Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hơn 100GB dữ liệu chứa khoảng 8,4 tỷ mật khẩu bị rò rỉ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hơn 100GB dữ liệu chứa khoảng 8,4 tỷ mật khẩu bị rò rỉ


    Click image for larger version

Name:	hon-100gb-du-lieu-chua-khoang-84-ty-mat-khau-bi-ro-ri-a.png
Views:	255
Size:	502.5 KB
ID:	41239
    File dữ liệu chứa 8,4 tỷ mật khẩu bị rò rỉ có thể bị các kẻ xấu lợi dụng để đánh cắp tài khoản của bạn, bạn hãy đổi mật khẩu thường xuyên để tránh bị đánh cắp.

    Mới đây trang CyberNews đã đăng tải thông tin về vụ việc có hơn 100GB dữ liệu chứa khoảng 8,4 tỷ mật khẩu đã bị rò rỉ trên một diễn đàn hacker. Theo đó, một người dùng đã đăng tải công khai tệp dữ liệu này.

    Theo đó, tất cả các mật khẩu trong vụ rò rỉ này có độ dài ký tự từ 6-20 ký tự bao gồm cả các ký tự đặc biệt. Tên của file dữ liệu này có tên là RockYou2021, nhiều người nghi ngờ rằng nó có liên quan đến vụ rò rỉ dữ liệu RockYou nổi đình nổi đám vào năm 2009. Vào thời điểm ấy các tin tặc đã xâm nhập vào trang chủ của một số ứng dụng mạng xã hội để đánh cắp hơn 32 triệu tài khoản của người dùng.

    Hiện tại có khoảng 4,7 tỷ người đang trực tuyến trên toàn cầu, do đó, file dữ liệu chứa 8,4 tỷ mật khẩu bị rò rỉ này có thể được tổng hợp từ rất nhiều lần rò rỉ trước đó.

    Những kẻ xấu có thể lợi dụng kho mật khẩu này kèm theo những thông tin về tài khoản đã được đánh cắp trước đây như email, tài khoản trên một phương tiện internet nào đó,... chúng có thể xâm nhập vào tài khoản của bạn bất cứ lúc nào.

    Một lời khuyên là bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu trên internet của bạn cứ 6 tháng/ lần để đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối nhé.

    Anh Hùng PT
Working...
X