Announcement

Collapse
No announcement yet.

CDC: Người chưa chích ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong cao gấp 11 lần

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    CDC: Người chưa chích ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong cao gấp 11 lần

    WASHINGTON, DC (NV) – Trung Tâm Phòng Ngừa Dịch Bệnh (CDC) hôm Thứ Sáu, 10 Tháng Chín, công bố kết quả từ một nghiên cứu cho thấy những người không được chích ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong vì bệnh dịch cao hơn gấp 11 lần so với những ai được chích ngừa đầy đủ.

    Kết quả trên đến từ một nghiên cứu khảo sát hơn 600,000 người ở 13 địa hạt, đồng thời, cũng xác định thành phần dân cư không chích ngừa có nguy cơ nhập viện cao hơn 10 lần, The Hill trích dẫn báo cáo của CDC.
    CDC công bố kết quả nghiên cứu cho thấy người chưa chích ngừa COVID-19 có nguy cơ tử vong cao gấp 11 lần. (Hình minh hoạ: JEFF PACHOUD/AFP via Getty Images)
    Những con số này lại xác nhận thêm một cách mạnh mẽ rằng vaccine COVID-19 bảo vệ người được chích khỏi tình cảnh phải nhập viện và tử vong.

    Chưa hết, nghiên cứu chỉ ra rằng những người không được chích ngừa có nguy cơ mắc COVID-19 cao gấp bốn lần rưỡi so với những người được chích ngừa đầy đủ.

    Kết quả cuộc nghiên cứu được CDC đưa ra một ngày sau khi Tổng Thống Joe Biden công bố quy định mới yêu cầu các công ty tư nhân có 100 nhân viên trở lên bắt buộc phải chích ngừa hoặc xét nghiệm thường xuyên.

    Chính quyền Biden thúc đẩy việc chích ngừa như là một cách tốt nhất để chống lại đại dịch COVID-19.

    Bác Sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, lên tiếng trong cuộc họp báo hôm Thứ Sáu rằng:

    “Kết quả nghiên cứu cho thấy việc chích ngừa hữu hiệu!”

    Bà Walenski nhấn mạnh:“Điểm mấu chốt là: Chúng ta có các công cụ khoa học cần thiết để xoay chuyển tình thế của đại dịch này. Chích ngừa có tác dụng và sẽ bảo vệ chúng ta khỏi những biến chứng nghiêm trọng của COVID-19. Chích ngừa giúp bảo vệ con cái của chúng ta và cho phép các cháu đến trường học trực tiếp một cách an toàn.”
    Bác Sĩ Rochelle Walensky, giám đốc CDC, tuyên bố: “Kết quả nghiên cứu cho thấy việc chích ngừa hữu hiệu!” (Hình: Chip Somodevilla/Getty Images)
    Một cuộc nghiên cứu khảo sát năm trung tâm y tế dành cho cựu chiến binh cho thấy hiệu quả tổng thể của vaccine ngăn chặn việc nhập viện ở mức 86.8%.

    Một nghiên cứu khác cũng đưa ra kết luận tương tự rằng hiệu quả ở mức 86% đối với bệnh nhân tại các khoa cấp cứu, chăm sóc khẩn cấp và bệnh viện trên khắp chín tiểu bang.

    Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng cung cấp một số bằng chứng cho thấy hiệu quả của vaccine bắt đầu giảm ở những người lớn tuổi, khiến các nhà nghiên cứu kêu gọi cần theo dõi thêm.

    Đối với bệnh nhân tại các khoa cấp cứu, chăm sóc khẩn cấp và bệnh viện trên chín tiểu bang, hiệu quả vaccine ở những người từ 75 tuổi trở lên là 76%, trong khi ở những người từ 18 đến 74, hiệu quả đạt được là 89%.

    Nghiên cứu liên quan đến các cơ sở y tế dành cho cựu chiến binh xác định rằng hiệu quả của vaccine ở những người từ 65 tuổi trở lên là 79.8%, so với 95.1% ở những người từ 18 đến 64 tuổi.

    Theo dữ liệu của CDC, hơn 82% những người từ 65 tuổi trở lên được xem là đã chích ngừa đầy đủ. (MPL)
    Attached Files
Working...
X