Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Chùm Ảnh : Bánh Mì Thịt Vòng Quanh Thế Giới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chùm Ảnh : Bánh Mì Thịt Vòng Quanh Thế Giới

    Click image for larger version

Name:	Z29-BN~1.JPG
Views:	622
Size:	33.8 KB
ID:	64594

    Người Việt ta có một tính cách rất ngộ, ai góp ý dù đúng hay sai thì cũng phản ứng rất quyết liệt, còn có một ai đó khen thì khoe tứ tán. Ví dụ như ổ bánh mì kẹp thịt. Thế giới có rất nhiều nước có món bánh mì kẹp thịt, bỗng một hôm đẹp trời, có một anh chàng du khách đang cơn đói, ăn ổ bánh mì Việt, về viết trên facebook của mình cho rằng bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới. Thế là lực lượng truyền thông Việt tranh nhau đưa lên báo, tha hồ tự hào, tha hồ sướng. Du khách tìm đến nơi, mua một ổ và ăn. Cũng chẳng thấy có gì đặc biệt. Cũng có khi thất vọng. Để phán xét được công bằng, tui mời các bạn " Vòng quanh thế giới khám phá 31 chiếc bánh mì tuyệt ngon"







    Bánh mì là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích bởi cách chế biến không quá cầu kỳ và tính tiện dụng. Chỉ với 2 lát bánh mì, kẹp giữa là thịt xông khói, xà lách, cà chua, phô mai... bạn đã có ngay một chiếc bánh ngon lành.



    1. Bánh mì Việt Nam
    Với người Việt Nam, bánh mì là một món ăn quen thuộc nhưng vô cùng đa dạng về thành phần thực phẩm được sử dụng bên trong. Tuy nhiên, hầu hết các loại bánh mì này đều mang đặc điểm chung là có thịt heo, rau mùi (ngò), tương ớt...







    2. Vada Pav - Ấn Độ
    Vada Pav là món ăn đường phố phổ biến ở Ấn Độ. Chỉ với một viên khoai tây nghiền chiên giòn kẹp giữa hai lát Pav - một loại bánh mì sandwich của Ấn, thêm chút hỗn hợp sốt lá ớt là bạn đã có thể thưởng thức món Vada Pav đầy ấn tượng.






    3. Doner Kebab - Thổ Nhĩ Kỳ
    Đến Thổ Nhĩ Kỳ, bạn không thể bỏ qua món ăn đường phố Doner Kebab trứ danh. Thịt nướng được để nguyên miếng và tẩm ướp kĩ với các loại gia vị đặc biệt chỉ có ở Thổ Nhĩ Kỳ, dùng kèm với dưa chuột, cà chua thái lát, hành tây, nước sốt... hẳn sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải ăn thêm một chiếc.






    4. Cemita - Mexico
    Có "ngoại hình" giống chiếc Hamburger nhưng bánh Cemita lại có kết cấu hoàn toàn khác, gồm nguyên liệu chủ yếu là thịt bò xào, phô mai trắng, hành tây, bơ.








    5. Arepa - Colombia

    Đây là loại bánh truyền thống của người Colombia. Bánh được làm từ bột ngô trộn với muối, nước vừa đủ để nhồi thành một khối bột đặc, sau đó nướng trên một miếng sắt tròn phết đầy mỡ. Bánh Arepa dùng kèm với thịt xay, xúc xích... sẽ tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn.






    6. Katsu-sando - Nhật Bản

    Katsu-sando là một loại bánh mì ưa thích của người Nhật Bản. Bánh sẽ được kẹp với thịt cốt lết lăn bột chiên, dùng kèm bắp cải thái nhỏ và nước sốt.






    7. Vegemite - Úc

    Người Úc luôn tự hào với món bánh mì nướng cùng lớp nhân Vegemite. Vegemite là loại thức ăn dạng bơ làm từ tinh chất men thừa trong quá trình làm bia cùng nhiều loại tinh chất rau cải, gia vị. Chính hương vị mới mẻ này khiến cho món bánh mì của Úc trở nên vô cùng đặc biệt.






    8. Medianoche - Cuba
    Medianoche có nghĩa là "đêm muộn" theo tiếng Tây Ban Nha. Loại bánh này gồm thịt heo quay, thịt nguội, mù tạt, phô mai Thụy Sĩ, dưa leo muối chua. Medianoche được làm từ bột bánh ngọt, mềm và thường được làm nóng trước khi ăn.








    9. Chacarero - Chile
    Chacarero - chiếc bánh mì truyền thống của người Chile gồm thịt bò/thịt heo xắt lát mỏng, kẹp giữa bánh kèm với cà chua, đậu que, tương ớt.






