Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Hai bộ nguồn (Power Supply) của hãng Gigabyte bị chạm nổ, làm hư máy tính

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hai bộ nguồn (Power Supply) của hãng Gigabyte bị chạm nổ, làm hư máy tính

    Hai bộ nguồn (PS) của hãng Gigabyte được bán trên Newegg.com, đã gây ra rủi ro cháy nổ làm hư hỏng máy tính của người dùng.

    Sau khi nhận nhiều lời phàn nàn trên mạng, biên tập viên Steve Burke của Gamers Nexus đã dành vài tháng để mua và trải nghiệm bộ nguồn máy tính của Gigabyte nhằm tìm ra nguyên nhân nào gây ra cháy nổ.

    Hai mẫu nguồn Gigabyte GP-P750GMGP-P850GM nằm trong gói bắt buộc của Newegg khi người tiêu dùng muốn mua GPU dòng RTX. Theo Kotaku, nhiều người phản hồi rằng 2 bộ nguồn này bị hỏng ngay khi lắp đặt.

    Các bộ nguồn không chỉ bị hỏng, không chạy được mà còn gây ra phát nổ. Báo cáo từ người sử dụng cho thấy chúng tạo ra tia lửa ngay lập tức và gây hư hỏng cho tất cả thiết bị kết nối.
    Bộ nguồn của hãng Gigabyte tạo ra những tia lửa trong quá trình phát nổ. (Ảnh: Gamer Nexus)
    Trong nỗ lực tìm ra nguyên nhân, Gamer Nexus đã mua hàng loạt bộ nguồn để kiểm tra. Họ nhận ra rằng cục nguồn P750 lẫn P850 có tỷ lệ bị hỏng hóc là 5/10 chiếc, từ việc hỏng ngay trong hộp cho đến việc bị nổ tung ở các cuộc thí nghiệm thực tế.

    Rõ ràng không phải mọi bộ nguồn GP-P750GMGP-P850GM đều bị lỗi ngay lập tức, nhưng chúng có thể gây ra các hậu quả rất lớn khi hỏng hóc.

    Ngoài ra, sau khi xem xét các kỹ các GPU, họ còn nhận ra các dây cáp ở cục nguồn có vấn đề về thiết kế và những thành phần bên trong. Chúng bao gồm ngưỡng bảo vệ OPP cao, FET chất lượng kém, tụ điện không rõ nguồn gốc, cáp EPS ngắn và quạt tản nhiệt không giống như được quảng cáo.

    "Gigabyte và Newegg đang cố tình bán sản phẩm bị lỗi khiến cho người tiêu dùng bị tuyệt vọng", Gamer Nexus nhận định.

    Theo dự đoán của Gamer Nexus, các sự trục trặc này có thể bắt nguồn từ những mạch kiểm soát dòng điện và nhiệt độ của bộ cấp nguồn.
    Bộ nguồn của Gigabyte bị nổ có thể khiến cho toàn bộ hệ thống máy tính bị hỏng. (Ảnh: Gamer Nexus).
    Gigabyte cho biết đã ghi nhận những vấn đề của bộ nguồn GP-P750GMGP-P850GM, nhưng họ vẫn chưa mở cuộc điều tra chính thức nào. Một giám sát viên của Gigabyte nói rằng, trong năm mẫu cấp nguồn mà hãng đã thử, cả năm đều vượt qua bài thử nghiệm.

    Hiện tại, Gamer Nexus khuyên người tiêu dùng chuyển sang sử dụng bộ nguồn của thương hiệu khác để tránh những tổn thất không đáng có.

  • Font Size
    #2
    Hãng Gigabyte mới bị bọn tin tặc dùng ransomware để chiếm đoạt các thông tin dữ liệu mật của hãng, chưa biết sự tình ra sao, nay lại dính chuyện hư hỏng cục PS. Chuyện gây cháy nổ, hư hỏng loại này đã xảy ra từ lâu, không riêng gì cho cục nguồn của máy tính mà còn xảy ra ở nhiều thiết bị điện tử khác như TV, tủ lạnh, v..v.. khi mà các tập đoàn điện tử thế giới như SONY, SAMSUNG và cả Hoa Kỳ đổ xô qua TQ để gia công sản phẩm với giá thành rẻ mạt và sau đó đem về nước bán với giá "trên trời". Nhờ vây mà họ kiếm lời bạc triệu, bạc tỷ USD, điển hình là Apple. Người ta cho biết, do nguồn dây đồng ngày càng ít và giá tăng cao nên bọn Tàu cộng khi gia công với giá rẽ, bọn chúng lúc chào hàng mẩu thì sẽ có chất lượng rất cao, cho đến khi ký hợp động gia công đến hàng trăm ngàn, hàng triệu sản phẩm thì mới lòi ra bản chất đê tiện của chúng: không đủ khả năng sản xuất với số lượng lớn nên đem gia công lại ở các dạng xí nghiệp nhỏ (mà CS thường gọi là "loại 2, loại 3"), một là để kiếm thêm chênh lệch, hai là phá hoại hình ảnh của thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như SONY, SAMSUNG,...

    Cục nguồn của máy tính kể từ sau 2010 được bán ở Fry's (nay đã dẹp tiệm), BestBuy, OfficeDepot, v..v.. khi được trưng bày, nếu chúng ta chịu khó kiểm tra, sẽ thấy có khiếm khuyết rất rõ rệt, thí dụ có 24 dây điện nhưng chỉ có 23 đầu có dây (có lẽ dây "mát" nên không cần chăng?). Ngoài ra, nguyên lý của cục nguồn là phải quấn đủ số "tua" dây đồng, nhưng rõ ràng chẳng có ai rãnh để mở ra kiểm tra và phải đổ lên 1 lớp keo để chống nhiệt sau khi quấn xong dây đồng này. Nếu dây đồng được pha trộn thêm kim loại rẻ tiền khác để tiết kiệm tiền và chất keo chống nhiểu quá dỏm thì chắc chắn sẽ gây ra cháy nổ như trong bài viết trên.

    Đó là chưa nói đến các loại tụ điện dỏm mà bọn Tàu cộng gắn vô bo điện khiến cho máy sử dụng qua thời gian sẽ tự động hư và không có cách nào để sửa chửa ngoài việc thay nguyên bo điện, điển hình là cá nhân tôi đã tận mắt chứng kiến TV SONY dính chuyện này sau khi vừa hết hạn bảo hành. Thế nhưng đây là chuyên về TV, xin hẹn dịp thuận tiện khác để chia sẻ thêm.

    Xin lổi hơi dài dòng văn tự và cảm ơn đã đọc. (xin nói rõ cá nhân tôi không biết gì về điện tử cũng như sửa chửa máy móc cả)

    Comment

    Working...
    X