Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chùm Ảnh : Tây Ban Nha thành phố của những sân hoa

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chùm Ảnh : Tây Ban Nha thành phố của những sân hoa

    Tây Ban Nha - Tại Cordoba, mỗi sân hiên nhà là một tác phẩm nghệ thuật từ những chậu hoa đủ màu sắc.

    Click image for larger version

Name:	Z73-AN~1.PNG
Views:	595
Size:	957.8 KB
ID:	65765

    Không nổi tiếng như Madrid hay Barcelona, thành phố nhỏ Cordoba ít được du khách biết đến hơn, song mang nhiều nét quyến rũ và độc đáo khó tìm tại nơi khác trên thế giới. Cordoba thuộc vùng Andalucia phía nam Tây Ban Nha, là thành phố đầu tiên trên thế giới có 4 di sản văn hoá được UNESCO công nhận. Thành phố bên sông Guadalquivir này không chỉ được biết đến với những công trình kiến trúc tôn giáo nổi bật mà còn thu hút khách du lịch bởi những sân hiên nhà rực rỡ sắc hoa.


    Một trong những di sản văn hóa của Cordoba là lễ hội Patios. "Patios" là từ tiếng Tây Ban Nha để chỉ các sân hiên nhà. Tại Cordoba, hầu hết các gia đình đều trồng hoa tươi trang trí trong các khoảng sân hiên, trên tường rào, cửa sổ tạo nên những nét trưng riêng của khu phố cổ Cordoba, ngập tràn màu sắc.


    Lễ hội Patios bắt đầu từ năm 1918 và được trao danh hiệu di sản thế giới vào năm 2012. Theo truyền thống, lễ hội các sân vườn của người dân địa phương sẽ diễn ra trong 2 tuần đầu tiên của tháng 5. Năm 2021, lễ hội lần thứ 100 được tổ chức từ ngày 3-16/5, sau khi tạm hoãn vào năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.


    Mỗi sân hiên đều được trang trí độc đáo, theo phong cách riêng của chủ nhà. Trong số đó, hoa cẩm chướng, hoa hồng và hoa phong lữ được trồng phổ biến nhất.


    Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, các ngôi nhà dự thi mở cửa tự do cho du khách tham quan, hòa mình và ngắm nhìn cảnh sắc của những sân hiên ngập tràn sắc hoa.


    Các sân hoa đạt giải hàng năm sẽ được vẽ lại bằng tranh gạch men sứ.


    Hàng năm có khoảng 50 ngôi nhà quét vôi trắng tham gia lễ hội Patios. Dạo quanh các ngõ nhỏ ở Cordoba, du khách có thể tình cờ gặp những bức tranh hoa độc đáo nổi bật trên tường trắng.


    Màu sắc rực rỡ của những chậu hoa đã trở thành biểu tượng trang trí xuất hiện trên nhiều vật lưu niệm của Cordoba.


    Du khách ghé thăm Cordoba vào tháng 5 sẽ được tận hưởng không gian ngập tràn mùi cam chín. Cây cam được trồng rất nhiều trên hè phố và các khu công viên.


    Không có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay trực tiếp tới Cordoba, song việc di chuyển bằng tàu cao tốc từ các thành phố lớn của Tây Ban Nha như Madrid hoặc Barcelona rất thuận tiện với thời gian chỉ từ 2 đến 4 tiếng. Cordoba nhỏ xinh và trong trẻo vẫn giữ nguyên nhiều nét cổ kính, bất kỳ du khách nào cũng có thể tìm thấy cho riêng mình những góc yên bình nơi đây.

    Bài và ảnh: Linh Lan
Working...
X