Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dụng cụ massage cổ, lưng, chân

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dụng cụ massage cổ, lưng, chân

    Tôi đang sử dụng một máy massage cổ, lưng và chân nhản hiệu Shiatsu Neck and Shoulder Massage Chair (giá 49.99 USD trên Amazon.com) để giúp giải tỏa chứng đau mỏi cổ và lưng, thấy khá hiệu quả, xin được giới thiệu với các bạn như sau.



















    - Sử dụng đơn giản qua cục adapter 110v-240v, 12v-2A (có thể xài qua 12v của xe hơi)
    - Chủ yếu trị đau cổ, nhức lưng, đau bắp chân, v..v..

    Cái hay của máy này là nó dò theo một số huyệt đạo trong cơ thể theo Đông y để giúp xoa bóp, điều hòa máu huyết, giãi tỏa cơn đau như sau:

    ** Huyệt Phong trì:
    Click image for larger version  Name:	Phong Trì.jpg Views:	182 Size:	12.4 KB ID:	64117
    Chữa bệnh đau vai gáy nhanh chóng và hiệu quả, dẩn máu lên nảo qua huyệt Phong trì

    ** Huyệt Cách quan:

    Chửa chứng đau lưng
    Nên ngồi ghế sofa, dựa lưng để cho các nút lớn nhỏ trên máy sẽ ôm sát hơn, tự động quay ngược xuôi, giúp kích thích và giải tỏa cơn đau lưng phía trên.

    ** Huyệt Thận du

    Huyệt vị này còn có một tác dụng tuyệt vời chính là giúp làm giảm chứng đau lưng, thúc đẩy cơ thể phân giải và bài tiết hormone sinh dục, cải thiện chức năng tình dục.

    ** Bắp chân
    Xoa bóp ở bắp chân giúp giải tỏa đau nhức mỏi chân

    Lưu ý:
    - Khi sử dụng, không nên kéo dài quá 20 phút vì có thể gây hỏng máy do quá nóng. Có thể áp dụng 2,3 lần/ngày hoặc khi nào có triệu chứng đau cổ, đau lưng xuất hiện.
    - Nên nhớ phần lớn đồ điện hiện nay đều do China sản xuất, rất dể hỏng hóc vì họ quấn dây đồng không đủ tua, giá dây đồng hiện khá mắc nên bị pha trộn thêm các loại phụ gia rẻ tiền khác. Chuyện này thấy rõ qua mấy cục điện (Power unit) sử dụng trong máy tính để bàn, TV, adapter và nhiều loại thiết bị điện khác, cho nêncần cẩn thận nếu mở xài quá lâu, máy sẽ bị nóng nhiều, cháy dây và dể bị hư hỏng các bộ phận bên trong.
    - Có loại máy massage không dây, chỉ cắm điện để sạc, xài không tiện lắm vì không giử được điện lâu.
    - Có người bị đau nhức chỉ mong có thuốc của bác sĩ kê toa để giúp xóa đau giảm nhức, riêng cá nhân tôi thì thường trông vào việc xoa bóp tay chân để giúp máu huyết lưu thông, giải quyết cơn đau nếu có. Bây giờ mua được máy này, rất vừa ý vì làm sao mà dùng tay để vói được sau lưng để xoa bóp đây?
    - Đau do bị chấn thương té ngả, người ta thường xài loại thuốc xịt để giúp bớt đau nhức, thực chất đó chỉ là chất gây tê mạnh mà thôi (như thường thấy trong đá banh, bóng chuyền, ...). Còn thuốc uống, thuốc chích phải chạy vòng vòng trong cơ thể ít nhất đôi ba tiếng mới đến chổ đau, chưa kể có loại thuốc chỉ có công dụng ức chế nảo làm cho mất cảm giác đau đớn, sau đó lại phải uống thêm liều khác và cứ uống dài dài như vậy sẽ phá bao tử, hại gan, hư thận,... cuối cùng do phải tăng liều lượng lên, đâm ra ...bị ghiền thuốc, bỏ không được.
    Last edited by trungthuc; 04-10-2022, 05:30 PM.
Working...
X