Announcement

Collapse
No announcement yet.

Johnson & Johnson thu hồi 5 loại thuốc xịt chống nắng vì có chất benzene

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Johnson & Johnson thu hồi 5 loại thuốc xịt chống nắng vì có chất benzene


    Click image for larger version

Name:	TS-JohnsonJohnson-071521-1536x1024.jpg
Views:	240
Size:	70.0 KB
ID:	48990
    Thuốc xịt chống nắng Neutrogena UltraSheer trong danh sách thu hồi của Johnson & Johnson. (Hình: AP Photo/Matt Slocum)

    NEW BRUNSWICK, New Jersey (NV) – Đại công ty dược phẩm Johnson & Johnson hôm Thứ Tư, 14 Tháng Bảy, loan báo việc thu hồi năm loại thuốc xịt chống nắng, nói rằng kết quả thử nghiệm cho thấy có chất benzene, một loại hóa chất gây ung thư.

    Hãng thông tấn UPI cho hay năm loại thuốc chống nắng bị thu hồi là Protect + Refresh của Aveeno và bốn thuốc khác là Beach Defense, Cool Dry Sport, Invisible Daily và Ultra Sheer của Neutrogena, công ty do Johnson & Johnson làm chủ.

    Công ty Johnson & Johnson cho biết các sản phẩm bị thu hồi được phân phối trên toàn quốc, qua nhiều hệ thống khác nhau.

    Chất benzene được thấy trong một số sản phẩm thử nghiệm nêu trên, dù rằng không là thành phần nhiên liệu dùng chế tạo thuốc, theo công ty Johnson & Johnson, cũng nói thêm rằng vấn đề này hiện đang được điều tra.

    Trong bản thông cáo gửi đến báo chí, Johnson & Johnson nói việc tiếp xúc hằng ngày với chất benzene qua sử dụng các loại thuốc xịt chống nắng này “không gây ra các hậu quả nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng tôi thu hồi tất cả các lô thuốc này vì cẩn thận muốn có sự an toàn tối đa.”

    Công ty kêu gọi khách hàng ngưng sử dụng các loại thuốc nêu trên và liên lạc với bác sĩ nếu có lo ngại hoặc có vấn đề khi sử dụng sản phẩm thuốc chống nắng.

    Những người gặp dị ứng có thể liên lạc chương trình MedWatch Adverse Event Reporting Program của Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm và Dược Phẩm (​FDA) để báo cáo.

    Theo Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC), benzene là chất rất dễ cháy, không màu hoặc có màu vàng nhạt, ở thể lỏng và ở trong số 20 chất hóa học được sản xuất nhiều nhất ở Mỹ.

    (V.Giang)
    [qd]
Working...
X