Announcement

Collapse
No announcement yet.

Kiểm tra ngữ pháp và chính tả bằng Microsoft Editor trên Edge, Chrome

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Kiểm tra ngữ pháp và chính tả bằng Microsoft Editor trên Edge, Chrome

    GARDEN GROVE, California (NV) – Microsoft Editor là một công cụ mới có những tính năng như kiểm tra các lỗi ngữ pháp (grammar), chính tả (spelling).

    Với những người dùng Microsoft 365 trả phí (Premium) họ sẽ có thêm tính năng gợi ý các cải tiến về ngữ pháp và văn phong nâng cao như sự rõ ràng, ngắn gọn, ngôn ngữ trang trọng, gợi ý từ vựng…

    Nói chung nó sẽ hỗ trợ cho chúng ta khi soạn thảo tài liệu, văn bản. Công cụ này được tích hợp vào bộ Office với Word, Outlook… và chạy dưới dạng tiện ích mở rộng trên trình duyệt (browser) Edge hoặc Chrome.

    Microsoft Editor hiện đang hỗ trợ kiểm tra ngữ pháp cho 20 ngôn ngữ, kiểm tra chính tả cho 89 ngôn ngữ – trong đó có tiếng Việt.

    Để sử dụng Microsoft Editor trên trình duyệt Edge, bạn chạy Edge và mở địa chỉ dưới đây rồi bấm chuột lên nút Get để cài đặt. (Hình 1)

    https://microsoftedge.microsoft.com/...dbggjmoafhignh



    Đối với trình duyệt Chrome thì bạn mở địa chỉ dưới đây rồi bấm chuột lên nút Add to Chrome để cài đặt. (Hình 2)

    https://chrome.google.com/webstore/d...jpmhdalgeoebfa

    Sau khi cài đặt, biểu tượng cây bút hình chữ E sẽ xuất hiện trên thanh Extension của Chrome hay Edge. Việc đầu tiên cần làm là bạn bấm chuột lên biểu tượng này và bấm chuột lên mục Sign in trong menu mở ra để khai báo account Microsoft của mình. (Hình 3)



    Sau khi log in xong, bạn lại bấm chuột lên biểu tượng Editor lần nữa để thiết lập các tính năng như Spelling (kiểm lỗi chính tả), Grammar (kiểm tra ngữ pháp) và Refinements (cải tiến văn phong). Đáng tiếc là tính năng Refinements chỉ có hiệu lực cho những người trả phí sử dụng dịch vụ Microsoft 365 hàng tháng (Premium). (Hình 4)

    Cuối cùng, các bạn có thể bấm lên biểu tượng bánh răng (Settings) của Microsoft Editor để cài đặt ngôn ngữ và tắt, mở các tính năng khác của công cụ này. (Hình 5)



    Lưu ý: Microsoft Editor hoạt động trên hầu hết các trang web, nhưng không phải tất cả. Cụ thể là chưa hỗ trợ Google Docs và nếu bạn đang sử dụng Gmail, bạn sẽ cần tắt tính năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp trong Settings của Gmail. (Lê Hoàn) [qd]
    Attached Files
Working...
X