Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xả stress mùa cúm tàu…

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xả stress mùa cúm tàu…

    Click image for larger version

Name:	zz81-696x502.jpg
Views:	847
Size:	49.3 KB
ID:	62527


    Tranh và tựa của hoạ sĩ Áo Marian Kamensky (nguồn: Toonpool).

    Trong tranh, hai vợ chồng già đang rơi vô cảnh: “Bà nói Lambda, Ông nghĩ Lambada”, mà hậu quả là ổng lãnh một gậy lên đầu, ha ha…

    LAMBDA là chữ cái thứ 11 của bảng chữ cái Hy Lạp (viết thường λ, viết hoa Λ). Hôm 14/6/2021, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức dùng cái từ “LAMBDA” ấy để đặt cho biến thể virus Vũ Hán được phát hiện lần đầu ở nước Peru vào tháng 12 năm 2020.

    BIẾN THỂ LAMBDA, còn được gọi là Dòng C.37, hiện đã gây ra dịch bệnh Cúm Tàu lan ra ít nhất 30 quốc gia. Biến thể Lambda có khả năng lây nhiễm cao hơn các biến thể Alpha (Dòng B.1.1.7, hay biến chủng tại Anh), và Gamma (Dòng P.1 của virus Vũ Hán, có mặt phổ biến ở Brazil).

    Biến thể Lambda Có Thể Có Khả Năng Kháng Vắc-Xin Cao Hơn Các Chủng Khác.

    ++++++++++

    Trong khi đó, “LAMBADA” là… bài hát bằng tiếng Bồ Đào Nha của ban nhạc pop nước Pháp Kaoma, đã bán được hơn 5 triệu dĩa đơn trên toàn cầu vào năm 1989.

    Trong tiếng Bồ Đào Nha, từ “Lambada” có nghĩa là… “cái tát mạnh”, hoặc “cú đánh”, song cũng ám chỉ chuyển động giống như sóng của một… chiếc roi. Chuyển động “Sóng Chảy” ấy được tái tạo nơi cơ thể của các vũ công trong loại hình khiêu vũ Lambada, khác với các điệu múa La-tinh khác.

    Chính cái sự… gợi cảm của các nàng vũ công Lambada, từ bài “Lambada” rậm rật năm 1989, đã đùng một cái trỗi dậy từ ký ức của ông già trong tranh, khiến bà vợ ổng phát quạu!

    Đúng là không chỉ “Nằm chung giường, mộng khác nhau”, mà ngồi cùng băng ghế trong công viên cũng rứa thôi: Bà lo nghĩ về Cúm Tàu, còn ông thì tơ tưởng… Lambada!

    NGUYỄN HỮU THIỆN

  • Font Size
    #2

    Ánh sáng ở cuối đường hầm…

    Click image for larger version

Name:	ZZ80-2~1.JPG
Views:	33
Size:	66.0 KB
ID:	62533


    Nhưng lại là ở tận cuối Một Cái Đường Hầm khác nữa, mang tên “Năm 2021”, sau khi cả thế giới vừa hớt hơ hớt hãi vượt qua đường hầm “Năm 2020” mà vẫn chưa thấy đại dịch Cúm Tàu ngớt đi chút nào.

    Bức tranh biếm mang nụ cười sâu sắc mà chua chát nầy là của hoạ sĩ Hoa Kỳ Dave Ganlund

    Comment

    Working...
    X