Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Chế độ Cinematic của iPhone 13 sẽ thay đổi video trên thiết bị di động mãi mãi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chế độ Cinematic của iPhone 13 sẽ thay đổi video trên thiết bị di động mãi mãi



    Sự kiện hôm nay của Apple khá thấp, theo như những điều này thường xảy ra. Không có nhiều điều chúng ta chưa biết từ những tin đồn trong vài tuần qua và những thay đổi về phần cứng trong iPhone 13 và iPhone 13 Pro phần lớn là những gì bạn mong đợi từ các bản cập nhật hàng năm.

    Thay vào đó, thông báo thú vị nhất có thể là một phần mềm – mặc dù một phần mềm được kích hoạt bởi bộ xử lý A15 Bionic mới. Nó được gọi là chế độ Cinematic và tôi nghĩ rằng nó sẽ thay đổi đáng kể cách mọi người tạo nội dung video bằng điện thoại thông minh của họ.

    Nhìn bề ngoài, nó không có gì đặc biệt. Về cơ bản, đó là chế độ chân dung cho video, mà chúng ta đều biết sớm muộn gì cũng xuất hiện và các nhà sản xuất Android đã sử dụng một thời gian.

    Nhưng như thường lệ khi iPhone không có tính năng lần đầu tiên có trên các đối thủ Android, chế độ Cinematic thú vị hơn bất cứ điều gì tôi đã thấy từ các nhà sản xuất khác.

    Điều đầu tiên trước tiên: bạn có thể tự mình kiểm tra nó trong bộ phim ngắn 87 giây mà Apple thực hiện.




    Nó không hoàn hảo, nhưng nó khá tuyệt vời.

    Thay vì chỉ đơn giản là thêm hiệu ứng làm mờ hậu cảnh cho chủ thể video của bạn, Apple thay vào đó, bạn đã quay một video. Đó không phải là điều bạn có thể làm với một chiếc máy ảnh thông thường và nó thực sự trông đẹp hơn tôi mong đợi cho lần thử đầu tiên của Apple.




    Hãy để tôi được rõ ràng; Đối với bất kỳ ai đã từng dành hơn vài phút với một chiếc máy ảnh cao cấp vẫn có thể thấy rõ rằng hiệu ứng là kỹ thuật số, ít nhất là khi kiểm tra một chút. Giống như với chế độ chân dung, các cạnh có thể thô và tôi chỉ có thể tưởng tượng rằng trong thế giới thực, hiệu ứng sẽ thậm chí còn kém nguyên sơ hơn so với trong các clip được sắp xếp cẩn thận của Apple.

    Nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Và trong mọi trường hợp, ở dạng video, những cạnh thô này có thể ít gây mất tập trung hơn đáng kể so với trong ảnh; chuyển động có nghĩa là dễ dàng bỏ qua những vấn đề này hơn. Chưa kể rằng chất lượng video trên YouTube và các nền tảng truyền thông xã hội thông thường vẫn thấp hơn chất lượng hình ảnh tĩnh, khiến việc xem các hiện vật này khó hơn.

    Tôi cá với bạn rằng chiếc iPhone 14 nguyên mẫu mà tôi tìm thấy trong một quán bar (JK Apple, đừng đến với tôi), rằng bạn sẽ bắt đầu thấy chế độ Cinematic trong các video trên mạng xã hội và trong vòng vài năm tới. Nhà sản xuất Android cũng sẽ làm điều tương tự.

    Nó chỉ sẽ trở nên tốt hơn theo thời gian. Ảo ảnh chiều sâu sẽ trở nên thực tế hơn và ai biết được, có thể chúng ta sẽ nhận được nhiều hiệu ứng sáng tạo hơn như anamorphic chế độ trong tương lai. Cùng với việc bổ sung Nén ProRes cho chất lượng video thô tốt hơn đáng kể và iPhone 13 trông giống như một công cụ hữu ích cho các nhà làm phim và sáng tạo nội dung video hơn bao giờ hết.



    Bản dịch Tinmoiz

    Nguồn The Next Web
    Attached Files
Working...
X