



    Bình minh lên, những tia nắng mặt trời dần xua tan màn sương dày đặc, tạo nên khung cảnh cổ tích huyền bí của Zaanse Schans.
    Vẻ đẹp Hoà Lan tựa xứ sở thiên đường qua những bức ảnh chụp từ trên cao


    Những bức ảnh tuyệt đẹp do Nick de Jonge ghi lại hé lộ khung cảnh như mơ ở nơi nổi tiếng với những chiếc cối xay gió.



    Hình ảnh cho thấy những chiếc cối xay gió Overwaard có từ thế kỷ 18 ở làng Kinderdijk, được Unesco công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1997

    Nick de Jonge, phi công lái máy bay Boeing 737 đam mê nhiếp ảnh. Anh thường xuyên sử dụng thiết bị máy bay không người lái để ghi lại nhiều những khoảnh khắc ngoạn mục về phong cảnh đất nước Hà Lan.

    Sau khi Nick de Jonge chia sẻ những bức ảnh ấn tượng trên Instagram có hơn 20.000 người theo dõi chúng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

    Nick de Jonge, 34 tuổi đến từ Haarlem, Hoà Lan từng tiết lộ rằng việc học tập, trải qua quá trình đào tạo để trở thành phi công của anh không giúp nhiều trong việc sử dụng máy bay không người lái để chụp ảnh. Tuy nhiên, việc đó giúp anh nhận thức rõ hơn về những hạn chế và cách sử dụng không phận.



    Hình ảnh bắt mắt về những chiếc cối xay gió tại thị trấn Aarlanderveen, phía nam thủ đô Amsterdam.



    Ngôi làng Kinderdijk, cách Rotterdam khoảng 30 phút đi xe buýt, nơi có khoảng 19 trong số 1.200 cối xay gió ở Hà Lan

    Nick de Jonge cho biết: "Việc sử dụng một chiếc máy bay không người lái cần phải luyện tập rất nhiều. Trước tiên bạn phải học cách bay, vận hành máy bay không người lái và phải thật tự tin khi bay xung quanh. Hãy chắc chặn bạn biết rõ các quy tắc sử dụng máy bay không người lái trong khu vực đó".

    Nick de Jonge đã chụp ảnh ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới nhưng gần đây nhất loạt ảnh đáng kinh ngạc về Hoà Lan, quê hương anh được chia sẻ rộng rãi. Đất nước ở châu Âu này nổi tiếng với những chiếc cối xay gió đặc trưng có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trên khắp Hoà Lan.



    Hình ảnh tựa như bức tranh phong cảnh xanh tươi và dễ chịu đầy mê hoặc ở tỉnh phía Bắc Hà Lan.

    Ngày xưa, trên khắp Hoà Lan có khoảng 10.000 chiếc cối xay gió nhưng đến nay ước tính chỉ còn khoảng 1.200 chiếc.

    Nick de Jonge cho biết: "Lái xe ở vùng nông thôn rất thú vị. Thêm một chút sương mù vào buổi sáng và những chiếc cối xay gió. Tôi cảm thấy mình là một người đàn ông hạnh phúc".



    Chiếc cối xay gió khổng lồ nổi bật bên cạnh cánh đồng hoa tulip rực rỡ sắc màu



    Một trong những bức ảnh yêu thích của Nick trong mùa hoa tulip năm 2020 chụp gần thành phố Alkmaar Hồ Loosdrecht nằm giữa Utrecht và Amsterdam, thỉ thoảng xuất hiện các dải đảo cát rợp bóng cây và có cả nhà để dừng chân nghỉ.



    Zaanse Schans từng là khu công nghiệp lâu đời nhất ở Tây Âu, thời hoàng kim nhất rơi vào khoảng thế kỷ 18 và 19. Nơi đây, từng có khoảng 600 cối xay gió hoạt động cùng lúc.


    VP
    Vietgiaitri.com
Working...
X