Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chim gõ kiến ​​mỏ ngà và hai loài chim biết hót Hawaii trong số 23 loài đã tuyên bố tuyệt chủng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chim gõ kiến ​​mỏ ngà và hai loài chim biết hót Hawaii trong số 23 loài đã tuyên bố tuyệt chủng

    Các quan chức về động vật hoang dã của chính phủ Hoa Kỳ vào thứ Tư sẽ tuyên bố 23 loài động vật và một loài thực vật chính thức tuyệt chủng, trong một động thái sẽ làm các nhà bảo tồn buồn lòng – mặc dù họ lưu ý rằng sự trở lại không phải là không thể.

    Các chuyên gia từ bộ phận Cá và Động vật hoang dã cảnh báo biến đổi khí hậu, cùng với những áp lực khác, có thể khiến những vụ mất tích như vậy trở nên phổ biến hơn khi hành tinh nóng lên làm tăng thêm những nguy cơ đối mặt với thực vật và động vật hoang dã.

    Trong số các loài động vật được tuyên bố là tuyệt chủng có chim gõ kiến ​​mỏ ngà.

    Con chim đã xuất hiện chưa được xác nhận trong những thập kỷ gần đây, gây ra một cuộc tìm kiếm điên cuồng cuối cùng không có kết quả trong các đầm lầy của Arkansas, Louisiana, Mississippi và Florida.



    Một mẫu chim gõ kiến ​​có mỏ ngà đang được trưng bày tại Học viện Khoa học California ở San Francisco. Loài chim này sẽ bị tuyên bố tuyệt chủng vào thứ Tư




    Moe Flannery, quản lý bộ sưu tập cao cấp về loài chim và thú tại Học viện Khoa học California, cầm một chiếc khay chứa chim chích chòe than của Bachman




    Chim chích Bachman được nhìn thấy lần cuối cùng còn sống ở Louisiana vào năm 1988 và sẽ bị tuyên bố tuyệt chủng vào thứ Tư




    San Marcos gambusia được nhìn thấy lần cuối ở Texas vào năm 1983

    Các loài động vật khác như lợn dẹt, một loài trai nước ngọt ở đông nam Hoa Kỳ, chỉ được xác định trong tự nhiên một vài lần và không bao giờ được nhìn thấy nữa, có nghĩa là vào thời điểm chúng có tên, chúng sẽ biến mất khỏi sự tồn tại.
    Một lựa chọn trong số 23 loài chính thức tuyên bố tuyệt chủng


    Chim gõ kiến ​​mỏ ngà – được nhìn thấy lần cuối ở tây bắc Louisiana, năm 1944

    Chim chích chòe than của Bachman – nhìn thấy lần cuối ở Louisiana, 1988

    Kauai O’o – được nhìn thấy lần cuối tại Hawaii quê hương của nó vào năm 1985, bản thu âm cuối cùng của bài hát được thực hiện vào năm 1987

    Maui nukupuʻu – nhìn thấy lần cuối ở Hawaii, 1998

    San Marcos gambusia – nhìn thấy lần cuối ở Texas, 1983

    Vẹm hoa lê có củ– mẫu cuối cùng được tìm thấy đã chết ở Thác Kanawha, Tây Virginia, 1969

    Anthony ‘Andy’ Ford, nhà sinh vật học của Cơ quan Cá và Động vật hoang dã Hoa Kỳ ở Tennessee cho biết: ‘Khi tôi nhìn thấy một trong những con thực sự hiếm đó, tôi luôn nghĩ rằng mình có thể là người cuối cùng nhìn thấy loài vật này một lần nữa. chuyên về trai nước ngọt.

    Các loài tuyệt chủng bao gồm 11 loài chim, tám loài trai nước ngọt, hai loài cá, một loài dơi và một loài thực vật.

    Nhiều người trong số chúng có khả năng đã tuyệt chủng, hoặc gần như vậy, vào thời điểm Đạo luật về các loài nguy cấp được thông qua vào năm 1973, các quan chức và những người ủng hộ cho biết.

    Không phải tất cả 23 người đều được nêu tên công khai.

