Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Bình yên nằm trong tâm trí vậy mà người ta cứ sốt sắng tìm kiếm từ bên ngoài

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bình yên nằm trong tâm trí vậy mà người ta cứ sốt sắng tìm kiếm từ bên ngoài

    Bình yên là sau một ngày bận rộn tấp nập ở ngoài, về nhà ngả lưng xuống giường có thể ngủ một giấc thật trọn vẹn.

    Mỗi người chúng ta sống trên đời đều có vạch ra cho mình những mục tiêu riêng để theo đuổi. Mải chạy theo đam mê, không tránh được những thời điểm bản thân cảm thấy mỏi mệt vì có những áp lực vô hình đè nặng lên vai. Khi ấy, lại bỗng thèm cảm giác bình yên, thật nhẹ nhàng, thoải mái.

    Càng chạy theo chinh phục đỉnh cao danh vọng, con người càng dễ đánh mất đi những khoảnh khắc bình yên bên cạnh người thân yêu và bạn bè. Chính vì thế, hãy dành thời gian tĩnh lặng, ngồi lại để cảm nhận mọi thứ. Bạn sẽ nhận ra rằng, có những điều tưởng đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng đối với cuộc sống mỗi người.

    Nếu ai đó hỏi bạn bình yên là gì? Bạn sẽ trả lời như thế nào? Câu hỏi tưởng chừng thật đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng có câu giải đáp. Mỗi người có những trải nghiệm khác nhau và tiêu chuẩn về sự bình yên cũng vì thế mà không giống nhau.


    (Ảnh minh họa)
    Bình yên là mỗi ngày khi mở mắt thức dậy, bạn thấy mình vẫn sống, khỏe mạnh, vẫn có cơ hội để tiếp tục đam mê đang theo đuổi. Đời người vô thường, cuộc sống hữu hạn, chỉ cần sáng thức giấc, thấy bầu trời trong xanh, làn gió thổi mát là tràn ngập cảm giác vui vẻ và hạnh phúc. Bạn biết đấy, được sống khỏe mạnh trên đời đã là điều mà có rất nhiều người thường ao ước. Đặc biệt, những người không may mắn mắc bệnh, những người đối mặt từng giây phút trước cái chết, thì có lẽ chỉ được sống thôi đã là niềm khao khát lớn nhất trên đời.

    Còn gì bình yên hơn cảm giác được thấy những người thân yêu vẫn bình an, khỏe mạnh. Có một sự thật, khi chúng ta lớn lên, ngày càng trưởng thành, cũng là lúc bố mẹ ngày một già đi, sức khỏe suy giảm. Cha mẹ còn khỏe mạnh ở cạnh bên là niềm hạnh phúc vô bờ bến. Dù bên ngoài xã hội kia có vùi dập, chèn ép, tệ bạc đến đâu thì vẫn còn cha mẹ chờ chúng ta trở về trong vòng tay yêu thương.

    Bình yên là kịp chuyến xe trở về ăn bữa cơm do mẹ nấu còn nóng hổi, nghe cha kể những câu chuyện bình dị, cùng anh chị em tâm sự đủ điều. Một cuộc sống thật bình thường, nhẹ nhàng, không phải bon chen hay ganh đua với đời. Đời người mải chạy theo danh vọng, tiền tài, rồi sẽ có lúc bạn nhận ra rằng, tài sản quý giá nhất không phải là tiền, mà đó chính là gia đình. Chỉ cần mọi người trong nhà khỏe mạnh, yên vui, không đau bệnh, vậy là đủ giàu rồi, vậy là thấy lòng thật sự bình yên.


    (Ảnh minh họa)
    Bình yên ở đời là khi người mình thương yêu vẫn nắm tay và mỉm cười ấm áp. Sau ngày dài mệt mỏi có vòng tay mở rộng đón chúng ta vào lòng và an ủi, "Không sao, mọi chuyện sẽ ổn cả thôi mà!". Được ăn những món mình thèm, lấy người mình yêu thương, đến những nơi mình muốn và sống theo đam mê, đó chính là sự bình yên đích thực. Đến một độ tuổi nào đó, người ta sẽ chọn bên cạnh một người không phải vì yêu hay vì thương mà đơn giản là sự bình yên.

    Có những ngày chỉ muốn bên cạnh một người, không phiền muộn, không lo âu, không phải suy nghĩ nhiều. Tuổi trẻ có chông chênh, thử thách bao nhiêu cũng được. Chỉ cần luôn có một bàn tay sẵn sàng nắm lấy để cùng nhau bước qua giông bão là được.


    (Ảnh minh họa)
    Bình yên là sau một ngày bận rộn tấp nập ở ngoài, về nhà ngả lưng xuống giường có thể ngủ một giấc thật trọn vẹn. Bình yên đôi khi chính là cảm giác mọi thứ chung quanh đều trầm lặng, yên ắng. Là khi được vui vẻ cười cười nói nói mà không phải suy nghĩ, là khi mọi người đến với nhau bằng sự chân thật và khi còn nhiều điều nhỏ xinh làm chúng ta vui vẻ, hạnh phúc.

    Đã bao giờ bạn ở một mình và tận hưởng trọn vẹn khoảng không gian tĩnh lặng đó chưa? Đây chính là cảm giác bình yên đích thực. Khi ở một mình, bạn có thời gian chăm sóc cho nội tâm của mình, không bị ảnh hưởng bởi ai, không cần phải nhìn sắc mặt của người khác, chẳng cần nghĩ ngợi xem mình làm thế nào để người đối diện được vui.
    Khoảng lặng một mình cũng là thời gian giúp bạn được "sạc pin" lại. Bạn có thể đi dạo hoặc đơn giản nằm xuống và hít thở sâu, nhắm mắt lại và tạm quên đi mọi thứ chung quanh, dù tốt hay xấu. Đó là lúc chúng ta làm bạn với chính mình, có sự riêng tư cho mình. Hãy luôn nhớ, khi tâm bạn tĩnh lặng thì cuộc đời bạn cũng sẽ luôn bình yên!!
Working...
X