Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cuộc sống ở Chinatown, Mỹ trước năm 1906

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cuộc sống ở Chinatown, Mỹ trước năm 1906


    Nhiếp ảnh gia Arnold Genthe chụp ảnh cuộc sống của người dân ở Chinatown, San Francisco, Mỹ trước khi xảy ra trận động đất kinh hoàng năm 1906.


    Nhiếp ảnh gia Arnold Genthe đã di cư từ Đức tới Mỹ sinh sống. Ban đầu, ông làm gia sư cho một gia đình giàu có sau khi đến Mỹ. Sau khi hợp đồng kết thúc, ông Genthe mở một studio và bắt đầu chụp ảnh cuộc sống của người dân ở Chinatown – khu sinh sống của người Trung Quốc trên đất Mỹ.

    Từ năm 1839 – 1860, hàng ngàn người Trung Quốc đã đến Mỹ và bắt đầu cuộc sống mới tại miền đất hứa.

    Nhiếp ảnh gia Genthe bị hấp dẫn bởi người dân Trung Quốc và khu Chinatown nên đã chụp rất nhiều ảnh về cuộc sống ở nơi đây.

    Tuy nhiên, vào lúc 5h12 ngày 18/4/1906, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter kèm theo một loạt vụ cháy đã làm rung chuyển San Francisco, trong đó có khu Chinatown.


    Theo báo cáo, 375 người thiệt mạng trong sự kiện tồi tệ này. Số người thiệt mạng ở Chinatown không thể đếm được, ước tính khoảng vài trăm người. Khu Chinatown cũng bị phá hủy trong trận động đất.

    Cho đến nay, giới chức trách chưa đưa ra con số chính xác số người thiệt mạng trong trận động đất đó. Một số nguồn tin cho rằng, tổng số nạn nhân lên đến gần 3.000 người.

    90% thiệt hại vật chất và người là do các đám cháy từ vụ động đất gây ra.

    Đây được coi là một trong những thiên tai khủng khiếp nhất trong lịch sử Mỹ.

    Hình ảnh người dân Trung Quốc ở khu Chinatown trong trang phục truyền thống.




Working...
X