Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đánh giá camera iPhone 13 Pro qua bộ ảnh thiên nhiên hoang dã được chụp bởi nhiếp ảnh gia Austin Mann

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đánh giá camera iPhone 13 Pro qua bộ ảnh thiên nhiên hoang dã được chụp bởi nhiếp ảnh gia Austin Mann

    Camera iPhone 13 Pro có sự nâng cấp toàn diện cho ra những bức ảnh tuyệt vời với khả năng chụp đa năng.

    Vào mỗi dịp mùa thu, nhiếp ảnh gia du lịch Austin Mann lại có dịp chia sẻ những cái nhìn chi tiết và kỹ thuật và về những cải tiến camera mới nhất trên iPhone. Lần này cũng vậy, anh đã cùng chiếc iPhone 13 Pro thực hiện những bức ảnh thiên nhiên hoang dã đầy ấn tượng tại Công viên Quốc gia Ruaha ở Tanzania.

    Mann đã chia sẻ những hình ảnh tuyệt vời mà anh ấy chụp được bằng iPhone 13 Pro trong bài đánh giá chuyên sâu về camera của mình.

    Nói về khả năng chụp macro

    - Ảnh: Austin Mann

    Austin Mann nhận định, mặc dù iPhone 13 Pro vẫn chỉ có ba ống kính, nhưng việc bổ sung khả năng chụp macro giống như thêm một ống kính mới hoàn toàn, và đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, Austin Mann nghĩ đó có lẽ là nâng cấp mạnh mẽ trong hệ thống camera của iPhone 13 Pro trong năm nay.

    Macro không chỉ là khoảng cách lấy nét được cải thiện. Nó cung cấp một cách nhìn mới và mở ra một thế giới nhiếp ảnh và kể chuyện hoàn toàn mới.

    - Ảnh:Austin Mann

    Austin Mann đã bày tỏ sự thích thú của mình với tính năng chụp macro trên iPhone 13 Pro. Trước đây, anh thấy thường xuyên mang theo ống kính macro để có thể chụp được những con côn trùng hay vật thể nhỏ, nhưng với iPhone 13 Pro nó giúp anh ấy tiết kiệm được thời gian hơn khi có thể nhanh chóng chụp cận cảnh các con côn trùng, anh ấy đã có thể để ống kính macro của mình ở nhà.

    - Ảnh:Austin Mann

    - Ảnh:Austin Mann

    - Ảnh:Austin Mann

    - Ảnh:Austin Mann

    Bức ảnh bên dưới đây được chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và nhiếp ảnh gia phải một tay cầy vật thể một tay bấm chụp nhưng nó vẫn rất sắc nét.

    - Ảnh:Austin Mann

    Ống kính siêu rộng hoàn toàn mới

    Cải tiến phần cứng đáng kể nhất trong hệ thống camera của iPhone 13 Pro là ống kính Ultra Wide 13 mm hoàn toàn mới với khẩu độ f / 1.8 nhanh hơn nhiều (nhanh hơn khoảng một bước so với ống kính Ultra Wide f / 2.4 trong iPhone 12 Pro). Khẩu độ lớn hơn đồng nghĩa với khả năng thu sáng tốt hơn, mang lại hình ảnh thiếu sáng sắc nét hơn với tốc độ màn trập nhanh hơn.

    - Ảnh:Austin Mann

    Ống kính Ultra Wide mới vẫn có một số hạn chế ở việc xử lý ảnh bị cong ở viền, nhưng độ sắc nét tổng thể đã được cải thiện đáng kể.

    - Ảnh:Austin Mann

    Ống kính Ultra Wide cũng cho ra những tia sáng mặt trời yêu thích của Austin Mann trong tất cả các ống kính iPhone.

    - Ảnh:Austin Mann

    Ống kính kính tele 3x mới mang lại những bức ảnh tuyệt vời hơn

    Austin Mann đã rất ấn tượng với ống kính tele zoom 3x. Ống kính này đã tăng tiêu cự từ 52 mm lên 77 mm (tăng 33%), và cũng bởi vì cảm biến trong iPhone 13 Pro lớn hơn đáng kể so với 12 Pro. Do đó, mọi thứ Austin Mann chụp bằng camera tele đều mang lại cảm giác rất naturally cinematic và có cảm giác khác với hình ảnh được chụp bởi các mẫu máy ảnh trước đó.

    - Ảnh:Austin Mann

    Dưới đây là một minh họa khác về độ sâu của bức ảnh giữa chiếc xe Land Cruiser, những ngọn núi và mặt trời, có kích thước hiệu dụng lớn hơn với độ dài tiêu cự dài hơn:

    - Ảnh:Austin Mann

    Mặc dù đang ở trong máy bay trực thăng với độ rung và chuyển động, Austin Mann vẫn có thể sử dụng Telephoto để chụp hình ảnh này khi nhìn xuống một con chim diệc đang bay trên sông Great Ruaha.

    - Ảnh:Austin Mann

    Dưới đây là một số bức ảnh yêu thích của Austin Mann với Ống kính xa 3x ở Công viên Quốc gia Ruaha xinh đẹp:

    - Ảnh:Austin Mann

    - Ảnh:Austin Mann

    - Ảnh:Austin Mann

    Cuối cùng, hãy xem hiệu ứng bokeh độ sâu trường ảnh tự nhiên mà ống kính tele 3x tạo ra, đặc biệt khi lấy nét vào một chủ thể gần tiền cảnh (không phải chế độ Chân dung):

    - Ảnh:Austin Mann

    Photographic styles

    Ảnh được chụp bởi iPhone thường sáng hơn một chút và mát hơn một chút so với sở thích của Austin Mann, vì vậy anh ấy đã tùy chỉnh Phong cách chụp ảnh của riêng mình thành -30 Tông màu và +15 Độ ấm để phù hợp hơn.

    Hãy xem hình ảnh này của Anderson (hướng dẫn tuyệt vời của Austin Mann) bên dưới, Anderson hơi bật ra khỏi nền — tông màu da của anh ấy vẫn chính xác và nền có độ ấm dễ chịu.

    - Ảnh:Austin Mann
    Nhìn chung, camera trên iPhone 13 Pro là một sự nâng cấp mạnh mẽ cả về phần cứng lẫn tính năng chụp ảnh. Đây được xem như là một trong những chiếc camera phone chất lượng hàng đầu thế giới hiện tại.


    Quang Đăng
    Attached Files
Working...
X