Announcement

Collapse
No announcement yet.

2 huyệt đạo giúp thông máu lên não nhanh bất ngờ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    2 huyệt đạo giúp thông máu lên não nhanh bất ngờ

    • Thiếu máu não và những vấn đề về sức khoẻ phiền toái
    Có lẽ, có rất nhiều người đã nghe đến vấn đề thiếu máu ở não, dĩ nhiên khi bị thiếu máu ở chỗ nào thì cũng đều là không tốt, gây suy giảm khả năng làm việc của các bộ phận có liên quan. Thiếu máu ở não thường gây ra nhiều biểu hiện khó chịu cả về hoạt động thể chất, cho đến hoạt động tinh thần, cảm xúc, suy nghĩ, ghi nhớ. Bởi vì não là một phần của hệ thần kinh trung ương, khi não hoạt động bình thường sẽ bảo đảm cho hoạt động bình thường của tất cả hệ thống khác trong cơ thể. Bất cứ những thay đổi lớn nhỏ nào trong hoạt động của các tế bào não, đều có khả năng gây ảnh hưởng tốt hay xấu đến các hoạt động chức năng khác trong cơ thể.
    • Chóng mặt, đau đầu, cảm giác lâng lâng, thậm chí thấy chóng mặt đột ngột, nhiều người có thể bị ngã khi đang đi bộ hoặc đi xe, một số người khác thì có cảm giác bị đau nhức đầu, âm ĩ trong đầu.
    • Thiếu máu lên não có thể ảnh hưởng đến chức năng thị giác của não tại vùng chẩm vì thế bị mờ mắt, giảm thị lực, hay có bệnh khác của mắt là dấu hiệu của việc thiếu máu lên não.
    • Ngoài ra, thiếu máu lên não còn có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ, mất khả năng tập trung, một số người còn xuất hiện tình trạng buồn ngủ vào ban ngày, ban đêm dễ mất ngủ, hay mộng mị, ù tai.
    • Ở một số người có tình trạng bị nghiêm trọng hơn còn có các triệu chứng như tính cách thay đổi như tính tình bất thường, lầm lì, cô độc, lặng lẽ không nói không cười, tâm trạng buồn bã.
    • Không những thế, thiếu máu lên não còn có thể xuất hiện một số các triệu chứng khác như vận động không nhanh nhẹn, đi lại không thoải mái thuận tiện, 1 bên tay chân bị tê, tê ở miệng, môi, miệng bị lệch, mồm miệng bị cứng vì thần kinh ở mặt bị ảnh hưởng
    Thiếu máu não đồng nghĩa với 2 vấn đề trọng yếu về mặt giải phẫu học là:
    Các nhóm cơ ở chung quanh những mạch máu có nhiệm vụ đưa máu lên não bị bó cứng, xuất hiện bó cơ, nút cơ, thừng cơ. Những vấn đề này làm cho mạch máu rất khó lưu thông, thậm chí bị bóp nghẹt, bị siết chặt và gây mệt mỏi cho trái tim vì tim là máy bơm máu đi trong sự tuần hoàn của cơ thể.
    - Cột sống cổ, ngựccó vấn đề như bị thoái hoá, lệch, vẹo, gù làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bình thường của cơ bắp, của hệ thần kinh và đặc biệt gây cản trở đến tính mềm mại tự nhiên của các cấu trúc như động mạch, tĩnh mạch, mạch bạch huyết, các lớp mạc, dây chằng..
    Cấu trúc cột sống cổ bao gồm 7 đốt sống xếp theo hình vẩy cả
    Các dây chằng kết nối các đốt sống cổ, xương sườn, xương bả vai
    Các mạch máu đi qua vùng cổ để cung cấp máu cho não
    Các vùng cơ liên quan đến vùng cổ, vai giúp dựng cột sống và vận động
    • 2 huyệt đặc biệt giúp đẩy máu lên não
    Cách đây vài ngàn năm, tuy những thầy Đông y không có hình ảnh giải phẫu chi tiết như trong thời kỳ khoa học đương đại ngày nay, nhưng bằng việc thực hành sự kiên trì, liên tục đúc kết kinh nghiệm, tận tâm chữa bệnh đến cùng, họ đã tìm ra những huyệt đạo giúp tăng cường máu lên não nhanh chóng và vô cùng hiệu quả. Trong số hàng chục huyệt có khả năng tăng cường máu lên não hiệu nghiệm, chúng ta không thể bỏ qua 2 huyệt rất công hiệu sau đây:

    1/ Huyệt Phong trì
    Vị trí: chỗ lõm hai bên gáy
    Tác dụng đưa máu lên não:
    • Làm mềm cơ vùng chẩm, nhả cơ bắp thang, thư giãn cơ bắp nâng vai và cơ bắp gối đầu vì thế giúp cho động mạch ở đốt sống "tha hồ" cung cấp máu cho não.
    • Thư giãn cột sống, tái tạo đường cong sinh lý cột sống cổ. Đặc biệt giúp điều chỉnh sai lệch của cột sống cổ C1, vì thế giúp hồng huyết cầu đưa máu lên não rất thuận lợi cả hai bên trái và phải.
    • Làm ấm cơ thể, loại bỏ hơi lạnh, gió ra khỏi vùng đầu vì thế giúp cải thiện toàn bộ sự tuần hoàn của máu ở vùng đầu mặt và nhờ vậy giúp các cơ quan vùng sọ não được nuôi dưỡng tốt hơn.
    Huyệt Phong trì có nhiều tác dụng tốt giúp cải thiện đưa máu lên não

    2/ Huyệt Kiên tỉnh
    Vị trí: 2 bên vai ngang đốt sống C6 - C7
    Tác dụng đưa máu lên não:
    • Làm mềm cơ bắp thang, là cơ bắp to nhất tại vùng vai vì thế giải tỏa rất nhiều sự cản trở cho máu lên não.
    • Điều chỉnh sai lệch cột sống cổ và ngực, vì khi cơ bắp đã mềm, dây chằng sẽ tự động giãn ra, cột sống tự động căn chỉnh về vị trí đúng khi được kết hợp với tư thế vận động đúng.
    • Huyệt này có tác dụng làm dịu cảm xúc và giải tỏa cảm xúc rất tuyệt vời, vì thế nó loại bỏ sự căng thẳng trong não và làm cho cơ bắp được mềm ra nhanh chóng hơn.
    Chỉ có một huyệt vừa giúp giải tỏa cơ bắp, làm mềm cơ bắp vừa làm dịu cảm xúc căng thẳng là điều đã được Đông y khám phá ra từ hàng ngàn năm trước.

    Lưu ý:
    1. Khi ấn những huyệt có ở 2 bên cơ thể, bạn hãy thận trọng để cảm nhận ra có sự khác nhau giữa cảm giác của huyệt mỗi bên, xem bên nào huyệt tỏ ra nhạy cảm hơn hoặc ít cảm giác hơn, tê bì hơn.
    2. Nếu bạn nhận thấy có sự khác biệt thì hãy dành thời gian day ấn nhiều hơn những huyệt ít cảm giác, tê bì hơn. Thông thường day huyệt chỉ kéo dài từ 3-5 phút, ngày 3 lần.
    3. Thời gian bấm huyệt kết thúc khi những biểu hiện như đau nhức, khó chịu, ứ trệ, tắc nghẽn tan biến từ 70-100%.
    4. Nếu bạn tìm mọi cách tác động vào huyệt mà không thấy bất cứ sự cải thiện nào, thì hãy tham khảo ý kiến các bác sĩ chuyên môn.
    Last edited by trungthuc; 06-05-2022, 11:02 PM.
Working...
X