Announcement

Collapse
No announcement yet.

MacBook M1 tự dưng bị rạn sọc màn hình, Apple không nhận bảo hành, bắt khách trả tiền để sửa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    MacBook M1 tự dưng bị rạn sọc màn hình, Apple không nhận bảo hành, bắt khách trả tiền để sửa

    Gần đây, nhiều người sử dụng MacBook M1 phàn nàn rằng thiết bị của họ tự dưng bị rạn sọc màn hình mà không biết rõ nguyên nhân. Vấn đề này ảnh hưởng đến cả MacBook Air M1MacBook Pro M1.

    Chỉ có một vài trường hợp, Apple đồng ý sửa hoặc thay thế miễn phí trong khi hầu hết những người khác đều bị tính chi phí đắt đỏ.

    "Tôi có một chiếc MacBook Pro M1. Tôi mua nó vào tháng 3/2021. Sáng hôm qua tôi mở nó ra và phát hiện có những vết rạn trên màn hình. Tôi đã liên hệ với Apple và họ bảo tôi phải trả 570 bảng Anh (tương đương 18 triệu VN đồng) để sửa. Tôi nói với họ rằng tôi chẳng làm gì hết, cái màn hình tự dưng bị hỏng. Nhưng họ trả lời rằng, chỉ có kỹ thuật viên của họ mới là người quyết định xem liệu tôi có gây ra vấn đề này hay không và trong trường hợp này thì tôi sẽ phải trả tiền", Ian Probert, một người sử dụng thiết bị chia sẻ.

    MacBook M1 tự dưng bị rạn sọc màn hình
    Trên trang hỗ trợ cộng đồng của Apple và trên Reddit có khá nhiều bài viết về chủ đề tương tự này. Đa số mọi người đều thông cáo rằng MacBook của họ tự dưng bị rạn sọc màn hình dù không có bị rơi hay va đập gì cả.

    Trong một trường hợp khác, kỹ thuật viên của Apple cho rằng người sử dụng đã vô ý để lọt một thứ gì đó có kích cỡ ngang với hạt gạo giữa màn hình và bàn phím. Vì thế, khi gập màn hình xuống, vật thể đó sẽ khiến cho màn hình bị rạn sọc.

    Tuy nhiên, hầu như nhiều người tiêu dùng gặp vấn đề nói trên, đều khẳng định rằng họ không bỏ quên bất cứ thứ gì kẹp giữa bàn phím và màn hình. Khi gập lại, họ vẫn thấy màn hình ép sát xuống bàn phím, không hề có điều gì bất thường cả.

    Hiện tại, có một vài giả thuyết được đưa ra cho vấn đề này. Bên cạnh việc có sự tồn tại dị vật giữa màn hình và bàn phím thì màn hình MacBook còn có thể bị rạn sọc do bị uốn cong khi đóng, mở và mang đi. Một người sử dụng thiết bị còn suy đoán rằng, do khung của MacBook M1 quá yếu dẫn đến việc không thể bảo vệ được màn hình khỏi các lực xoắn khi đóng/mở.

    Phía Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này.

  • Font Size
    #2
    Chơi hàng hiệu, phải mua bảo hành, nếu không phải móc túi ra để trả cho mọi trục trặc xảy ra dù vô tình hay cố ý. Tài phiệt kiếm chác khá nhiều qua các gói bảo hành sản phẩm, cho nên ai có sức chơi, phải có gan để gánh chịu, than phiền gì cho lắm lời nhiều chuyện như vậy!!!

    Comment

    Working...
    X