    Các yếu tố đằng sau vụ mất tích rất khác nhau – phát triển quá nhiều, ô nhiễm nước, khai thác gỗ, cạnh tranh từ các loài xâm lấn, chim bị giết để lấy lông và động vật bị bắt bởi các nhà sưu tập tư nhân.

    Trong mỗi trường hợp, con người là nguyên nhân cuối cùng.

    Cả 23 con đều được cho là có ít nhất cơ hội sống sót khi được thêm vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng bắt đầu từ những năm 1960.

    Chỉ có 11 loài trước đây đã bị loại bỏ do tuyệt chủng trong gần nửa thế kỷ kể từ khi Đạo luật về các loài nguy cấp được ký thành luật.

    Thông báo hôm thứ Tư bắt đầu giai đoạn bình luận ba tháng trước khi những thay đổi về tình trạng loài trở thành cuối cùng.

    Trên toàn cầu, khoảng 902 loài đã được ghi nhận là đã tuyệt chủng.

    Con số thực tế được cho là cao hơn nhiều vì một số chưa bao giờ được xác định chính thức và nhiều nhà khoa học cảnh báo trái đất đang trong ‘cuộc khủng hoảng tuyệt chủng’ với hệ động thực vật hiện đang biến mất với tốc độ gấp 1.000 lần so với lịch sử.

    Một số nhà khoa học cho biết có thể một hoặc nhiều trong số 23 loài được đưa vào thông báo hôm thứ Tư có thể xuất hiện trở lại.



    Một con Chim chích chòe than đực, trong một trong những bức ảnh cuối cùng chụp loài này. Ngày tháng không được cung cấp nhưng nó được nhìn thấy lần cuối vào năm 1988




    Maui nukupuʻu đã không được nhìn thấy kể từ năm 1996. Hình ảnh được thu thập 100 năm trước đó




    Hình ảnh tĩnh không ghi ngày tháng này được lấy từ video và được cung cấp bởi Phòng thí nghiệm Côn trùng học Cornell cho thấy một con chim gõ kiến ​​mỏ ngà – một trong 23 loài động vật sẽ bị tuyên bố tuyệt chủng vào thứ Tư

    Một nhân vật hàng đầu trong cuộc săn lùng chim gõ kiến ​​mỏ ngà cho biết còn quá sớm để ngừng nỗ lực này, sau khi đã chi hàng triệu đô la cho các nỗ lực tìm kiếm và bảo tồn môi trường sống.

    Nhà sinh vật học chim John Fitzpatrick của Đại học Cornell, tác giả chính của một nghiên cứu năm 2005 tuyên bố loài chim gõ kiến ​​đã được phát hiện lại ở phía đông Arkansas, cho biết.

    Ông nói: ‘Một loài chim mang tính biểu tượng này, và đại diện của các khu rừng già lớn ở phía đông nam, giữ nó trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng, khiến các bang suy nghĩ về việc quản lý môi trường sống nếu nó vẫn còn tồn tại. .

    Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, một nhóm có trụ sở tại Thụy Sĩ chuyên theo dõi các vụ tuyệt chủng trên toàn cầu, không đưa loài chim gõ kiến ​​mỏ ngà vào cột tuyệt chủng vì có thể loài chim này vẫn còn tồn tại ở Cuba, Craig Hilton-Taylor của nhóm cho biết.

    Hilton-Taylor cho biết có thể có những hậu quả không lường trước nhưng gây tổn hại nếu sự tuyệt chủng được tuyên bố sớm.

    “Đột nhiên tiền (bảo tồn) không còn ở đó, và sau đó đột nhiên bạn đẩy nó đến chỗ tuyệt chủng vì bạn ngừng đầu tư vào nó,” ông nói.



    Trong bức ảnh ngày 10 tháng 5 năm 2005 này, vỏ từ loài trai hoa mai có củ (Epioblasma torulosa) được thu thập từ sông Ohio được tổ chức tại Chase Studio ở Cedarcreek, Missouri




    Vẹm hoa lê có củ được nhìn thấy lần cuối ở Tây Virginia vào năm 1969, nhưng đã chết

    Các quan chức liên bang cho biết tuyên bố về sự tuyệt chủng được thúc đẩy bởi mong muốn xóa bỏ tồn đọng các thay đổi tình trạng được khuyến nghị cho các loài đã không được thực hiện trong nhiều năm.

