Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ảnh Ngỗng trời bay ngửa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ảnh Ngỗng trời bay ngửa

    Click image for larger version  Name:	ZZ130-~1.JPG Views:	1 Size:	13.2 KB ID:	63194

    Click image for larger version  Name:	zz130-2sf.jpg Views:	1 Size:	11.1 KB ID:	63195


    Click image for larger version  Name:	zz130-unnamed.jpg Views:	1 Size:	8.1 KB ID:	63196


    Click image for larger version  Name:	ZZ130-~4.JPG Views:	1 Size:	7.3 KB ID:	63197


    Brian MacFarlane đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn vào bức ảnh mà anh chụp được tại Strumpshaw, Norfolk thuộc miền đông nước Anh.

    MacFarlane đơn giản chỉ chụp cảnh một con ngỗng trời đang vật lộn với những cơn gió mạnh và không nghĩ rằng anh sẽ bắt được giây phút hiếm hoi này.

    “Gió mạnh đã khiến những con chim đang bay gặp khó khăn. Một số con rất giỏi kiểm soát đường bay của chúng nhưng cũng có những con bị lộn ngược giữa trời”, MacFarlane nói.

    “Nhìn kỹ bức ảnh, tôi nhận ra rằng con ngỗng đang bay ngửa nhưng vẫn cố giữ cái đầu không bị xoay theo. Thật là tài tình”.

    Paul Stancliffe, từ Tổ chức nghiên cứu chim của Anh, nói: “Trong 36 năm quan sát chim, tôi đã nhìn thấy cảnh này nhiều lần, đặc biệt là khi quan sát những con ngỗng chân hồng bay về bờ biển phía bắc Norfolk lúc hoàng hôn.


    Tuy nhiên, tôi chưa từng được xem một bức ảnh nào chụp được cảnh tượng đó. Đây thực sự là một bức ảnh gây kinh ngạc", ông Stancilffe nói thêm.

    Còn Vincent Cornelissen đã chụp bức ảnh này tại thị trấn Arnhem, Hà Lan. Trong ảnh, con ngỗng bay với cơ thể lộn ngược. Tuy nhiên, điểm kỳ lạ là đầu của nó vẫn xoay 180 độ để cố định ở vị trí thông thường.
    Cornelissen cho biết cũng nhận được tin nhắn từ một người Hà Lan sống tại Na Uy. Người này sống ở gần hồ và thường xuyên nhìn thấy những con ngỗng bay kiểu này.

    Theo Cornelissen, anh chụp bức ảnh vào ngày thời tiết xấu. Khi quan sát 3 con ngỗng trên trời, anh nhận ra một con có hành vi kỳ lạ. Dường như, chúng đã gặp khó khi bay do gió mạnh. Cornelissen nhanh tay bấm máy và bắt được khoảnh khắc hiếm hoi trên.

    Click image for larger version  Name:	ZZF764~1.JPG Views:	8 Size:	16.0 KB ID:	63204



    Theo Dân Trí (Metro)
Working...
X