Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đứt dây thần kinh xấu hổ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đứt dây thần kinh xấu hổ

    Sau một năm trì hoãn vì đại dịch COVID-19 tràn lan, Thế vận hội Mùa Hè đã bắt đầu tại thủ đô Tokyo của Nhựt Bổn vào ngày 23 tháng 7 và đã kết thúc vào Chủ Nhật ngày 8 tháng Tám năm 2021.
    Cũng giống như lễ khai mạc, lễ bế mạc khán đài vắng hoe, không khán giả. Chỉ có các quan chức và những lực sĩ còn lại.
    Lá cờ Olympic hạ xuống. Quan chức chủ nhà trao nó cho người đứng đầu IOC. Ông này đã chuyển cho quan chức đại diện thủ đô Paris, nước Pháp, nơi tổ chức Thế vận hội tiếp theo vào năm 2024.
    (Năm 2028 là thành phố Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Năm 2032, là thủ phủ Brisbane, tiểu bang Queensland, Úc Châu)
    Cuối cùng của lễ bế mạc là tắt ngọn lửa Olympic huyền thoại.
    o O o
    Nhìn lên bảng tổng kết huy chương thế vận: vàng, bạc, đồng, bà con có người hỏi ROC là đứa nào mà nó dám nằm trên nước Úc mến yêu của chúng ta?
    Té ra ROC là một sản phẩm đứt dây thần kinh xấu hổ của Vladimir Putin. Putin là cựu Trung tá Mật Vụ KGB, đương kim Tổng thống ngồi hoài tới chết của nước Nga.
    Năm 2019, Nga đã bị Cơ quan chống Doping Thế giới World Anti-Doping Agency (WADA) cấm tham gia các sự kiện thể thao toàn cầu do bao che và gian lận, sử dụng thuốc cấm.
    Vậy là Nga không chỉ bị loại khỏi Thế vận hội Mùa Hè tại Tokyo lần nầy mà còn không được tham dự Thế vận hội Mùa Ðông 2022 tại Bắc Kinh và Giải vô địch Bóng đá thế giới 2022 tại Qatar.
    ROC là viết tắt chữ: Russian Olympic Committee (Ủy ban Olympic Nga). ROC không phải là một quốc gia, chỉ là cách để các lực sĩ người Nga (không chơi doping) có thể tranh tài tại Thế vận hội Tokyo 2020.
    Ðiều đó cũng có nghĩa một lực sĩ Nga dù giành được huy chương vàng, quốc kỳ của Nga sẽ không được kéo lên và quốc ca Nga sẽ không được vang lên. Thiệt là nhục!
    o O o
    Hình như tất cả sản phẩm của các nước độc tài cùng một lò cộng sản đều có chung một đặc tính là cứu cánh biện minh cho phương tiện.
    Ðối với những người cộng sản không có từ trung thực. Họ không từ bất cứ thủ đoạn đê hèn nào để đạt cho bằng được mục đích.
    Năm 2019, tại giải vô địch thế giới về bơi lội, lực sĩ người Úc Mack Horton đã từ chối đứng cùng một tên gian lận trên bục nhận huy chương.
    Sun Yang, cao tới 2m, ba lần vô địch Olympic và đoạt được 11 huy chương vàng trong 5 lần vô địch thế giới liên tiếp. Nhưng mặt trái của những tấm huy chương hào nhoáng đó là hành vi phản thể thao, hành vi gian lận.
    Tòa án Trọng tài Thể thao Thụy Sĩ đã cấm Sun Yang thi đấu trong 4 năm, 3 tháng. Vậy là Yang đã không thể bảo vệ danh hiệu Olympic của mình ở Tokyo. Yang có thể trở lại Thế vận hội Paris 2024 khi đã 32 tuổi. Ở tuổi đó còn bơi, còn lội lại ai?
    Cuối cùng cái vinh quang của một lực sĩ bơi lội nổi tiếng nhất của Trung Quốc lại là một lực sĩ làm chế độ cộng sản Trung Quốc nhục nhã nhứt trước bàng quan thiên hạ. Tuy nhiên với một chế độ cộng sản mặt dày, mày dạn thì chuyện ăn gian nhiêu đó cũng đâu có nhục bao nhiêu! Ðối với Trung cộng, cái nhục nhứt là thua đảo quốc Ðài Loan đang đòi độc lập kia kìa.
    Ðài Loan tham dự Olympic với tên gọi “Ðài Bắc, Trung Quốc”, phải xài cờ của Ủy ban Olympic Ðài Loan. Nhưng ở lễ khai mạc, đài NHK của Nhựt Bổn, thằng nầy chả ngán thằng nào, đã chơi xỏ Trung cộng một vố bằng cách giới thiệu đội tuyển “Ðài Loan” (ngầm ý, Nhựt coi Ðài Loan là một quốc gia độc lập).
    Trung cộng lên tiếng la lối: “Tả nị, tả nị!” um sùm, yêu cầu các nước khác phải tôn trọng nguyên tắc “một Trung Quốc”, bằng không sẽ biết tay ngộ. Nhưng hình như chẳng có đứa nào ngán Chú Ba Tập Cận Bình hết ráo.
    Ðúng là Trời hại người gian mà! Trong trận chung kết vũ cầu đôi nam, Lý Dương và Vương Tề Lâm của đảo quốc Ðài Loan đã đoạt huy chương vàng bằng cách hạ 2 tay vợt Trung cộng.
    Lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, bài hát đại diện cho đảo Ðài Loan được vang lên. Truyền hình Trung cộng tức như bị bò đá, lập tức ngưng chiếu lễ trao huy chương.
    Còn mấy Chú Ba, Thím Ba bấy lâu nay được Tập Cận Bịnh dung dưỡng tinh thần ái quốc cực đoan, kiểu Ðại Hán, kiểu bành trướng Bắc Kinh la lối rằng: “Có thể thua bất cứ ai, nhưng không được thua những đối tượng Ðài Loan đòi ly khai”.
    Không cho phép nó thua nhưng sau cùng hai chú Tửng Tàu cộng nó lỡ thua rồi thì sao? Thì la cho hạ hỏa, đỡ tức thôi, chớ còn trăng sao gì nữa?