    10. Donkey Burger - Trung Quốc
    Loại bánh này gồm những nguyên liệu độc đáo như thịt lừa, một số loại rau như bắp cải thái nhỏ và vài lát ớt. Đây là món ăn phổ biến và ưa thích của người Trung Quốc.

    Click image for larger version

Name:	Z30-TR~2.JPG
Views:	101
Size:	34.3 KB
ID:	64595

    Click image for larger version

Name:	z30-trung.jpg
Views:	99
Size:	42.9 KB
ID:	64596

  • Font Size
    #2
    11. Francesinha - Tây Ban Nha

    Món bánh Francesinha gồm bánh mì, thịt, xúc xích và một lớp phô mai nóng chảy bên trên. Món ăn này được ăn kèm với nước sốt nóng hổi.



    12. Smørrebrød - Đan Mạch
    Đây là loại bánh mì dẹt của người Đan Mạch. Bánh Smørrebrød có cấu tạo gồm bánh mì lúa mạch được phết bơ, tiếp đến là lớp pate gan heo, thịt bò muối, lớp trên cùng là vài lát hành tây.




    13. Leberkäsesemmel - Đức

    Đây là bánh mì kẹp chả Leberkäse dùng kèm mù tạt đặc trưng của Đức. Chả Leberkäse được làm từ thịt bò muối, thịt xông khói, thịt heo và hành; tất cả được đem xay mịn và nướng thành miếng tới khi có lớp vỏ nâu phía ngoài.






    14. Jambon beurre - Pháp
    Đây là một loại bánh phổ biến trong các quán cà phê, đồ ăn nhanh tại Pháp. Nguyên liệu chính để làm chiếc bánh mì này gồm bơ, thịt hun khói, phô mai và dưa chuột muối.





    15. Gatsby - Nam Phi
    Gatsby là một loại bánh mì dài được cắt theo chiều dọc và cho nhiều loại nhân khác nhau tuỳ theo sự lựa chọn của thực khách. Phần nhân tiêu chuẩn thường là khoai tây chiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn thịt bò masala, thịt bò nướng than, thịt gà, lạp xưởng hay xúc xích...






    16. Broodje Kroket - Hà Lan
    Broodje Kroket gồm thịt chiên được nhồi hay cuộn giữa các lát bánh mì trắng phết chút sốt và mù tạt. Người Hà Lan thưởng thức món ăn này nóng bởi họ cho rằng, khi đó chiếc bánh Broodje Kroket này càng ngon hơn.





    17. Zapiekanka - Ba Lan

    Zapiekanka là loại bánh mì Ba Lan được cắt đôi với nhân nấm và phô mai, thịt nguội hay các loại thịt khác và rau. Loại bánh này thường được cho vào lò nướng cho đến khi pho mát tan chảy và ổ bánh mì trở nên giòn. Bánh Zapiekanka ăn kèm với nước sốt, thường là sốt cà chua và hành tây, ớt paprika.








    18. Porilainen - Phần Lan
    Porilainen là món ăn ưa thích của người Phần Lan. Với những nguyên liệu gần gũi như hành tây xắt nhỏ, sốt cà chua, xúc xích kẹp hay thịt heo quay, Porilainen sẽ làm vừa lòng cả những thực khách khó tính.






    19. Choripan - Argentina

    Choripan là một loại bánh sandwich với xúc xích nướng phổ biến ăn kèm bánh mì giòn. Các loại salad, trứng ốp la hay nước sốt sẽ được dùng kèm tùy theo sở thích thực khách.






    20. Tripleta - Puerto Rico

    Bánh Tripleta là thức ăn đường phố ưa thích của nhiều người "yêu thịt". Loại bánh mì này được làm từ thịt gà nướng, thịt jambon, thịt bò và ăn kèm chiếc bánh mì cuộn ngọt. Một chút sốt cà chua hay mù tạt cho giúp gia tăng hương vị của món ăn.






    21. Bocadillo - Tây Ban Nha

    Bocadillo là một loại bánh sandwich Tây Ban Nha. Nhân của Bocadillo được làm từ trứng bọc rau củ, chiên đến khi có màu vàng nâu ăn kèm salad và cà chua.

    Click image for larger version

Name:	z31-espagne.jpg
Views:	92
Size:	39.0 KB
ID:	64598

    Click image for larger version

Name:	z31-tây ban.jpg
Views:	88
Size:	36.8 KB
ID:	64599

    Comment


    • Font Size
      #3
      22. Roti John - Malaysia

      Roti John bản chất là một bánh mì trứng tráng. Đây là một bữa ăn sáng phổ biến của người Malaysia và cũng là món ăn nhẹ ở quốc gia này. Nguyên liệu chính của bánh Roti John gồm thịt băm (thịt gà hoặc thịt cừu), hành, trứng, cá mòi, sốt cà chua và ổ bánh mì baguette.






