Announcement

Collapse
No announcement yet.

Không có ham muốn tình dục thì có phải là "bị hỏng" không? Đây chính là 9 bài học đắt giá, nhân văn nhất từ Sex Education!

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Không có ham muốn tình dục thì có phải là "bị hỏng" không? Đây chính là 9 bài học đắt giá, nhân văn nhất từ Sex Education!

    Sex Education luôn được biết đến là một trong những series xuất sắc nhất về chủ đề tình dục, giáo dục giới tính ở người trẻ, được khán giả Việt Nam vô cùng yêu thích.



    Ra mắt từ năm 2019, Sex Education (Giáo Dục Giới Tính) nhanh chóng trở thành một hiện tượng hiếm có của làng phim truyền hình dành cho thế hệ trẻ. Không đi theo mô-típ tình yêu, thù hận đã quá quen thuộc, bộ phim này mang sứ mệnh cao cả hơn khi truyền tải nhiều thông điệp về giới tính, sức khoẻ tình dục và cách đối đầu với những vấn đề xã hội liên quan.
    Hài hước, ấm áp và vô cùng thông minh, Sex Education sau 2 mùa phim càng thu hút số lượng người hâm mộ khổng lồ. Tháng 9 này, bộ phim sẽ ra mắt mùa thứ 3 trên Netflix đang rất được trông đợi. Trong thời gian chờ đợi, hãy nhìn qua 10 khoảnh khắc đắt giá và xuất sắc nhất của Sex Education 2 mùa vừa qua, được tổng hợp bởi Buzzfeed.
    1. Khi bà mẹ Jean phải trò chuyện với Otis vì thấy con trai đang "giả vờ" làm chuyện người lớn




    Khi Otis lo lắng mình "phát triển chậm" so với các bạn, cậu bé đã giả vờ... thủ dâm để người mẹ đỡ nghi ngờ. Tuy nhiên, tất cả đều bị quý bà Jean phát hiện ra. "Con yêu, mẹ có để ý thấy con đang giả vờ thủ dâm, và mẹ tự hỏi liệu con có muốn nói chuyện về điều đó. Cái kem tay đã để lộ điều đó, rồi cuốn tạp chí cũng hơi quá đà."
    2. Khi Maeve đi phá thai và cô bé đồng cảm, an ủi những người phụ nữ cũng ở phòng khám phá thai với mình




    Tại phòng phá thai, Maeve gặp gỡ những người phụ nữ khác, với mỗi người một hoàn cảnh. Đôi khi, người ta tìm đến quyết định khó khăn này không phải là vì sự ích kỷ hay tàn nhẫn, mà còn có nhiều lý do sâu sắc hơn.
    3. Sau đó, chính là khi Otis chờ đợi và đón Maeve vì không muốn cô bé phải ở một mình


    "Cậu đã đợi mình." - "Tất nhiên rồi"


    4. Khi Ruby bị lộ ảnh nhạy cảm, và tất cả nữ sinh trong trường cùng đứng ra nhận đó là ảnh của mình để bảo vệ Ruby




    "Đó là âm đạo của em", "Không, đó là âm đạo của em",... - Tình tiết đắt giá và đầy bất ngờ này của Sex Education cho thấy sự văn minh và đoàn kết của các học sinh trường Moordale để bảo vệ một người bạn khỏi sự chế nhạo, nhục nhã khi ảnh nhạy cảm bất ngờ bị phát tán.
    5. Cuộc trò chuyện giữa Eric và bố, khi bố cậu cố gắng che đậy cá tính và cách thể hiện "nữ tính" của con trai




    Bố Eric: "Khi bố mới tới đất nước này, bố đã phải làm rất nhiều thứ để hoà nhập. Bố không muốn những đứa con của mình cũng phải như thế. Nhưng con quá khác biệt. Điều đó làm bố thấy sợ hãi thay cho con."
    Eric: "Nỗi sợ của bố không giúp được cho con. Nó chỉ khiến con yếu đi. Đây là bản thân con."
    Bố Eric: "Bố chỉ không muốn con bị tổn thương."
    Eric: "Bố nghe này, đằng nào thì con cũng sẽ tổn thương. Vậy là chính con không phải vẫn tốt hơn sao?"
    Bố Eric: "Có lẽ bố đang học hỏi thêm từ người con trai can đảm của mình."
    6. Khi Liam chuẩn bị làm điều dại dột vì bị từ chối, những lời nói đầy triết lý của Otis đã giúp cứu người bạn của mình




    "Đôi khi, người mình thích không thích lại mình, và điều đó rất đau đớn, nhưng chúng ta cũng không thể làm gì khác được.
    Mình hiểu cảm giác khi không được ai đó đáp lại tình cảm. Người ấy khiến tâm trí của cậu không được nghỉ ngơi. Và nó đau đớn lắm. Nhưng cậu không thể bắt người khác phải thích mình.
    Tình yêu đâu phải là những cử chỉ to lớn, hay phải vươn tới mặt trăng, vì sao. Tình yêu chỉ là thứ may mắn ngu ngốc. Đôi khi, cậu sẽ gặp ai đó có cùng cảm xúc. Và đôi khi, cậu chỉ xui thôi."
    7. Khi Amee bị tấn công tình dục trên xe bus và sau đó không thể bước lên xe, những người bạn (dù thân thiết hay không) vẫn xuất hiện để giúp cô bé vượt qua nỗi sợ




    "Chỉ là chuyến xe bus vớ vẩn thôi mà" - câu nói của hội bạn khi bất ngờ xuất hiện bên Amee để giúp cô bé lên xe đã chứng minh thông điệp mà phim muốn hướng tới. Nữ giới là đối tượng dễ bị xâm hại, tấn công tình dục nhất - và chính những cô bé trong phim cũng từng một lần là nạn nhân. Cho dù có không ưa nhau, các cô bé vẫn hiểu về tình cảnh mà Amee phải chịu đựng và cùng đoàn kết để chống lại, giúp Amee vượt qua nỗi đau tâm lý.
    8. Khi Jean giải thích với cô bé Florence rằng không có ham muốn tình dục là điều hoàn toàn bình thường, rằng cô bé không "bị hỏng"




    Khi Florence chạy đến tìm cô Jean để giãi bày rằng mình không muốn quan hệ tình dục, cô bé lo lắng rằng bản thân "có vấn đề". Đáp lại Florence, Jean giới thiệu tới cô bé cụm từ asexual - người vô tính luyến ái.
    "Nhiều người vô tính vẫn thích có mối quan hệ lãng mạn, họ chỉ không muốn phần tình dục thôi. Có vài người thì không thích cả hai.
    Em biết không, xu hướng tính dục rất linh hoạt. Chúng ta không thể hoàn thiện bản thân bằng tình dục. Vậy nên, làm sao mà em có thể bị hỏng được?"
    9. Khoảnh khắc Adam nhận ra cuối cùng anh chàng cũng có một người bạn, và đó chính là Ola




    "Cậu là bạn mình. Mình thích cậu như một người bạn. Cậu có ổn không?" - "Chưa một ai từng nói rằng mình là bạn của họ bao giờ."
    Sex Education 3 sẽ chính thức ra mắt trên Netflix từ ngày 17/9 lúc 2h chiều.
    Nguồn ảnh: Netflix, Buzzfeed

    Attached Files
Working...
X