Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hoại thư, mất thính giác,… cho thấy biến thể Delta trở nên hung dữ hơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hoại thư, mất thính giác,… cho thấy biến thể Delta trở nên hung dữ hơn


    Ảnh minh họa: Bigstock
    Biến thể coronavirus gây ra làn sóng thứ hai COVID-19 tàn phá ở Ấn Độ là biến thể lây nhiễm mạnh nhất cho đến nay. Các bác sĩ cho biết biến thể này nghiêm trọng hơn những gì .

    Bác Sĩ Anthony Fauci cũng đã cảnh báo như thế, và nói rằng đó là một trong những lý do nhiều người Mỹ cần phải chích ngừa.

    Suy giảm thính lực, rối loạn dạ dày nghiêm trọng và cục máu đông dẫn đến hoại thư, các triệu chứng thường không thấy ở bệnh nhân Covid, được các bác sĩ ở Ấn Độ liên hệ với cái gọi là biến thể Delta.

    Ở Anh và Scotland, bằng chứng ban đầu cho thấy chủng này – hiện cũng đang chiếm ưu thế ở đó, khiến nguy cơ người bệnh nhập viện cao hơn.

    Theo bài viết trên Bloomberg, Delta, còn được gọi là B.1.617.2, đã lan rộng đến hơn 60 quốc gia trong sáu tháng qua và gây ra các hạn chế du lịch từ Úc đến Mỹ. Sự gia tăng đột biến của các bệnh nhiễm trùng, được thúc đẩy bởi biến thể, đã buộc Vương Quốc Anh phải xem xét lại kế hoạch mở cửa trở lại vào cuối tháng này, với một báo cáo địa phương cho biết nó có thể bị lùi lại sau hai tuần.

    Singapore phát hiện ra rằng đột biến chiếm 95% các mẫu Covid địa phương có liên quan đến các biến thể cần quan tâm. Tốc độ lây truyền cao hơn và giảm hiệu quả của vaccine đã làm cho việc hiểu rõ tác động của chủng virus này trở nên đặc biệt quan trọng.

    Abdul Ghafur, bác sĩ bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Apollo ở Chennai, thành phố lớn nhất miền nam Ấn Độ cho biết nhiều bệnh nhân Covid bị tiêu chảy hơn so với đợt đại dịch ban đầu.

    “Năm ngoái, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã biết về kẻ thù mới của mình, nhưng nó đã thay đổi, và rất khó đoán.”

    Đau dạ dày, buồn nôn, nôn mửa, chán ăn, giảm thính lực và đau khớp là một trong những căn bệnh mà bệnh nhân Covid đang gặp phải, theo sáu bác sĩ điều trị cho bệnh nhân trên khắp Ấn Độ.

    Ganesh Manudhane, bác sĩ tim mạch ở Mumbai, người đã điều trị cho tám bệnh nhân biến chứng huyết khối, cho biết một số bệnh nhân phát triển vi huyết khối, hoặc cục máu đông nhỏ, nghiêm trọng đến mức… cần phải cắt cụt hai ngón tay hoặc một bàn chân! Ông cho biết thêm, năm ngoái chỉ có 3, 4 ca bị như thế, “và bây giờ là một bệnh nhân mỗi tuần!”
    Attached Files
Working...
X