    Bảo Huân

    o O o
    Một chế độ cộng sản cai trị đất nước Trung Hoa như thế nào mà ngay cả người cùng chủng tộc cũng không ưa! Người Hong Kong biểu tình đòi dân chủ đòi tự do thì bị đàn áp rất dã man. Họ phải nhờ tới Mỹ cho tị nạn. Chính vì thế nên giới truyền thông Phương Tây ra mặt ghét cay, ghét đắng Trung cộng.
    Theo “tiêu chuẩn vàng” của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), cho tới ngày 7 tháng 8 năm 2021, Trung cộng dẫn đầu bảng sắp hạng với 38 huy chương vàng so với 36 của Mỹ. Nhưng tại Hoa Kỳ, một số hãng truyền thông lớn ở Mỹ như: New York Times, Washington Post và NBC, đài truyền hình phát Thế vận hội và thậm chí cả Ủy ban Olympic quốc gia (USOPC) xếp theo cách tổng số huy chương (chứ không tính riêng số huy chương vàng) là tiêu chí chính.
    Trang News.com của Úc đã thày lay, xía vô chuyện của người ta. Thằng Úc nầy hổng binh đại ca, mà lại binh thằng Tàu cộng! Nó dám cáo buộc Hoa Kỳ “ăn gian” trong việc xếp hạng huy chương.
    Nó nói: “Thế vận hội 2016 tại Brazil, Hoa Kỳ đứng đầu về cả tổng số vàng và tổng số huy chương thì xếp kiểu cũ! Giờ đế quốc Mỹ đang thua Tàu cộng hai cái huy chương vàng thì đòi xếp theo kiểu mới”.
    Kiểu mới là tính tổng số huy chương vàng, bạc, và đồng. Tính vậy thì Mỹ sẽ về nhứt vì có tới 108 huy chương các loại. Trong khi Tàu Cộng về nhì vì chỉ có 87 huy chương.
    (Thằng Úc nầy nói ngộ quá hè! Cái gì cũng ăn thì đổi cách xếp hạng để làm cái giống gì hè? Tại thua huy chương vàng mà hơn huy chương bạc, huy chương đồng nên Mỹ mới cãi chớ!).
    o O o
    Dựa trên quan điểm khách quan, không ăn hiếp Chú Ba và cũng không nâng đỡ Chú Sam. Ðể công bình trong việc xếp hạng; đứa nào được quyền nằm trên và đứa nào phải nằm dưới, chúng ta nên cho điểm từng huy chương.
    1. Vàng: 20 điểm.
    2. Bạc: 15 điểm.
    3. Ðồng: 10 điểm.
    Cộng điểm lại ai nhiều thì ăn. Chớ giả sử một đứa chỉ có một vàng mà đứng trên một đứa có tới 4 bạc thì thấy cũng hơi kỳ kỳ.
    Chấm điểm kiểu tui nói kết quả tới bữa nay thì Chú Ba cũng thua Chú Sam. He he! Nhưng để dành kiểu tính nầy vào Thế vận hội Mùa Hè năm 2024 tại Paris nước Pháp đi, nếu cần. Vì ngày cuối cùng của Thế vận hội Tokyo hôm Chủ Nhật, Hoa Kỳ đã kết thúc Thế vận hội với nhiều huy chương vàng nhất. Tổng số huy chương cũng nhiều nhứt. Do Hoa Kỳ đã đánh bại Brazil để lần đầu tiên giành huy chương vàng môn bóng chuyền nữ Và Hoa Kỳ đánh bại Nhật Bản, 90-75, để giành huy chương vàng lần thứ bảy liên tiếp môn bóng rổ nữ.
    Sau rốt Chú Sam hơn Chú Ba một huy chương vàng, 39 so với 38 và một rổ huy chương bạc và đồng. Vậy là Chú Ba tâm phục, khẩu phục. Hết cãi rồi nhé!
    o O o
    Cái vụ đòi xếp hạng ai hay ai dở cũng cho thấy Hoa Kỳ và Trung Quốc đang là đối thủ của nhau trên toàn cầu, dù là về kinh tế, chính trị hay thể thao.
    Vậy cũng tốt thôi! Có cạnh tranh thì thế giới sẽ tiến bộ. Nhưng nên nhớ đua nhau một cách lương thiện, trong tinh thần thượng võ, ăn không được thì bỏ, chớ hổng có đứt dây thần kinh xấu hổ rồi ăn gian. Nhớ đừng chơi trò láu cá vặt nhe Chú Ba Tập Cận Bình!



    Đoàn Xuân Thu

Working...
X