Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sự Thành Lập Nghĩa Trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sự Thành Lập Nghĩa Trang Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa




    Click image for larger version  Name:	ntbh_000_khonganh_1022x646.jpg?w=640&h=404&zoom=2.jpg Views:	48 Size:	97.1 KB ID:	42083



    SỰ THÀNH LẬP NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI VNCH







    PHỎNG VẤN ĐIÊU KHẮC GIA NGUYỄN THANH THU - TÁC GIẢ BỨC TƯỢNG THƯƠNG TIẾC Ở NGHĨA TRANG QUÂN ĐỘI VIỆT NAM CỘNG HÒA



  • Font Size
    #2

    NGHĨA TRANG SƯ ĐOÀN 23 BỘ BINH QUÂN ĐỘI VNCH TẠI BUÔN MÊ THUỘC ĐANG BỊ BỎ HOANG PHẾ






    Nghĩa Trang Sư Đoàn 23 Bô binh QLVNCH tại TP. Ban Mê Thuột đang bị hoang phế !

    Là cư dân TP. BMT sống ở đây gần 20 năm, nay mình mới phát hiện được ở thành phố này có một nghĩa trang tử sỹ VNCH! Nghĩa trang này nằm trên đường Hà Huy Tập, cách giao lộ Hà Huy Tập - Y Moan khoảng 100m phía bên trái theo hướng BMT đi huyện Cư M'gar.(đối diện ub phường Tân Lợi)

    Theo bác Cường, người hàng xóm của mình thì nghĩa trang này có trước năm 1963 (vì khi bác đến đây đã có nghĩa trang này) .

    Bác Thân bổ sung thêm thông tin đây là tử sỹ của Sư đoàn 23* QLVNCH. Thoạt nhìn không ai có thể biết được trong khu đất kia là khu mộ của các tử sỹ VNCH bởi lối vào chỉ là con đường mòn do 2 gia đình dựng lều tạm phía trong để ở đi lại lâu ngày mà thành.

    Phía bên tay trái con đường mòn đã bị cây cối xâm thực, các phần mộ không còn trông thấy rõ nữa !

    Phía phải con đường có khá hơn, tuy nhiên dân ở xung quanh nơi này trồng sắn, chuối lên trên cả những phần mộ nên cảnh nơi đây thật u ám !

    Trưa nay, trên đường đi làm về, mình ghé thăm phần mộ của những người đã bỏ mình vì cuộc chiến huynh đệ tương tàn nhưng kém may mắn bởi họ là bên thua cuộc !

    Mình đã ngậm ngùi mà nghĩ rằng :

    Dù hy sinh ở chiến tuyến nào chăng nữa thì những người xấu số này cũng là người VN da vàng máu đỏ ! "Nghĩa tử nghĩa tận" ai lại nở để mộ phần hoang hóa, cô quạnh ko nhang khói như vậy ?

    Điều đáng trách hơn là dân ở đây lại trồng hoa màu lên trên những phần mộ xấu số mà họ không nghĩ rằng nếu người thân mình ở đâu đó trên đất nước VN lâm vào hoàn cảnh như những tử sĩ VNCH bị đối xử như vậy thì mình có đau xót ?
    Một số phần mộ có bia ghi năm sinh từ 1934 trở về trước, theo mình hiện nếu còn thân nhân chỉ là anh chị em ruột hoặc cháu họ của các bác ấy, chứ e vợ con thì không có vì lúc hy sinh còn quá trẻ !

    Xin thành kính thắp nén hương dâng lên vong linh các bác, các chú.

    Cầu cho hương hồn của các tử sỹ VNCH được vãng sanh cực lạc! P/S :

    Rất mong anh chị em share rộng rãi clip này để thân nhân của các vong linh tử sỹ có cơ hội tìm kiếm để nhang khói cho các bác !

    Nếu có Mạnh thường quân nào đứng ra vận động quyên góp để dọn dẹp, chỉnh trang cho các phần mộ thì cũng là một việc làm có ý nghĩa về đạo đức và nhân văn lắm lắm !

    Xin chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng !

    Comment

    Working...
    X