Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Sự khác nhau về cách suy xét của đàn ông và phụ nữ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sự khác nhau về cách suy xét của đàn ông và phụ nữ


    Click image for larger version

Name:	ZZ15A-~1.PNG
Views:	1652
Size:	86.0 KB
ID:	63865

    Đàn ông và phụ nữ không chỉ đơn giản là khác nhau về giới tính, về ngoại hình hay là về tính cách, mà họ còn khác nhau về chức năng của não bộ trong cách tư duy và suy nghĩ. Mời các bạn cùng điểm qua các đặc điểm khác nhau thú vị giữa não của đàn ông và phụ nữ.

    Tìm hiểu về cách tư duy của đàn ông và phụ nữ
    • Kích thước bộ não
    • Sức chịu đựng và độ bền
    • Cách tư duy
    • Khả năng đa nhiệm
    • Giác quan thứ 6
    • Khả năng hài lòng

    Kích thước bộ não

    Các nghiên cứu cho thấy kích thước não của đàn ông lớn hơn phụ nữ từ 8 – 13%, nhưng điều đó không có nghĩa là đàn ông thông minh hơn phụ nữ. Đàn ông có bộ não lớn hơn đơn giản là để giúp nó điều khiển cơ thể dễ dàng hơn vì hầu hết thân hình đàn ông, cơ bắp và các cơ quan nội tạng đều và kích thước lớn hơn phụ nữ.
    Sức chịu đựng và độ bền

    Phụ nữ có khả năng chịu đau (về mặt thể xác) và sức chịu đựng cao hơn đàn ông, cơ thể của họ cũng nhanh lành vết thương hơn đàn ông. Sức bền của phụ nữ cũng cao hơn, giữa 2 người cùng đi làm như nhau, buổi chiều về thì đàn ông có xu hướng là nghỉ ngơi, relax, còn phụ nữ vẫn có thể nội trợ, bếp núc, chăm con. Đàn ông có thể khỏe mạnh hơn, nhưng phụ nữ lại dẻo dai hơn.


    Click image for larger version

Name:	Z15B-U~1.PNG
Views:	32
Size:	203.5 KB
ID:	63866
    Khả năng chịu đau và sức bền của phụ nữ cao hơn nam giới.
    Cách tư duy

    Đàn ông có xu hướng tư duy theo hướng logic, còn phụ nữ lại thiên về cảm xúc, vì vậy mà phụ nữ giỏi hơn đàn ông trong việc nhớ ngày tháng (ngày sinh nhật, kỷ niệm ngày yêu nhau, ngày cưới v.v…), trong khi đàn ông giỏi tính toán và suy luận logic hơn. Khi nhìn nhận vấn đề, đàn ông tiếp cận theo hướng tổng quát (general), còn phụ nữ lại chú trọng tới chi tiết (detail). Điều này thể hiện qua việc khi tiếp cận người khác giới, đàn ông thường bao quát tới 3 điểm là khuôn mặt, ngực và mông (body), còn phụ nữ thì để ý tới các chi tiết như màu mắt, màu môi, màu da, giày dép, trang phục, phụ kiện của người đối diện.
    Não của đàn ông chỉ thích nhớ những gì họ thấy là cần thiết, vì vậy mà họ có thể quên sạch một cuốn sách hay một bộ phim mới xem vài ngày, trong khi đó phụ nữ lại ghi nhớ lâu hơn và chính xác hơn. Chính vì vậy mà phụ nữ có thể nhớ chính xác lỗi lầm bé xíu xiu của bạn dù cả chục năm trôi qua. Câu nói “Ưu điểm là nhớ lâu và nhược điểm là thù dai” không thể chính xác hơn.


