Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Chùm Ảnh :sự thật thú vị về Halloween khiến các bạn kinh ngạc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chùm Ảnh :sự thật thú vị về Halloween khiến các bạn kinh ngạc

    Halloween là lễ hội đã có lịch sử trên 6.000 năm, chiếc đèn lồng bí ngô nặng tới 380kg, 17.777 người cùng nhau tham gia vào bữa tiệc Halloween lớn nhất lịch sử,... là một vài trong số những điều thú vị về Halloween mà ít người biết tới.

    Halloween là lễ hội được nhiều người yêu thích trên thế giới được tổ chức vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Ngay tại Việt Nam, lễ hội kỳ lạ này cũng được giới trẻ yêu thích và hưởng ứng. Hãy cùng tìm hiểu một số sự thật thú vị về lễ hội đặc biệt này nhé.


    1. Halloween đã xuất hiện cách đây 6000 năm. Đây là một trong những lễ hội lâu đời nhất thế giới.

    Click image for larger version

Name:	Z121-H~1.JPG
Views:	514
Size:	36.7 KB
ID:	67359

    2. Có tới 30.919 chiếc đèn lồng bí ngô đã được thắp sáng trong lễ hội Halloween của người dân tại thị trấn Highwood, Illinois. Kỷ lục thế giới này đến nay vẫn chưa bị phá.


    3. Trước khi được những người dân nhập cư từ châu Âu mang tới Bắc Mỹ, Halloween chỉ là lễ hội ăn mừng một mùa bội thu. Thời kỳ đó, người ta chỉ ngồi xung quanh đống lửa, nhảy múa, ca hát và kể cho nhau nghe những câu chuyện ma quỷ.





    4. Ngày nay, lễ hội Halloween đã xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới. Đây là một trong những lễ hội được nhiều người hưởng ứng và phổ biến nhất hành tinh.


    5. 0.21 giây là kỷ lục về thời gian khắc hình mặt quỷ trên quả bí ngô để tạo thành đèn lồng trong đêm Halloween và thuộc về David Finkle đến từ Vương quốc Anh.





    6. Lễ hội Halloween rất quan trọng đối với người Mỹ, nó chỉ đứng sau ngày lễ Giáng sinh.


    7. Trước kia, trong lễ Halloween người ta chỉ đeo mặt lạ để tránh bị ma quỷ xấu xa nhận ra. Ngày nay, mọi người thường hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau từ nhân vật đáng yêu trong phim hoạt hình đến các nhân vật đáng sợ trong những bộ phim kinh dị.


    8. Không phải bí ngô mà chính củ cải mới được sử dụng để làm đèn lồng Halloween.


    9. Ma quỷ, phù thủy, đầu lâu,... là những nhân vật đáng sợ được lựa chọn nhiều nhất trong đêm Halloween.





    10. Có thể bạn không tin nhưng có một sự thật đáng buồn là trên phạm vi toàn thế giới, tỉ lệ trẻ em bị chết và mất tích trong đêm Halloween cao hơn bất cứ ngày nào trong năm.


    11. "Trick-or-treating" là một phong tục truyền thống nổi tiếng dành cho trẻ em vào đêm Halloween. Trẻ em được hóa trang, đeo mặt nạ sẽ xách theo túi và đi từ nhà này sang nhà khác đòi kẹo với câu hỏi: "Trick-or-treat?" (tạm dịch là "cho kẹo hay bị ghẹo?"). Nếu chủ nhà từ chối, chúng sẽ quậy phá để chọc giận chủ nhà. Tất cả số kẹo có được sẽ dùng làm quà dành tặng và cầu nguyện cho những linh hồn người đã khuất.


    12. Harry Houdini, ảo thuật gia huyền thoại người Mỹ gốc Hungary, qua đời vào đêm Halloween năm 1926.


    13. 380kg là trọng lượng của chiếc lồng đèn bí ngô nặng nhất trong lịch sử.





    14. Xưa kia, người ta tin rằng mèo mun là thuộc hạ thân cận của phù thủy. Vì vậy, nếu một người hóa trang thành phù thủy trong đêm Halloween thì bắt buộc phải mang theo một con mèo mun.


    15. Bữa tiệc Halloween hoành tráng, lớn nhất mọi thời đại đã từng diễn ra tại thành phố New Orleans, Los Angeles. Tại mùa lễ hội năm ấy đã có tổng cộng 17.777 người cùng nhau hóa trang để "trẩy hội".


    16. "Phù thủy" trong tiếng Anh là "witch", từ này bắt nguồn từ thuật ngữ "wicce" trong tiếng Anh cổ có nghĩa là "Người phụ nữ khôn ngoan".


    17. Hình ảnh phù thủy cưới chổi trong đêm Halloween xuất phát từ những bà lão nghèo bị buộc tội là phù thủy thường chống gậy đi bộ. Dần dần, hình ảnh những chổi đã thay thế hình ảnh những cái gậy.


    18. Tấm thiệp đầu tiên mừng ngày lễ Halloween chính thức ra đời năm 1094. Bên trong tấm thiệp đó là hình ảnh một người phụ nữ trẻ đang nhìn vào một chiếc gương trong phòng tối với hy vọng được nhìn thấy khuôn mặt người chồng tương lai của mình.

  • Font Size
    #2
    tui thấy lễ holloween ở nuớc ngoài giống như ngày cô hồn tháng 7 ở VN ..

    Comment


    • Font Size
      #3
      Click image for larger version

Name:	Z121-H~1.JPG
Views:	44
Size:	36.7 KB
ID:	67365

      Beau ơi !
      Cường bắt chước xài danh từ "Chúm Ảnh " của Beau và anh Wonderful thấy cũng hay hay

      Comment

      Working...
      X