Announcement

Collapse
No announcement yet.

TeamGroup (Đài Loan) trình làng mẫu RAM DDR5 đầu tiên tương thích với Intel Alder Lake-S

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    TeamGroup (Đài Loan) trình làng mẫu RAM DDR5 đầu tiên tương thích với Intel Alder Lake-S

    Công ty sản xuất linh kiện máy tính Đài Loan TeamGroup vừa biến mình trở thành trung tâm điểm khi chính thức ra mắt model RAM DDR5 đầu tiên trên thị trường dưới dạng RAM Elite U-DIMM DDR5, dành riêng cho máy tính để bàn cao cấp với tên gọi Elite DDR5-4800.

    Mẫu RAM này được đánh giá có hiệu năng tốt, với khả năng hoạt động ổn định ở mức 4800 MT/s ở hiệu điện thế thấp 1,1volt, cùng độ trễ CAS Latency là 40-40-40-77. Về dung lượng, đây là một mô-đun RAM 16GB, đi kèm với một bộ kênh đôi tiêu chuẩn cho dung lượng tổng cộng lên tới 32GB. Bộ nhớ này cũng hỗ trợ ECC on-die, một chức năng giúp tự điều chỉnh lỗi, giúp cải thiện độ ổn định của hệ thống. Điều này góp phần giúp cho người sử dụng thiết kế một hệ thống desktop nhìn chung có khả năng hoạt động ổn định hơn so với các mô-đun DDR thuộc thế hệ trước như DDR4, DDR3.

    Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, TeamGroup cũng đã đưa ra thông báo cho biết các mô-đun DDR5 của công ty đang bước vào giai đoạn hoàn thiện và sẵn sàng để triển khai rộng rãi hơn theo tiêu chuẩn thương mại. Trên thực tế, TeamGroup cũng đã từng xác nhận việc DRAM Elite mới của họ có thể tương thích với chipset 600 series. Điều này có nghĩa mô-đun Elite DDR5-4800 mới sẽ hoạt động tốt trên socket LGA 1700 sắp ra mắt, vốn được Intel lên kế hoạch giới thiệu cùng với các mẫu CPU Alder Lake-S mới. Đây rõ ràng là một thông tin rất đáng chú ý về memory RAM đời mới này.



    Nền tảng Alder Lake sắp ra mắt của Intel được đánh giá sẽ rất thú vị đối với những người đam mê build PC và máy tính để bàn ở nhiều khía cạnh khác nhau. Đây không chỉ là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có khả năng tương thích với DDR5, mà còn sở hữu thiết kế big.LITTLE mới, hay như cách nói của Intel là kiến trúc "Big-Bigger". Bộ xử lý Alder Lake-S cao cấp nhất được đồn đoán sẽ có 16 lõi, 24 luồng, trong đó một nửa sẽ là lõi Golden Cove lớn hơn (có siêu phân luồng), trong khi nửa còn lại sẽ là các lõi Gracemont thiết kiệm điện năng (không có siêu phân luồng). Hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác thực nào về khả năng tương thích với các bo mạch chủ của AMD như AM5, vốn cũng được cho là sẽ hỗ trợ DDR5.

    TeamGroup chưa tiết lộ thời điểm cụ thể mở bán Elite DDR5-4800. Tuy nhiên mẫu RAM mới này nhiều khả năng sẽ lên kệ trên toàn thế giới chỉ trong vòng vài tuần sắp tới.
Working...
X