Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Sau 40 tuổi, thời gian còn lại cho chúng ta chỉ còn lại có 9 năm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sau 40 tuổi, thời gian còn lại cho chúng ta chỉ còn lại có 9 năm


    Đời người thường có nhiều thứ ảo tưởng, chẳng hạn như: Chỉ cần mua vé số là sẽ trúng, chỉ cần đi cầu an là mọi việc đều suôn sẻ, người ta hay nói chuyện với mình vì người ta thích mình,...

    Romain Rolland từng nói: "Trên thế giới này chỉ có một loại chủ nghĩa anh hùng, đó là sau khi nhận ra được sự thật cuộc sống mà vẫn tiếp tục yêu lấy cuộc sống".

    Chúng ta không cần làm người tài ba anh hùng, nhưng chúng ra cần nhận biết một số ảo tưởng, hãy buông bỏ chúng để cuộc sống của chính mình thêm tốt đẹp hơn.

    Ba ảo tưởng trong cuộc sống mà bạn càng phải nhận biết càng sớm càng tốt:

    1/ Quen càng nhiều bạn càng tốt

    Có người nói rằng: "Càng có nhiều bạn, đường đi sẽ càng được thuận lợi hơn". Do đó mà nhiều người thường bận rộn để kết giao, mở rộng vòng tròn giao tiếp của mình.

    Câu nói này tuy không sai, nhưng khi bạn quen biết càng nhiều có thật sự là sẽ có nhiều bạn bè đúng nghĩa hay không? Không nhất định là vậy, bởi vì trên thực tế khi quen biết càng nhiều người, càng có ít thời gian và tinh thần để bồi dưỡng tình cảm, xây dựng mối giao tiếp bền vững với nhau, đến khi đụng chuyện, bạn bè xã giao thì lắm người, mà bạn thực sự giúp đỡ thì chẳng có bao nhiêu.

    Lúc còn nhỏ, mỗi người đều có một ước mơ, quen thật nhiều bạn bè, vừa có bạn chơi cùng, đến ngày Tết lại còn được lì xì càng nhiều, như vậy nếu mình biết tiết kiệm một thời gian sau là có thể sẽ giàu to. Khi đã lớn rồi mới nhận ra, ý tưởng kia thật quá ngây thơ. Tôi nhớ lại một câu nói mà cô bạn hồi cấp ba từng nói với tôi: "Trên đời này không có ai mà cho không bất cứ thứ gì".

    Trên thế giới này có rất nhiều người rất lợi hại, tuy bạn biết họ, nhưng họ không có liên hệ gì với bạn cả.

    Trương Thiều Hàm, một ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Đài Loan, có quen biết rất nhiều người trong giới giải trí, nhưng gần đây cô ấy lại nói một câu: "Tôi thực sự không có bạn bè".
    Trải qua một khoảng thời gian bị người thân phản bội, chỉ trích, bạn bè cười nhạo, sự nghiệp rơi xuống đáy. Vào thời điểm đó, bạn bè chung quanh Trương Thiều Hàm còn lại rất ít, thậm chí không ngó ngàng gì đến hoàn cảnh bi đát của cô.

    Không phải chỉ cần quen càng nhiều bạn, sẽ càng nhận được nhiều sự giúp đỡ. Lúc bạn bị thất vọng lớn nhất, thì bên cạnh lại chẳng có một ai cả.

    Chỉ có khi bản thân mình mạnh mẽ, mới là người bạn đáng tin nhất, cũng là chính là mình mạnh mẽ nhất.

    Trong mối giao tiếp của người trưởng thành, có một quy tắc ngầm ít ai biết: "Khi giá trị của bạn càng lớn, người đến làm quen với bạn càng nhiều, họ cũng rất nhiệt tình hơn. Người không có giá trị lợi dụng chỉ như một món đồ phế thải không cần dùng, và bọn họ cũng lkhông màng để ý đến bạn.

    Giá trị ở đây chẳng hạn như người có địa vị cao, có tiền tài, người biết sáng tạo, người biết giữ bí mật,...
    Xã hội ngày nay là như vậy đấy, hãy tập cho mình cái thói quen sống thực tế giữa cuộc đời thực dụng này đi thôi.

    Người ta luôn không trả lời tin nhắn mình, là vì họ đang bận

    Trong tình cảm, chúng ta thường hay dễ dàng an ủi bản thân mình bằng nhiều lý do. Giả dụ: Anh ta không trả lời mình 1 giờ đồng hồ rồi, có lẽ vì đang họp; đã 3 giờ không trả lời, có lẽ do điện thoại hết pin, 8 giờ không hồi âm rồi, chắc do quá mệt nên quên rồi đi...

    Thực ra trong lòng họ hiểu rõ, dù có bận cỡ nào đi nữa, đối với người họ thật sự yêu thích và xem trọng, chắc chắn họ sẽ dành ra được chút thời gian để hồi âm. Còn chờ mãi mà không thấy gì, chỉ vì đối với họ, bạn không còn quan trọng nữa mà thôi.

