Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cái thú vị trong 'gu' ăn bánh mì của người Sài Gòn, Hà Nội, Đà Lạt

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cái thú vị trong 'gu' ăn bánh mì của người Sài Gòn, Hà Nội, Đà Lạt


    Bánh mì được xem là món ăn bình dân nhưng vô cùng thơm ngon, đặc biệt của Việt Nam. Điều thú vị là món ăn này ở mỗi miền lại có hương vị, cách ăn, cách làm khác nhau.

    Bánh mì dân tổ: Xếp hàng đêm để thưởng thức

    "Bánh mì dân tổ" là một trong những món ăn quen thuộc Hà Nội nhưng có một vài quán được xem là "siêu đông", muốn ăn nhất định phải chờ. Một số quán còn mở bán vào khung giờ "lạ đời", từ 3 tới 7 giờ sáng.
    Nhân bánh mì gồm thịt heo, chả, pate, lạp xưởng, xúc xích, khô bò,... tuy nhiên điều đặc biệt là ở đây tất cả nguyên liệu được cho vào chung một cái chảo rồi xào cùng với bơ và trứng.
    Phần nhân sau khi nấu chín sẽ được múc vào trong chiếc bánh đã kẹp sẵn rau và dưa chuột, khi ăn thực khách có thể rưới thêm một chút tương ớt để tạo nên vị cay. Với giá thành chỉ từ 25k, đây được xem là món ăn du khách không thể không thử khi tới Hà Nội.


    Nhiều bạn trẻ thích thú với trải nghiệp xếp hàng từ tờ mờ sáng để mua bánh mì (Ảnh: Zizohanoi)

    Bánh mì cay: Loại bánh siêu rẻ, đã ăn phải ăn chục cái

    Từ lâu, bánh mì cay đã trở thành đặc sản nức tiếng Hải Phòng cũng như trên bản đồ ẩm thực đường phố Việt Nam. Dù chẳng phải thức quà cầu kỳ, món ăn vẫn chinh phục những tín đồ ẩm thực gần xa bởi hương vị hấp dẫn riêng biệt.
    Ổ bánh mì cay chỉ nhỏ bằng hai ngón tay, dài khoảng 20cm, được kẹp loại nhân duy nhất là pate và rưới thêm tương ớt đặc biệt, sau đó được nướng giòn.
    Không giò, không chả, bánh mì cay vẫn khiến thực khách mê mẩn bởi hương vị pate béo ngậy, thơm ngon được làm từ đôi bàn tay khéo léo của người dân đất cảng.


    Đĩa bánh mì que thơm ngon (Ảnh:minhduckia)

    Bánh mì Hội An: "Bánh mì ngon nhất thế giới"

    Bánh mì Hội An được xem như là “bánh mì ngon nhất thế giới”, nó là món ăn đường phố mà hầu hết du khách quốc tế tới đây đều muốn thưởng thức.
    Từ nguyên liệu đơn giản như chả thịt, lạp xưởng đến pate, phô mai, thịt xông khói... Phần nhân được tẩm ướp đậm đà, kết hợp tạo nên sự tổng hòa hương vị hấp dẫn. Ngoài ra còn có các loại rau ăn kèm: rau quế, hành, húng, ngò, dưa chuột, dưa góp muối chua ngọt… giúp cân bằng và cộng hưởng hương vị đặc biệt hơn.
    Đặc biệt, nước sốt được pha chế theo công thức đặc biệt khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi.

    Chiếc bánh mì Hội An với phần nhân đầy đặn (Ảnh: Chuotism)

    Bánh mì bột lọc: Sự kết hợp của những món ăn bình dân

    Đây là cách ăn bánh mì đặc biệt của người miền Trung, món ăn kết hợp giữa bánh mì truyền thống với bột lọc dẻo thơm, hòa quyện vị đậm đà, mặn, ngọt ngọt của tôm thịt, nước chan cùng rau sống, thêm một chút tương ớt.


    Thay vì ăn bột lọc thông thường, người ta đã cho những chiếc bánh bột lọc trần vào nhân bánh mì để ăn no hơn. Linh hồn món ăn này nằm ở nước mắm ớt cay, dần dần nó trở thành đặc sản ở nơi đây.
    Thực khách có thể bắt gặp những xe bán bánh mì bột lọc ở dọc các con đường tại Đà Nẵng, Huế, Nghệ An...

    Click image for larger version

Name:	Z36-DI~1.PNG
Views:	17
Size:	845.2 KB
ID:	64840

    Bánh mì bột lọc là sự kết hợp giữa 2 món ăn ưa thích (Ảnh: Hana.foodie)

    Bánh mì xíu mại: Món 'độc' của xứ sương mù

    Bánh mì xíu mại là món ăn kết hợp hoàn hảo giữa nước thịt xíu mại thơm cùng ổ bánh mì huyền thoại nóng hổi, giòn giòn khiến người ta mê mẩn.
    Bánh mì xíu mại là món đặc sản Đà Lạt, thường là lựa chọn cho bữa sáng hoặc bữa khuya của thực khách khi đến đây.
    Món ăn này gồm bánh mì và xíu mại được để riêng. Xíu mại là những viên thịt bằm được chan thêm nước dùng ngọt thanh, thơm mùi ngò, nêm một chút sa tế ớt thêm phần hấp dẫn.
    Bánh mì giòn, vàng ruộm, nóng hổi được để trong rổ riêng. Khi ăn, người dùng sẽ bẻ miếng bánh mì nhỏ chấm nước dùng rồi thưởng thức.

    Món bánh mì ưa thích của người Đà Lạt (Ảnh: Hoài Nam)

    Bánh mì chấm cacao khác lạ đất Sài Gòn

    Từ trước đến nay, bánh mì thường chấm với những loại mứt hoặc sữa, nhưng ở Sài Gòn lại có nhiều quán bán bánh mì ăn kèm với cacao lạnh, nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là “gu” của nhiều người Sài Gòn.
    Phần sốt được nấu từ cacao nguyên chất với đường thốt nốt. Bánh mì được cắt nhỏ, chấm với lớp cacao dẻo, vừa ngon vừa lạ thơm vô cùng khiến nhiều người thích thú.
    Đặc biệt, cacao được sử dụng ở đây là cacao kẹo, có mùi thơm, béo và sánh. Để tạo ngọt, người ta dùng đường thốt nốt đặc trưng để nấu, vì thế cốc cacao còn béo ngậy mùi dừa. Bánh mì chấm cacao không cầu kỳ nhưng mang lại hương vị đặc biệt cho người thưởng thức.


    Bánh mì ca cao thơm ngon (Ảnh: Ansapsaigon)

    Bánh mì là món ăn đường phố, giản dị, quen thuộc của mỗi người dân trên dải đất hình chữ S. Dù ba miền Bắc - Trung - Nam đều có “gu” ăn bánh mì khác nhau nhưng nó đều thể hiện được cái mộc mạc, giản dị và sự đậm đà tinh tế của ẩm thực nước ta.
    Hiền Linh (Tổng hợp)

    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Dân Hà Nội thì họ quảng cáo bánh mì Sài Gòn, vào Sài Gòn họ lại quảng cáo bánh mì Hà Nội. Bó tay luôn.
    Thôi thì bánh mì nào cũng ngon hết á bà con.!


    Comment

    Working...
    X