    Họ cho biết nó sẽ giải phóng nguồn lực cho các nỗ lực bảo tồn trên thực địa đối với các loài vẫn còn cơ hội phục hồi.

    Những gì bị mất khi những nỗ lực đó thất bại là những sinh vật thường thích nghi duy nhất với môi trường của chúng.

    Các loài trai nước ngọt như loài mà chính phủ cho biết đã tuyệt chủng sinh sản bằng cách thu hút cá bằng phần phụ giống như mồi, sau đó gửi ra một đám ấu trùng bám vào mang cá cho đến khi chúng đủ lớn để thả ra và tự sống.

    Theo Ford của dịch vụ động vật hoang dã, tỷ lệ cược là rất nhỏ so với bất kỳ con trai nào sống sót đến tuổi trưởng thành – cơ hội là một trong một triệu, theo Ford của dịch vụ động vật hoang dã – nhưng những con có thể sống một thế kỷ hoặc lâu hơn.

    Hawaii có nhiều loài nhất trong danh sách – tám loài chim rừng và một loài thực vật.

    Đó là một phần bởi vì quần đảo có rất nhiều thực vật và động vật, nhiều loài có phạm vi cực kỳ nhỏ và có thể chớp tắt nhanh chóng.

    Loài gần đây nhất bị tuyệt chủng là po’ouli tuổi teen, một loại chim được biết đến như một loài chim ăn mật được phát hiện vào năm 1973.



    Kauai O’o – được nhìn thấy lần cuối tại Hawaii, quê hương của nó vào năm 1985 – được nghe và ghi âm lần cuối vào năm 1987

    Đến cuối những năm 1990, chỉ còn lại ba người – một nam và hai nữ. Sau khi thất bại trong việc giao phối chúng trong tự nhiên, con đực bị bắt để làm giống tiềm năng và chết vào năm 2004. Hai con cái không bao giờ được nhìn thấy nữa.

    Số phận của những con chim ở Hawaii đã giúp đẩy chuyên gia về tuyệt chủng Stuart Pimm của Đại học Duke vào lĩnh vực của mình.

    Bất chấp bản chất khắc nghiệt của đề xuất của chính phủ về việc di chuyển nhiều loài hơn vào cột tuyệt chủng, Pimm cho biết con số có thể sẽ cao hơn nhiều nếu không có Đạo luật về các loài nguy cấp.

    Ông nói: “Thật tiếc khi chúng tôi không đến kịp những loài đó, nhưng khi chúng tôi làm vậy, chúng tôi thường có thể cứu các loài”.

    Kể từ năm 1975, 54 loài đã rời khỏi danh sách nguy cấp sau khi phục hồi, bao gồm đại bàng hói, bồ nông nâu và hầu hết cá voi lưng gù.

    Biến đổi khí hậu đang làm cho việc phục hồi các loài trở nên khó khăn hơn, kéo theo hạn hán, lũ lụt, cháy rừng và thay đổi nhiệt độ làm tăng thêm các mối đe dọa mà các loài đã phải đối mặt.

    Cách chúng được lưu cũng đang thay đổi.

    Không còn tập trung vào các loài riêng lẻ, chứ đừng nói đến các loài chim riêng lẻ.

    Các quan chức cho biết mục tiêu rộng lớn hơn bây giờ là bảo tồn môi trường sống của chúng, điều này thúc đẩy các loài thuộc tất cả các loại sống ở đó.

    “Tôi hy vọng chúng ta có thể vượt qua thử thách”, nhà sinh vật học Michelle Bogardus với dịch vụ động vật hoang dã ở Hawaii cho biết.

    ‘Chúng tôi không có đủ nguồn lực để ngăn chặn sự tuyệt chủng một cách đơn phương.

    ‘Chúng ta phải chủ động suy nghĩ về sức khỏe hệ sinh thái và cách chúng ta duy trì nó, trước tất cả những mối đe dọa này.’



    Nguồn DailyMail
    Bản dịch Tinmoiz
    Attached Files
Working...
X