    Click image for larger version

Name:	Z15C-U~1.PNG
Views:	38
Size:	313.9 KB
ID:	63867


    Phụ nữ có thể nhớ chính xác lỗi lầm bé xíu xiu của bạn dù cả chục năm trôi qua.
    Vì không giỏi logic và bị cảm xúc chi phối, phụ nữ được cho là “không phân biệt được phải trái”. Nếu chạy xe ngoài đường, anh em sẽ có đôi lần thấy chị phía trước bật xi-nhan bên trái nhưng lại quẹo phải hoặc ngược lại, vậy nên khi ngồi sau lưng mà hướng dẫn đường đi cho người khác, họ có xu hướng sử dụng tay phải, tay trái thay cho câu nói quẹo trái, quẹo phải. Bù lại, não của phụ nữ ghi nhớ thông tin lâu và chính xác hơn đàn ông. Dù căn phòng có ngăn nắp hay bừa bộn cỡ nào thì họ vẫn có thể nhớ được món đồ cất ở đâu hệt như Sherlock Holmes.
    Khả năng đa nhiệm

    Bộ não của đàn ông giống CPU, chỉ giỏi xử lý đơn nhiệm, tức là việc nào ra việc đó, giải quyết từng việc một. Nhưng bộ não của phụ nữ lại giống như GPU, có thể xử lý đa nhiệm nhiều việc cùng lúc. Phụ nữ văn phòng vừa có thể gõ máy tính, vừa nghe điện thoại và ghi chú lại những điều cần thiết một cách chính xác, thậm chí là biết luôn đồng nghiệp đang bàn nhau trưa nay ăn gì.
    Bộ não của đàn ông giống CPU, chỉ giỏi xử lý đơn nhiệm.
    Ngược lại, não đàn ông thường tập trung để xử lý từng việc một. Nếu người đàn ông đang cạo râu mà bà vợ cứ hỏi dồn dập bên cạnh thì khả năng anh ta bị phân tâm và làm rách mặt là rất cao. Nhưng nhờ tính đơn nhiệm này mà đàn ông có khả năng tập trung cao độ tốt hơn, trong khi đó phụ nữ dễ bị môi trường xung quanh xao nhãng họ hơn. Chính vì vậy mà đàn ông phù hợp hơn với các nghề cần sự tập trung và chính xác như lái xe, cơ khí, điêu khắc, hội họa, nhạc v.v và v.v
    Giác quan thứ 6

    Phụ nữ thiên về cảm xúc, nhạy bén và thích suy luận, do đó họ thường nói rằng mình có giác quan thứ 6, chắc là anh em cũng từng gặp các cô gái phán chuyện như thần rồi đúng không nào.
    Đây cũng là một trở ngại trong các mối quan hệ, khi mà đàn ông thường chỉ hiểu những gì được nói ra cụ thể, còn phụ nữ thì cho rằng đàn ông quá khờ không hiểu được mấy cái gợi ý của mình. Nên các cặp yêu nhau hay vợ chồng nếu không giỏi giao tiếp thì thường hay gặp chuyện cô ấy thì nghĩ “có thế mà cũng không hiểu” còn anh chàng thì vò đầu bứt tóc vì “em muốn cái gì đây”.
    Khả năng hài lòng


    Click image for larger version

Name:	z1d-unnamed.png
Views:	39
Size:	153.8 KB
ID:	63868

    Đàn ông thường dễ tính và xu hướng thỏa mãn dễ dàng hơn phụ nữ.
    Đàn ông thường dễ tính và xu hướng thỏa mãn dễ dàng hơn phụ nữ, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ví dụ khi mua sắm, đàn ông chọn 1 cái ốp lưng chỉ đơn giản là nó đáp ứng được nhu cầu bảo vệ điện thoại, còn phụ nữ thì nó phải đạt được các tiêu chí “ngon – bổ – rẻ – hợp vệ sinh” gồm giá tiền, kiểu dáng, có dễ phối đồ hay không, chất liệu có đẹp không… Tóm lại, đàn ông chú trọng tới công năng sử dụng còn phụ nữ hướng tới các tính năng cộng thêm.

Working...
X