Announcement

Collapse
No announcement yet.

6 điểm mà iPhone và iOS ăn đứt điện thoại Android

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    6 điểm mà iPhone và iOS ăn đứt điện thoại Android

    Hệ sinh thái, khả năng tối ưu,... là những yêu tố mà chỉ khi bạn sử dụng iPhone hay iOS mới có được.

    iOS hay iPhone và Android luôn là hai kỳ phùng địch thủ mà trong hơn 1 thập kỷ qua người ta cứ mang ra so sánh lẫn nhau. Fans của hai bên thì cũng không bao giờ ngừng đấu đá với nhau trên internet. Hệ điều hành hay dòng điện thoại nào cũng có ưu và nhược điểm khác nhau, qua từng thời kỳ thì độ hoàn thiện của iOS và Android cũng dần được củng cố để mang đến nhưng thứ tốt nhất cho người dùng. Bên dưới đây là liệt kê những ưu điểm của iOS hay iPhone so với Android trong năm 2021.

    Hệ sinh thái Apple

    - Ảnh:PhoneArena

    Hệ sinh thái Apple chính là một trong những ưu điểm lớn nhất khi nhắc đến iPhone. Theo đó, từ iPhone, iPad, Macbook cho đến Apple Watch,... tất cả đều năm trong một hệ sinh thái những thiết bị công nghệ hàng đầu trong từng danh mục. Đây có thể coi là hệ sinh thái mạnh mẽ và tốt nhất thế giới hiện tại.

    Với hệ điều hành được tích hợp, thì mức độ đồng bộ của các thiết bị Apple luôn là điều khiến cho người dùng cảm thấy tiện dụng và nhanh chóng. Đặc biệt là với việc đồng bộ hóa dữ liệu và truyền tải dữ liệu giữa các thiết bị với nhau một cách nhanh chóng nhờ AirDrop.

    Face ID

    - Ảnh:PhoneArena

    Vâng, mặc dù ở thời điểm hiện tại, dịch COVID-19 buộc chúng ta đeo khẩu trang nhiều hơn gây khó khăn khi sử dụng Face ID. Tuy nhiên, công bằng mà nói thì ở thời điểm thông thường Face ID có thể coi là một trong những hệ thống bảo mật an toàn và tiện lợi hàng đầu thế giới. Qua từng thời gian, đến thời điểm 2021 hiện tại, hệ thống Face ID đã nhanh, chuẩn xác và gọn gàng hơn rất nhiều. Nhận diện bằng khuôn mặt cũng là một trong những tương lai của các hệ thống bảo mật bằng sinh trắc học.

    Hỗ trợ cập nhật lâu dài

    - Ảnh:PhoneArena

    Nói về hỗ trợ cập nhật thì Apple có lẽ là nhà sản xuất hỗ trợ cập nhật lâu dài nhất hiện tại. Apple thường hỗ trợ cập nhật hệ điều hành mới lên đến 5 năm cho mỗi thiết bị của mình, bên cạnh đó còn có một số bản cập nhật bảo mật khác. Trong khi đó, Android cũng hứa hẹn sẽ hỗ trợ cập nhật lâu dài, nhưng người dùng thì thường không nhận được các bản cập nhật mới như mong đợi hay hứa hẹn từ nhà sản xuất. Sở dĩ các mẫu iPhone nhận được bản cập nhật lâu dài là vì hệ điều hành iOS của hãng tối ưu tốt cho phần cứng.

    Dễ sử dụng

    - Ảnh:PhoneArena

    Trong khi Android có nhiều thứ để người dùng có thể vọc vạch thì iOS lại được thiết kế theo lối đơn giản hơn. Giao diện iOS được đánh giá là dễ sử dụng, trực quan, ngay khi mở điện thoại lên thì mọi thứ đã nằm ngay trước mắt bạn, vuốt sang phải hoặc trái để tìm những ứng dụng bạn cần, các icon không quá cầu kỳ, tất cả đêu đồng bộ một kiểu dáng. Đối với nhiều người iOS có lẽ khá nhàm chán và nhạt, nhưng nó thật sự là dễ sử dụng hơn Android rất nhiều. Hệ thống menu cài đặt cũng được thiết kế trực quan dễ dàng tìm kiếm mục cài đặt.

    Tối ưu hóa phần mềm

    - Ảnh:PhoneArena

    Như anh em đã biết, Apple chỉ có duy nhất một dòng smartphone là iPhone, do đó, iOS luôn được tối ưu hóa tốt cho những mẫu iPhone này. Với việc tối ưu hóa tốt, iPhone luôn đảm bảo được mượt mà trong một thời gian dài sử dụng, khác với hệ điều hành Android.

    FaceTimes và iMessage

    - Ảnh:PhoneArena

    Nếu như bạn đã từng trải nghiệm FaceTimes và iMessage thì bạn sẽ không bao giờ tìm được một ứng dụng gọi video call hay nhắn tin nào tốt hơn được nữa đâu. Hai ứng dụng được tích hợp trực tiếp trên iPhone với FaceTimes cho khả năng gọi video sắc nét, cùng với nhiều tính năng được tích hợp gần đây, FaceTimes đa năng hơn và mượt mà hơn.

    iMessage đóng vai trò như một ứng dụng nhắn tin trực tuyến tương tự như Messenger hay WhatsApp. Tuy vậy, anh em chỉ có thể nhắn tin trực tuyến được với những người xài iPhone mà thôi.


    Quang Đăng
    Attached Files
Working...
X