Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chùm Ảnh : Tưới nước mùa hè + Cây hàng rào

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chùm Ảnh : Tưới nước mùa hè + Cây hàng rào

    Tưới nước mùa hè

    Tưới nước đúng cách giúp cây trồng phát triển tốt và tránh lãng phí, đặc biệt là khi trời nắng nóng vào mùa Hè.
    Thời gian tưới nước thích hợp nhất

    Đó là vào lúc sáng sớm. Tưới cây vào lúc này giúp hạn chế lượng nước bốc hơi do nắng nóng và gió. Cây cũng hấp thu nước tốt hơn. Khi không có thời gian vào lúc sáng sớm, có thể tưới cây vào khi chiều mát, nhưng không nên tưới quá trễ khi trời tối. Vì lượng nước đọng lại trên lá cây qua đêm có thể gây hại.



    Chỉ tưới nước khi cần thiết
    Nhiều khi bạn không biết lúc nào cần tưới cây, lúc nào không, dẫn đến việc tưới nước quá nhiều hay quá ít. Cách đơn giản và dễ dàng nhất là dùng ngón tay để kiểm tra. Trước khi tưới nước, kiểm tra độ ẩm bằng cách ấn ngón tay xuống đất khoảng vài inches. Nếu thấy khô hãy tưới nước; nếu đất vẫn ẩm thì đợi thêm 1 đến 2 ngày sau mới tưới.




    Tưới nước vào gốc, không tưới lên lá cây
    Tưới vào gốc giúp cây hút đủ nước qua bộ rễ, đồng thời kích thích rễ đâm sâu, phát triển mạnh hơn. Tưới nước lên lá không những dễ gây bệnh cho cây mà còn khiến rễ chỉ bám nông trên bề mặt đất.



    Không tưới thường xuyên nhưng tưới đẫm nước mỗi lần tưới.
    Tưới nước chậm, đẫm khiến cho đất tơi ẩm nhưng không úng đọng nước, là cách tưới cây đúng và tốt nhất. Để cho nước ngấm xuống đất tới độ sâu 5 đến 6 inches giúp cây khỏe, đất ẩm lâu.



    Che phủ đất với mulch để giữ nước.
    Tuy nhiên, cần bỏ mulch với độ dày khoảng 2 inches. Khi bỏ quá dày, mulch lại tạo thành lớp ngăn, cản trở nước thấm sâu xuống đất, gây tốn nước hơn. Không phủ mulch lên thân cây để ngừa nấm bệnh và thối mục.




    – Không cần tưới nước ngay khi thấy lá cây héo. Vào mùa Hè, lá cây héo một chút, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng nhất trong ngày là hiện tượng tự nhiên, đó là cách cây giữ nước. Lá cây sẽ tươi lại khi trời mát.
    – Nếu rìa lá bị vàng có thể do tưới quá nhiều nước.
    – Bỏ nhiều phân bón hữu cơ compost lên đất trồng cũng là cách giữ cho đất ẩm lâu hơn.




    Cây hàng rào

    Các giống cây trồng để làm hàng rào cần có sức sống khỏe, nhanh lớn, ít bị sâu bệnh, có lá xanh rậm rạp và dễ trồng. Dưới đây là một số giống cây có các đặc tính kể trên

    Arborvitae

    Cây cao lớn, rậm rạp tạo thành một bức tường xanh vững chãi giúp cản gió, che nắng. Có rất nhiều giống Arborvitae với kích thước, hình dáng và màu sắc khác nhau. ‘”North Pole” và “Emerald Green” là hai giống phổ biến. Giống “Green Giant” cao tới 60 feet, không phù hợp với không gian nhỏ. Cây phát triển tốt ở các vùng từ Zone 2 đến 7, sống được trên mọi loại đất.



    Japanese holly

    Có lá xanh quanh năm (evergreen), ưa nắng, bông màu trắng. Trồng được ở các vùng từ Zone 5 đến 8. Cây ưa đất acidic, thoát nước tốt. Các giống Japanese holly có độ cao cây trưởng thành khác nhau, khi mua nên tìm hiểu trước để phù hợp với mục đích và sở thích của bạn.




    Barberry Bushes

    Cây có gai nhọn, mọc quanh cành rất thích hợp trồng làm hàng rào. Có trái đỏ rực vào mùa Đông giúp tô điểm cho không gian. Một số giống có lá tím và trái màu vàng cam bắt mắt. Cây chịu được khô hạn và nắng nóng ở các vùng từ Zone 4 đến 8.




    Boxwood

    Vốn được trồng từ nhiều thế kỷ nay, Boxwood thường được dùng trong những khu vườn mang phong cách sang trọng ở Châu Âu. Ở Bắc Mỹ, cây được yêu thích nhờ dễ trồng, không bị hươu nai gây hại, sống được ở nơi ít nắng. Cây phát triển tốt ở các vùng từ Zone 6 đến 8.




    Rose of Sharon

    Thuộc họ dâm bụt. Rose of Sharon mang lại cảm giác nhiệt đới cho khu vườn. Đây là giống cây trổ bông dày, liên tục vào cuối mùa Hè, khi hầu hết các giống cây bụi có bông khác đã ngừng trổ. Bông có các màu trắng, đỏ, tím và xanh nhạt. Cây trồng được ở các vùng từ Zone 5 đến 9, trên đất ẩm và màu mỡ, ở nơi nhiều nắng hay bán bóng râm.



    Mountain Laurels
    Là giống evergreen thích hợp để trồng làm hàng rào. Đặc biệt, cây trổ bông từ cuối mùa Xuân đến đầu mùa Hè với các màu hồng, trắng điểm tím. Cây sống được ở nơi bán bóng râm (partial shade), tại các vùng từ Zone 4 đến 9; ưa đất acidic, màu mỡ, ẩm mát. Không cần cắt tỉa cành (trim) hàng năm.




    Thiên Hương
Working...
X