    Đó là về vấn đề tình cảm, sau đây chúng ta hãy đi qua một trường hợp khác.

    Gần đây, người bạn thân tôi vừa kể một câu chuyện. Bởi vì cô ấy tốt nghiệp ngôn ngữ Anh văn, nên bạn bè thường nhờ giúp dịch tài liệu. Lúc đầu, cô ấy vì tình nghĩa cũng dịch giúp vài lần. Nhưng sau đó có một người bạn ngày càng quá đáng, gọi điện trong giờ cô ấy đang làm việc để hối thúc làm giúp một sấp bài tập Anh văn ngay lập tức và phải hoàn tất cho thật nhanh. Cô bạn tôi mới hỏi vì sao cần gấp như vậy, thì cô bạn kia trả lời rằng đó là bài tập của em trai bạn trai cô ấy, cần làm gấp để nộp bài.

    Cuối cùng, cô bạn tôi tự động bỏ qua bất cứ tin nhắn gì của cô ấy, điện thoại không tiếp, tin nhắn không hồi âm.
    Mấy ngày trước, nghe nói cô bạn kia vừa đăng status chửi bới nói rằng bạn tôi chảnh chọe và thiếu tôn trọng người khác vì không hồi đáp lại tin nhắn của cô ấy.

    Nói thật ra, trong chuyện này, người khác không phải không nói chuyện với bạn, mà họ đang dùng một cách khác để bày tỏ về điều mà họ khó nói đấy thôi.

    Có nhiều lúc, người ta thường hay dùng cách không hồi âm để thay cho câu: "Bạn thật phiền phức, đừng nói nữa" hoặc là "Tôi không trả lời vấn đề của bạn, đơn giản vì tôi không đồng ý với những gì bạn nói". Những điều này nếu nói ra miệng, mới thật sự là khó xử, vì vậy họ đang để dành lại cho bạn chút tôn nghiêm.

    Hãy suy nghĩ xem hành động của mình có gây phiền phức cho đối phương hay không. Nếu có, hãy ngừng chủ động nhắn tin.

    Tương lai còn dài

    Có một anh chàng giám đốc 30 tuổi nọ bị gãy xương, anh ấy đến bệnh viện điều trị.
    Bác sĩ nói với anh ấy rằng chân anh phải gắn đinh trong một thời gian, một năm sau hãy đến bệnh viện để lấy ra. Một năm sau, vì công việc bận rộn, người giám đốc kia nghĩ rằng thời gian còn dài, nên cứ trì hoãn việc đến tái khám.
    Đến khi anh ta có thời gian rảnh để đến tháo đinh, thì mới hay tình trạng sức khỏe có vẻ tồi tệ, nghiêm trọng hơn nhiều.

    Ảo tưởng lớn nhất trong cuộc đời mỗi người chính là cho rằng tương lai còn rất dài. Nhưng sau đó họ lại bị thế sự vô thường tát cho một cái đau đớn, để rồi kinh ngạc, rồi hối hận.

    Có ai đó từng tính ra:

    Nếu cuộc đời mỗi người bình quân sống được 78 năm.
    Chúng ta đã tiêu mất 28,3 năm để ngủ, tương đương với 1/3 thời gian chúng ta có.
    Một ngày làm việc 8 tiếng, tiêu mất 10,5 năm trong cuộc đời, cộng thêm giờ làm thêm, đi lại, thời gian tiêu xài càng nhiều hơn.
    Sau đó, dành khoản 9,5 năm thời gian để giải trí, mở rộng mối quan hệ cá nhân.
    Cộng với thời gian ăn và ngủ, vậy thời gian trống còn lại chỉ có 9 năm.
    Như vậy đến năm 40 tuổi, thời gian còn lại cho chúng ta thực sự rất ít. Làm gì có vụ tương lai còn dài, có nhiều việc nếu không làm, đợi sau này đã hết cơ hội rồi.

    Điều quan trọng mọi người cần làm, là nên tôn trọng thời gian.

    Dành nhiều thời gian bên cạnh người chung quanh, nói chuyện với bố mẹ, cùng họ ăn cơm, hay ở bên con cái trò chuyện, dạy dỗ, đừng quá tiết kiệm thời gian với những người thân thuộc quan trọng.

    Đã hứa được thì hãy cố thực hiện cho bằng được, thời gian trống hãy kết hợp làm những việc mình thích hoặc những việc có lợi cho tương lai.

    Chăm sóc tốt cho bản thân, nén bớt giận dữ, cũng đừng quá liều mạng, bạc mạng kiếm tiền trong ngàn giờ để rồi đổi lấy cả đời nằm trên giường bệnh thì thực sự là không đáng.
Working...
X