Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đầm sen Việt vào top ảnh bảo tồn thiên nhiên 2021

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đầm sen Việt vào top ảnh bảo tồn thiên nhiên 2021


    Bức "Đầm sen mùa hạ" của Vũ Mạnh Cường đoạt giải danh dự trong cuộc thi ảnh toàn cầu của tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới.




    Cuộc thi ảnh năm 2021 của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (Nature Conservancy) diễn ra trong tháng 8 thu hút hơn 100.000 ảnh dự thi và mới công bố kết quả đầu tháng 10. Tác phẩm thắng giải chung cuộc với phần thưởng 4.000 USD thuộc về Malui của Anup Shah.
    Nhiếp ảnh gia người Anh chụp một con gorilla cái có tên Malui đang đi giữa đàn bướm trong khu bảo tồn rừng rậm Dazanga Sangha, Cộng hòa Trung Phi.


    Click image for larger version  Name:	Z160-W~1.JPG Views:	1 Size:	74.0 KB ID:	68209
    Cuộc thi chia làm 4 chủ đề khác nhau là Phong cảnh, Con người và thiên nhiên, Nước, Thế giới hoang dã. Mỗi chủ đề trao một giải nhất, một giải nhì, một giải ba và hai giải danh dự.
    Trong đó, ở chủ đề Nước, bức ảnh Mùa hè trên đầm sen của tác giả Vũ Mạnh Cường đoạt giải danh dự. Ảnh chụp trên cao bao quát một đầm sen ở xã Động Lâm, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.
    Trước đó, Nhiếp ảnh gia Vũ Mạnh Cường từng thắng rất nhiều giải quốc tế như International Monochrome Photography Awards 2018 và Orhan Holding International Contest 2019.




    Dưới đây là các tác phẩm nổi bật khác trong cuộc thi ảnh toàn cầu về bảo tồn thiên nhiên.
    Bức ảnh Nước sử dụng tông màu đen trắng tối giản với chỉ hai chủ thể là nước và con người do Kazi Arifujjaman (Bangladesh) chụp đã thắng giải nhất chủ đề Nước.




    Serra do Mar là tác phẩm thắng giải nhì chủ đề Phong cảnh do nhiếp ảnh gia Brazil Denis Ferreira Netto chụp từ một chiếc trực thăng. Tác giả kể khi đang bay qua những dãy núi lớn, biển mây trắng bao phủ khắp nơi tạo nên cảnh tượng đặc biệt ngoạn mục khiến tôi liên tưởng tới đầu một con khủng long và chụp lại.
    Serra do Mar là hệ thống núi dài 1.500 km bao gồm nhiều núi dốc đứng ở miền đông nam Brazil. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1999.





    Khung cảnh trăng tròn giữa lung linh đèn của các tòa chung cư ở khu Hung Hom, Hong Kong. Bức ảnh có tên Hong Kong do nhiếp ảnh gia Kim-pan Dennis Wong chụp đoạt giải danh dự chủ đề Phong cảnh.





    Tác phẩm Bơi lặn đoạt giải nhì chủ đề Nước do nhiếp ảnh gia Joram Mennes chụp tại hồ bơi tự nhiên Cenote ở Mexico.
    Nằm trên bán đảo Yucatan, hồ bơi tự nhiên này hình thành từ một hố sụt nằm trong Vườn quốc gia địa chất Ik Kil, cách Chicken Itza không xa. Bể bơi sâu 40 m và bao quanh là hệ thực vật chủ yếu cây dây leo nhiệt đới rất xanh mát.




    Giải ba chủ đề Nước thuộc về một nhiếp ảnh gia Hong Kong là Man Wai Wong với bức ảnh chụp Mùa đông Iceland khi nhìn thác nước từ trên cao.




    Một bức ảnh ấn tượng giành giải nhất chủ đề Thế giới hoang dã là Cuộc vượt sông khó khăn của tác giả Buddhismlini de Soyza chụp lại hình ảnh những con báo đốm vất vả vượt sông Talek trong khu bảo tồn Maasai Mara, biên giới Kenya và Tanzania.





    Ảnh Hoa hướng dương do nhiếp ảnh gia người Ba Lan, Mateusz Piesiak, chụp vào mùa đông. Một cánh đồng hướng dương lớn sau khi bị ngập nước và tuyết, hoa không được thu hoạch nên rơi vãi rất nhiều hạt, thu hút hàng nghìn con chim tới kiếm ăn.




    Tác phẩm Đom đóm của tác giả Ấn Độ Prathamesh Ghadekar chụp vào một đêm gió mùa đoạt giải bình chọn của khán giả với giải thưởng 1.000 USD.
    Theo tác giả chia sẻ, trước những ngày gió mùa tràn về Ấn Độ, đom đóm sẽ tập trung về cây cổ thụ của một số loại cây như trong hình, chúng tụ đông đến mức có thể tới hàng triệu con và sáng rực nổi bật về đêm.
Working...
X