      23. Pljeskavica - Serbia
      Pljeskavica là một miếng thịt burger được làm từ một hỗn hợp của các loại thịt xay (thịt cừu, thịt heo, thịt bê, hoặc thịt bò) và hành tây. Thịt sẽ được dùng kèm bánh mì, tương ớt và kem sữa Serbian.





      24. Mitraillette - Bỉ

      Mitraillette là loại bánh mì kẹp khoai tây chiên phổ biến ở đất nước Bỉ. Cùng với lớp khoai tây chất cao như núi, một miếng thịt chiên và sốt mayonnaise, Mitraillette sẽ để lại cho thực khách ấn tượng khó phai.






      25. Kaya Toast - Singapore

      Đây là món ăn phổ biến của người Singapore. Mứt dừa Kaya, trứng, đường, nước cốt dừa cùng hương vị lá dứa được phủ lên lớp bánh mì nướng. Nếu muốn ngậy hơn, bạn có thể phết thêm chút bơ thực vật lên bánh mì.








      26. Arepa - Venezuela

      Arepa là một loại bánh mì dẹt làm từ bột ngô xay và mang nướng chín. Phần nhân thường được người Venezuela lựa chọn ăn kèm là thịt, trứng, phô mai, tôm hoặc cá chiên.






      27. Pork Chop Bun - Macau

      Pork Chop Bun là một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất ở Macau. Bánh mì này cực giòn ở bên ngoài và rất mềm ở bên trong. Các thành phần của bánh chỉ đơn giản là thịt heo mà không có thành phần bổ sung nào khác như xà lách hoặc dưa leo.






      28. Panini - Ý

      Món bánh mì của Ý này được kẹp và nướng bằng dụng cụ riêng cho ra hình sọc đang chéo trên mặt bánh gọi là Panini. Món bánh kẹp kiểu Ý dùng với cà chua, phô mai tan chảy hòa quyện với thịt heo muối là lựa chọn nhanh cho bữa sáng.








      29. Bosna - Áo
      Xúc xích nướng, mù tạt, hành tây, ớt, gia vị cà ri... là những nguyên liệu không thể thiếu của món bánh mì phiên bản nước Áo này. Và một cốc bia Áo mát lạnh chắc chắn sẽ giúp tăng thêm hương vị.








      30. Bauru - Brazil
      Bauru là một loại bánh mì với thịt bò nướng Brazil. Thêm một chút phô mai mozzarella, dưa chuột, cà chua và oregano sẽ khiến cho Bauru thêm đậm đà.






      31. Chivito - Uruguay
      Là món ăn phổ biến ở Uruguay, Chivito là món bánh kẹp thịt bò, thịt ba chỉ xông khói, trứng chiên, thịt nguội, phô mai mozzarella, cà chua, sốt mayonnaise, chút dầu oliu.









      DO DUY NGOC

      Comment


      • Font Size
        #4
        Trông món nào cũng hấp dẫn cả. Riêng bánh mì Việt Nam thì Happy thích nhất là Bánh mì chả bò thì là, kế đến là bánh mì ăn với ruốc và bánh mì pate.


        (Cho Happy Off topic tí nhá)
        Anh Chị Em thuờng dùng browser nào để vào diễn đàn vậy? Mỗi post hay reply là Happy phải log in lại, hơi lâu chút. Không biết có phải vì browser không? Thanks all

        Comment


        • Font Size
          #5
          Originally posted by happy View Post
          Trông món nào cũng hấp dẫn cả. Riêng bánh mì Việt Nam thì Happy thích nhất là Bánh mì chả bò thì là, kế đến là bánh mì ăn với ruốc và bánh mì pate.


          (Cho Happy Off topic tí nhá)
          Anh Chị Em thuờng dùng browser nào để vào diễn đàn vậy? Mỗi post hay reply là Happy phải log in lại, hơi lâu chút. Không biết có phải vì browser không? Thanks all
          Có thể là do browser hay là bạn cái cái gì vô nên mỗi lần quit ra là nó sẽ xoá hết dấu vết

          Comment


          • Font Size
            #6
            Bánh mi vn là số một rồi

            Comment


            • Font Size
              #7
              Mỗi loại có cái ngon khác nhau. Hồi nhỏ cái nào cũng khoái cả.

              Giờ đây, bà xả bắt ăn cơm chiên mỗi sáng. Cũng phải đành!


              Theo tôi thấy, mình xài browser nào cũng được cả.
              Nếu máy mình để im một thời gian không làm việc, nó sẽ tự động log out.
              Tôi cho nó nhớ khi mình log on, thì lần sau vào sẽ nhanh hơn, không cần tìm pw.

              Comment


              • Font Size
                #8
                Beau chỉ thích hương vị Mỹ...ăn Hamburger hoài không chán.

