Announcement

Collapse
No announcement yet.

T-Mobile thừa nhận bị hack, đang điều tra và khắc phục kỷ thuật, không đổ thừa cho bất kỳ ai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    T-Mobile thừa nhận bị hack, đang điều tra và khắc phục kỷ thuật, không đổ thừa cho bất kỳ ai

    T-Mobile hiện đã khắc phục được lỗ hổng và đang tiến hành điều tra xác minh số dự liệu kia có thật sự chính xác hay không.

    Vào ngày 15/8 vừa qua, Motherboard đã phát hiện rằng các tin tặc đang rao bán 30 triệu thông tin cá nhân của người dùng thuộc nhà mạng T-Mobile với giá 6 bitcoin (tương đương 270.000 USD). Theo đó, tin tặc này tiết lộ rằng mình đang nắm giữ hơn 100 triệu thông tin cá nhân người dùng được lấy từ máy chủ của T-Mobile.

    Trước thông tin này, T-Mobile đã tiến hành điều tra và xác nhận rằng các tin tặc đã xâm nhập vào một số cơ sở dữ liệu của họ để đánh cắp thông tin người dùng. Ngoài ra, nhà mạng này cũng đã khắc phục lỗ hổng mà tin tặc dùng để khai thác. Có thể thấy, cách xử lý của T-Mobile rất nhanh, chuyên nghiệp và đặc biệt là không bị lúng túng trong vấn đề bị hack này.

    Hiện tại, phía T-Mobile vẫn đang trong quá trình phân tích chuyên sâu hơn về mặt kỹ thuật của hệ thống nhằm xác định vụ truy cập trái phép này. Ngoài ra, nhà mạng lớn thứ hai nước Mỹ cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra.

    T-Mobile cho biết họ đang trong quá trình đánh giá số dữ liệu bị rò rỉ trên, và chưa thể đưa ra đánh giá chính xác số lượng hồ sơ bị ảnh hưởng bởi vụ đánh cắp dữ liệu lần này.

    Quang Đăng
    xxii.vn

    Attached Files
Working...
X