                Click image for larger version

Name:	z36-3-168.jpg
Views:	81
Size:	24.1 KB
ID:	64653

                Lobster roll – Mỹ

                Thịt tôm hùm tươi tẩm bơ hoặc mayonaise, thêm một ít rau thơm như hẹ, hành tây, rưới tương tabasco lên trên rồi kẹp giữa bánh mì vừa mềm vừa ngọt. Đây là món bánh nổi tiếng nhất bang Maine, Mỹ mà bất kỳ ai cũng muốn được nếm thử – Ảnh: Eddie Jim


                Hamburger – Mỹ

                Không chỉ người Mỹ mới thích hamburger, chiếc bánh nhỏ bằng nắm tay, kẹp thịt bò, phô mai, dưa chua và rau này chiếm được cảm tình của nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng mua món này ở các tiệm thức ăn nhanh. Dù được liệt kê vào hàng “thực phẩm rác”, nhưng quả thật khó ai có thể cưỡng lại hương vị của nó – Ảnh: unileverfoodsolutions

                Comment


                • Font Size
                  #9
                  Thật ra H không hảo bánh mì lắm. Once in a while Thỉnh thoảng ăn thôi

                  Với Happy thì Hương vị Mỹ - Hamburger Mỹ sometimes ăn thì được chứ ngày nào cũng ăn ngán lắm.

                  Kirk Burger và SmashBurger là thích nhất

                  Comment


                  • Font Size
                    #10
                    Originally posted by happy View Post
                    Trông món nào cũng hấp dẫn cả. Riêng bánh mì Việt Nam thì Happy thích nhất là Bánh mì chả bò thì là, kế đến là bánh mì ăn với ruốc và bánh mì pate.


                    (Cho Happy Off topic tí nhá)
                    Anh Chị Em thuờng dùng browser nào để vào diễn đàn vậy? Mỗi post hay reply là Happy phải log in lại, hơi lâu chút. Không biết có phải vì browser không? Thanks all
                    Happy mỗi lần log in có mark vô box nhỏ remember me không?
                    Mark vô là khỏi bị phiền phức log in lại.
                    Thử xem, hy vọng...Happy
                    Click image for larger version  Name:	aaa1.jpg Views:	1 Size:	7.2 KB ID:	65318

                    Comment


                    • Font Size
                      #11
                      Originally posted by TrungLập View Post
                      Mỗi loại có cái ngon khác nhau. Hồi nhỏ cái nào cũng khoái cả.

                      Giờ đây, bà xả bắt ăn cơm chiên mỗi sáng. Cũng phải đành!


                      Theo tôi thấy, mình xài browser nào cũng được cả.
                      Nếu máy mình để im một thời gian không làm việc, nó sẽ tự động log out.
                      Tôi cho nó nhớ khi mình log on, thì lần sau vào sẽ nhanh hơn, không cần tìm pw.
                      mấy bà thuờng thì muốn giành tiền cho chuyện khác quan trọng hơn .. mỗi lần mấy ông có lỡ tiêu một chút mà cho la` không đáng thì lại la làng điếc tai . hahah .. còn mấy ông thì rộng rải hơn . bởi vậy nguời ta mới mở quán beer ôm hay quán phở ôm nhiều hơn là giành cho mấy ông .. hahahah..

                      cái đó là do security bác ơi .. lâu ngày không vô tới thì cookies trong browswer sẽ expired ..

                      Comment


                      • Font Size
                        #12
                        Originally posted by Beautiful View Post
                        Beau chỉ thích hương vị Mỹ...ăn Hamburger hoài không chán.

                        Click image for larger version

Name:	z36-3-168.jpg
Views:	81
Size:	24.1 KB
ID:	64653

                        Lobster roll – Mỹ

                        Thịt tôm hùm tươi tẩm bơ hoặc mayonaise, thêm một ít rau thơm như hẹ, hành tây, rưới tương tabasco lên trên rồi kẹp giữa bánh mì vừa mềm vừa ngọt. Đây là món bánh nổi tiếng nhất bang Maine, Mỹ mà bất kỳ ai cũng muốn được nếm thử – Ảnh: Eddie Jim


                        Hamburger – Mỹ

                        Không chỉ người Mỹ mới thích hamburger, chiếc bánh nhỏ bằng nắm tay, kẹp thịt bò, phô mai, dưa chua và rau này chiếm được cảm tình của nhiều bạn trẻ khắp nơi trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng mua món này ở các tiệm thức ăn nhanh. Dù được liệt kê vào hàng “thực phẩm rác”, nhưng quả thật khó ai có thể cưỡng lại hương vị của nó – Ảnh: unileverfoodsolutions
                        nhìn cũng ngon quá bạn .. tui thích nhất là beef BBQ là số một .. hahaha

                        Comment

                        Working...
                        X